Canada có thể đón Sinh viên quốc tế vào kì học mùa thu năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Kì học mùa thu năm 2020, Canada có thể nới lỏng các giới hạn đi lại cho các Sinh viên quốc tế đến quốc gia này học tập. Đây là thông tin trên bức thư được kí kết giữa Bộ trưởng di trú Canada Mendicino và Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu.

Canada

Bức thư trên nhằm mục đích tham gia vào một cuộc đối thoại với chính quyền địa phương và các cơ sở học tập được chỉ định (DLI) về cách thức đón thêm Sinh viên quốc tế một cách an toàn trong những tháng sắp tới.

DLI là những trường CĐ, ĐH và các cơ sở Giáo dục khác được phép tiếp nhận Sinh viên quốc tế.

Theo hiến pháp Canada, không có Bộ Giáo dục cấp liên bang, chính quyền tỉnh và vùng lãnh thổ phải có trách nhiệm hoàn toàn đối với các cấp Giáo dục. Do đó, Chính phủ liên bang phải tham khảo ý kiến các tỉnh và vùng lãnh thổ để ra quyết định về Sinh viên quốc tế.

Hãng tin CIC giải thích rằng bức thư không nhất thiết có nghĩa rằng Canada sẽ miễn các giới hạn đi lại cho thêm Sinh viên quốc tế vào bất cứ lúc nào sớm. Tuy nhiên, nó cho thấy Canada có khả năng đưa ra các miễn trừ cho Sinh viên quốc tế chừng nào việc này là an toàn. Điều này cũng phụ thuộc vào các tỉnh và vùng lãnh thổ tương ứng, cũng như các trường xác nhận họ được trang bị đầy đủ để đón Sinh viên quốc tế.

Hiện tại, Sinh viên quốc tế từ các nước ngoài Mỹ có thể không được tới Canada nếu đơn xin phép du học của họ được chấp nhận sau ngày 18/3/2020.

                                                                                                                                               Theo Giáo dục thời đại

Share.

Leave A Reply