Đại học Chicago Hoa Kỳ mở Trung tâm đào tạo tại Delhi, Ấn Độ

0

SSDH – Đầu tháng 4/2014, Đại học Chicago Hoa Kỳ hợp tác cùng đại học Delhi Ấn Độ mở thêm trung tâm đào tạo tại New Delhi nhằm hỗ trợ nhiều hơn nữa các cơ hội hợp tác thúc đẩy chương trình cung cấp học bổng và đào tạo các chương trình liên kết sinh viên giữa Chicago – Ấn Độ và khu vực Nam Á.

 

Phát biểu trong buổi lễ khai trương, Hiệu trưởng Robert J Zimmer cho rằng: “Sự kiện này thực sự là bước tiến quan trọng đối với Đại học Chicago bởi nó khẳng định mạnh mẽ cam kết triển khai các chương trình giáo dục mô hình Hoa Kỳ tại Ấn Độ nói riêng và cam kết liên kết giáo dục với Ấn Độ nói chung. Hơn nữa, nó còn phản ánh suy nghĩ tích cực về tầm quan trọng của trường đại học trong các hoạt động giáo dục toàn cầu”.

 

Đại học Chicago Hoa Kỳ mở Trung tâm đào tạo tại Delhi, Ấn Độ

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Ấn Độ Nancy Powell cũng tham dự lễ khai trương chứng kiến sự hợp tác giáo dục giữa hai thành phố của hai quốc gia. Trung tâm giáo dục đại học Chicago tại Delhi sẽ nỗ lực thúc đẩy cung cấp học bổng thông qua ba chương trình đào tạo rất rộng trong các lĩnh vực kinh doanh – kinh tế – luật; Chính sách – khoa học –  năng lượng – y học – chăm sóc sức khỏe cộng đồng và Văn hóa – xã hội – tôn giáo – nghệ thuật.

 

Bên cạnh đó, trung tâm còn là điểm đến hội tụ của trí tuệ, có thể hỗ trợ tốt hơn cho Đại học Chicago trong việc nghiên cứu và cung cấp học bổng mang lại lợi ích tốt nhất cho các khoa đào tạo, các sinh viên và cộng đồng xã hội Ấn Độ và các nước Nam Á.

 

Được đặt tại Connaught Place có diện tích 5.181,6 ha, Trung tâm giáo dục Chicago có đủ sức tổ chức nhiều hội thảo – hội nghị cũng như xây dựng các văn phòng quản lý các khoa đào tạo và các khu giảng đường. Với vị trí và diên tích rộng lớn này, Trung tâm sẽ chào đón và cung cấp học bổng cho các sinh viên Ấn Độ, sinh viên thuộc các nước khu vực Nam Á, các sinh viên của trung tâm mặc dù học tập tại Ấn Độ nhưng được coi là sinh viên đại học Chicago.

 

Trước đây Đại học Delhi đã hợp tác mở trung tâm đào tạo tại Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2010 và tại Paris năm 2004 cùng các đối tác đưa các chuyên gia nghiên cứu và sinh viên theo học các chương trình đào tạo liên kết. Và đến nay, Delhi tiếp tục hợp tác với Chicago mở rộng chương trình đào tạo sinh viên đạt chuẩn quốc tế ngay tại Delhi với tên gọi Trung tâm đào tạo UChicago do doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài điều hành cùng với một tổ chức tư nhân Ấn Độ.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Indiatoday.intoday.in

Share.

Leave A Reply