Đại học Mỹ điều chỉnh hình thức dạy sau tin trục xuất sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Nhiều đại học Mỹ đang xem xét thay đổi kế hoạch giảng dạy học kỳ mùa thu sau khi chính quyền nước này ra quy định buộc sinh viên quốc tế rời khỏi Mỹ nếu trường họ theo học dạy online hoàn toàn.

Cơ quan Thị thực Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) yêu cầu các nhà trường chuyển hoàn toàn sang dạy online phải nộp kế hoạch lên cơ quan này trước 15/7. Các trường chỉ dạy trực tiếp trên lớp, cắt ngắn hoặc hoãn các lớp học, hay kết hợp giữa học online và học trên lớp phải nộp kế hoạch trước 1/8.

Quy định mới của ICE yêu cầu sinh viên quốc tế rời khỏi Mỹ hoặc bị trục xuất nếu trường họ theo học chuyển sang dạy online hoàn toàn áp dụng với các sinh viên quốc tế theo học nghề cũng như các khóa học thuật, và có visa theo diện F-1 và M-1.

Đại học Georgetown, Washington DC vắng lặng do dịch Covid-19.

Đại học Georgetown, Washington DC vắng lặng do dịch Covid-19.

Quy định này đã khiến nhiều đại học Mỹ phải xem xét lại kế hoạch giảng dạy trong học kỳ mùa thu tới trong bối cảnh hơn 1 triệu sinh viên quốc tế đang theo học tại các cao đẳng, đại học Mỹ và học phí từ các sinh viên này là nguồn thu chính của nhiều trường.

Nancy Cantor, người đứng đầu Đại học Rutgers (Newark, bang New Jersey) cho biết trong một thông báo ngày 7/7 rằng nhà trường cùng các đại học khác trên toàn nước Mỹ đang tìm cách “hiểu cặn kẽ và phản ứng phù hợp với thông báo mới này” từ Chính phủ Mỹ. Đại học Rutgers có gần 7.000 sinh viên quốc tế đăng ký năm học 2018-2019, theo số liệu từ Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ.

Bà Cantor cũng cho biết mô hình học tập của trường Rutgers trong học kỳ mùa thu sẽ là sự kết hợp giữa lớp học online và trên lớp. Các sinh viên theo học tại các trường dạy hoàn toàn trên lớp hoặc kết hợp giữa học trên lớp và học online sẽ không bị trục xuất khỏi Mỹ, nếu kế hoạch của các trường này được ICE chấp thuận.

Lee Bollinger, Chủ tịch Đại học Columbia tại New York cho biết nhà trường sẽ thực hiện nhiều bước để đối phó với quy định mới của ICE, bao gồm tái cấu trúc các khóa học cho phù hợp với mô hình pha trộn giữa học online và học trên lớp.

Toni Molle, Giám đốc bộ phận Vấn đề Cộng đồng Đại học Bang California, cho biết học viện đang nghiên cứu quy định mới của ICE và đánh giá ảnh hưởng của quy định lên sinh viên.

Trong khi đó, một số đại học khác, bao gồm Harvard, thông báo sẽ chỉ dạy online trong học kỳ mùa thu hoặc cả năm học 2020-2021.

Một khảo sát do báo Chronicle of Higher Education thực hiện trên hàng trăm cao đẳng, đại học Mỹ cho biết đa số khẳng định sẽ khôi phục học trên lớp hoặc kết hợp học trên giảng đường với học online, nhưng nhiều trường vẫn đang điều chỉnh lại kế hoạch.

Mỹ đang ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 tăng vọt, đặc biệt ở người trẻ. Điều này làm dấy lên quan ngại về nguy cơ lây truyền dịch bệnh khi các trường học mở cửa trở lại và khôi phục giảng dạy trên lớp, đặc biệt với các giáo viên và nhân viên cao tuổi.

Cá Domino (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply