Du học Anh: Sinh viên quốc tế được phép gia hạn visa Tier 4 từ 30 ngày lên đến 90 ngày đến hết năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Do Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Anh nói riêng và Châu Âu nói chung, Bộ Nội vụ Anh đã quyết định cho phép các sinh viên quốc tế giữ visa Tier 4 gia hạn từ 30 lên 90 ngày đến hết 31 tháng 12 năm 2020, bao gồm cả visa cấp mới và visa được thay thế trong thời gian vừa qua.

3.-du-hoc-anh-khong-chung-minh-tai-chinh-e1596688057558

Quyết định mới về việc gia hạn này nhằm hỗ trợ cho du học sinh Anh trong trường hợp kế hoạch đến Vương quốc Anh có thể bị ảnh hưởng do những hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19.

Ngoài ra, đối với những sinh viên quốc tế phải học online cho học kỳ mùa thu 2020 sẽ không bắt buộc xin visa tại thời điểm này. Đến khi nào bạn thực sự chuẩn bị tới Anh để học tập thì mới cần nộp hồ sơ visa.

Sinh viên quốc tế Anh khi nhập cảnh vào Anh, bắt buộc phải có thẻ cư trú (BRP card)- là căn cứ hợp pháp để học tập, làm việc và sử dụng các dịch vụ công tại Anh Quốc. Như quy định trước đây, du học sinh chỉ có 30 ngày để nhận được thẻ cư trú theo hạn trên U.K Visa Vignette Sticker được dán trong hộ chiếu nhưng hiện nay visa label được gia hạn đến 90 ngày giúp du học sinh nhập cảnh Anh vào thời điểm phù hợp nhất.

Khó khăn và thuận lợi cho Du học sinh Anh khi học online trong thời điểm Covid-19?

  • Việc học online nhằm đảm bảo giãn cách xã hội nhưng vẫn kết hợp giữa trực tuyến và trên lớp nhằm giúp sinh viên tiếp cận kiến thức đầy đủ, đảm bảo tần suất tương tác với giảng viên.
  • Sinh viên nhập học trong tháng 9.2020 dù nhà trường yêu cầu bạn chọn hình thức nào bạn vẫn được đảm bảo quyền lợi xin visa ở lại sau hai năm tốt nghiệp
  • Học online giúp sinh viên cải thiện kĩ năng sử dụng máy tính để tối ưu hóa việc học trực tuyến, bạn phải học cách làm thế nào học trực tuyến hiệu quả học tốt nhất. Đây cũng là kỹ năng mà học offline bạn không mấy khi để ý
  • Hồ sơ chuẩn bị xin visa bị lùi lại sẽ giúp bạn có thêm thời gian chuẩn bị cẩn thận hơn. Bạn đã đóng tiền học online, đã theo học được một thời gian sẽ là điểm cộng khi nộp xin visa khi dịch được kiểm soát ổn định.
  • Một số trường giảm học phí khi bạn học online, việc này vừa tiết kiệm cho bạn vừa đảm bảo thời gian học theo đúng lộ trình trường đưa ra.Các du học sinh tương lai chú ý cập nhật các thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Anh, từ trường học để an tâm theo hoc online đúng lộ trình chờ ngày đến với xứ sở sương mù nhé các bạn

Việt Phương (SSDH)

Share.

Leave A Reply