Du học THPT Canada ở bang NewFoundland và Labrador

0

SSDH- Du học THPT Canada ở bang Newfoundland và Labrador có gì thu hút HSSV Việt Nam. Và chương trình đào tạo trung học tại đây có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Trước đây HSSV Việt Nam khi đi du học Canada chỉ lựa chọn Toronto hay Vancouver là điểm dừng chân. Thì hiện nay các khu vực như Saskatchewan, New Brunswick hay Newfoundland và Labrador lại được chú ý nhiều hơn.

Bởi nếu như học tập ở các khu vực trung tâm bạn sẽ phải chuẩn bị mức tài chính tốn kém hơn. Cộng thêm với cơ hội định cư giảm đi rõ rệt do cư dân đông đúc.

Du học Canada các tỉnh bang xa như New Brunswick, Saskatchewan, Newfoundland, Manitoba. Cũng có rất nhiều những chính sách an sinh cho du học sinh quốc tế.

1. Đôi nét về tỉnh bang NewFoundland & Labrador Canada

Nếu so với những thành phố lớn như Toronto, Ottawa, Vancouver… về số lượng cư dân và sự phát triển kinh tế. NewFoundland và Labrador không sầm uất bằng.

Nhưng đối với du học sinh quốc tế tỉnh bang này có những nét hấp dẫn riêng biệt mà ít có nơi nào có được ở Canada.

  • Vị trí địa lý và khí hậu của tỉnh bang Newfoundland & Labrador

Newfoundland và Labrador là tỉnh thuộc cực Đông, là khu vực Đại Tây Dương của Canada. Tỉnh bang này rộng khoảng 405,212 km2 với dân số nửa triệu người.

Đây là bang nhỏ nhất và ít dân số nhất ở Canada, bao gồm 1 phần đảo Newfoundland và vùng đất liền Labrador.

Thủ phủ của bang là thành phố St. John’s – khu đô thị lớn thứ 20 của Canada, chiếm khoảng 40% dân số toàn tỉnh bang. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của các cơ quan chính phủ và tòa án tối cao.

Nếu bạn yêu thích những nơi sầm uất và đông dân cư, tỉnh bang này chắc chắn không dành cho bạn. Nhưng nếu bạn yêu mến kiểu khí hậu đại dương lạnh quanh năm với cảnh quan như trong truyện cổ tích. Thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Mặc dù lạnh quanh năm, nhưng khí hậu ở đây lại không cực đoan. Mang sắc thái kiểu khí hậu lục địa ẩm, mùa đông có tuyết. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè từ 9 – 12 độ C, mùa đông nhiệt độ trung bình khoảng -1 độ C.

  •  Du học THPT Canada ở Newfounland và Labrador kinh tế phát triển

Do vị trí bao xung quanh là biển, nền kinh tế Newfoundland có tỷ trọng lớn thuộc vào thủy sản. Với mặt hàng chủ lực chính là khai thác loài cá tuyết đại dương đặc sản.

Chính vì gần biển, nên kiểu khí hậu cực đoan ở đây hầu như hiếm gặp hơn các khu vực khác ở Canada. Bên cạnh việc đánh bắt hải sản, tỉnh bang này cũng đầu tư rất lớn vào hoạt động nuôi trồng thủy sản.

Tạo ra hàng ngàn việc làm cho người lao động mỗi năm. Một trong những loại thủy hải sản được nuôi trồng rất nổi tiếng ở đây chính là cá hồi.

Ngoài thủy hải sản, những năm gần đây kinh tế Newfoundland cũng rất phát triển. Về các loại dịch vụ y tế, tài chính , khai thác mỏ, sản xuất dầu mỏ,…

Với sự phát triển mạnh về kinh tế, cũng do một phần từ việc đồng nhất ngôn ngữ. Trong sinh hoạt và giao tiếp giữa cộng đồng dân cư địa phương và quốc tế là tiếng Anh.

Khác với một số tỉnh bang khác có thể sử dụng thêm tiếng Pháp. Thì ở Newfoundland và Labrador có tới 97% dân số sử dụng tiếng Anh. Nếu bạn là người nước ngoài ở đây, bạn sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào trong giao tiếp với người dân bản địa.

  •  Du học THPT Canada ở Newfounland và Labrador nhiều phong cảnh đẹp

Mặc dù lạnh quanh năm, nhưng Newfoundland và Labrador lại sở hữu cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Những bãi biển xanh thơ mộng, thiên nhiên hoang sơ, những ngôi làng ven biển đầy màu sắc và xinh đẹp.

Bên cạnh đó tỉnh bang này còn có những địa danh có khung cảnh rất đẹp. Như: Vườn Quốc gia Gros Morne được UNESCO xếp hạng bảo tồn, hay dãy núi khổng lồ Torngat, núi Kauma Jet,…

Với kiến trúc ảnh hưởng đậm nét của châu Âu – cảnh sắc tại Newfoundland hệt như bước ra từ thế giới cổ tích. Xa khỏi những bờ biển dài, bạn có thể tìm thấy những đồng quê yên bình với đồng hoa dại, ngôi nhà gỗ xinh xắn,….

2. Tại sao nên du học THPT Canada ở NewFoundland và Labrador?

Một số ưu điểm phải kể đến khi du học THPT Canada ở Newfounland và Labrador

  • Mặc dù diện tích nhỏ, dân số ít, cũng nằm khá xa các khu vực trung tâm khác. Nhưng kinh tế ở đây rất phát triển, mức sống và giáo dục tương đối cao so với mặt bằng chung.
  • Newfoundland là tỉnh bang có tỷ lệ tội phạm thấp nhất ở Canada. Đây là một tỉnh rất an toàn để cho các bạn học sinh lựa chọn học THPT.
  • Khí hậu không quá khắc nghiệt như những tỉnh bang khác, không quá lạnh để học tập và sinh sống.
  • Newfoundland có môi trường tự nhiên tuyệt vời và cộng đồng sôi động, đa văn hóa. Ngôn ngữ chính sử dụng là tiếng Anh, không phải môi trường đa ngôn ngữ như những tỉnh bang khác. Học sinh THPT có thể dễ dàng thích nghi về ngôn ngữ và cuộc sống tại đây.
  • Chi phí học tập và cuộc sống thấp.
  • Các trường trung học Newfoundland đều cung cấp các khóa Nâng cao (AP) và Tú tài quốc tế (IB). Giống như hầu hết các trường THPT khác ở Canada.
  • Nếu bạn muốn tìm kiếm cơ hội học tập, sinh sống và định cư lâu dài ở Canada. Thì đây là một lựa chọn không tồi với lộ trình học tập ngay từ THPT. Vừa tiết kiệm chi phí du học Canada, vừa có cơ hội định cư cao.

Du học trung học THPT Canada ở bang Newfoundland và Labrador cơ hội định cư rộng mở

Canada vốn nổi tiếng với chính sách định cư thông thoáng. Đặc biệt ở những tỉnh bang như NewBrunswick, Newfoundland & Labrador, Nova Scotia, Prince Edward Island, Manitoba, Saskatchewan.

Khi sống ở tỉnh bang này bạn không cần phải có kinh nghiệm làm việc sau tốt nghiệp. Để xin định cư theo chương trình Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP)

Bạn cũng được bỏ qua trở ngại về ngoại ngữ, yêu cầu tiếng Anh chỉ cần đạt chứng chỉ CFL 4 .(tương đương với IELTS 4.0).

Chính sách hỗ trợ học phí và việc làm thêm du học Canada ở bang Newfoundland và Labrador

Học phí của các trường trung học ở đây chỉ khoảng 9,000 – 10,000 CAD/ năm. Học phí các trường đại học cũng chỉ bằng ½ so với các trường ở Toronto hay Vancouver.

Với các du học sinh quốc tế từ đủ 18 tuổi. Được làm thêm 20 tiếng/tuần và có thể làm toàn thời gian trong các kỳ nghỉ học. Mức lương bình thường sẽ khoảng 15 CAD/ giờ. Tùy thuộc công việc mà sinh viên lựa chọn.

Du học Canada bang Newfoundland và Labrador ở lại làm việc đến 3 năm sau tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học hoặc Sau Đại học, du học sinh được cấp giấy phép ở lại làm việc đến 3 năm.

Một trong những yếu điểm duy nhất của tỉnh bang này so với 1 vài tỉnh bang khác tương đương. Đó là chưa có chính sách chăm sóc sức khỏe y tế miễn phí. Hoặc hoàn học phí cho du học sinh quốc tế như Manitoba thời gian trước đây.

3. Một số trường du học trung học THPT Canada chất lượng tốt ở Newfoundland và Labrador

Học khu Newfoundland and Labrador English School District gồm các trường nhận du học sinh quốc tế như sau:

  • Gonzaga High School
  • Holy Heart of Mary High School
  • Holy Spirit High School
  • Holy Trinity High School
  • Mount Pearl Senior High School
  • Prince of Wales Collegiate
  • Waterford Valley High School
  • Queen Elizabeth Regional High
  • Kevin’s High School
  • O’Donel High School

Có thể thấy với những chính sách ưu tiên khi du học Canada ở NewFoundland và Labrador. Đây sẽ là một điểm đến đáng cân nhắc cho hành trình du học định cư Canada của bạn.

SSDH( Edutime)

Share.

Leave A Reply