Du học THPT tại Thuỵ Điển và những điều cần biết

0

SSDH– Du học Thuỵ Điển ngày nay đang dần khẳng định vị thế và sự uy tín của mình trên thị trường du học Châu Âu. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học THPT, thì Thuỵ Điển là một cái tên đáng để cân nhắc đấy nhé ! Hãy cùng SSDH tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan về du học THPT tại Thuỵ Điển qua bài viết dưới đây.

1.Có nên du học tại Thuỵ Điển không?

Khi du học high school Thuỵ Điển, sinh viên không cần phải lo ngại về trở ngại ngôn ngữ. Bởi các chương học điều được giảng dạy bằng tiếng Thụy Điển lẫn tiếng Anh.

Ngoài ra, người dân Thụy Điển đều nói được tiếng anh rất tốt. Nên không có trở ngại về ngôn ngữ cho sinh viên quốc tế. Sinh viên có thể tham dự các lớp học tiếng Thụy Điển miễn phí tại trường. Để bổ sung ngoại ngữ cho mình.

Thụy Điển là một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới. Với nhiều trường đại học lớn góp mặt trong bảng xếp hạng thế giới. Trong đó, trường Royal Institute of Technology được xếp hạng 142. Đại học Stockholm University xếp hạng 171. Và Đại học Uppsala University  xếp hạng 81.

Thụy Điển có các ngành học đa dạng. Đáp ứng nhu cầu đào tạo và học tập của sinh viên trong nước và quốc tế. Hiện nay, Thụy Điển có tới hơn 600 chương trình sau đại học và hàng ngàn chương trình đại học.

Tại Thụy Điển Trường và doanh nghiệp quan hệ rất chặt chẽ. Do vậy tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận thực tế thông qua các kỳ thực tập và làm việc tại các tập đoàn lớn.

2.Hệ thống chương trình du học high school Thuỵ Điển

Bậc trung học phổ thông tại Thụy Điển là bậc học không bắt buộc và thường kéo dài 3 năm. Được chia thành 18 chương trình quốc gia (national program). Với sự tập trung vào các lĩnh vực khác nhau. Các chương trình này được chia làm 2 phần: preparatory and vocational. Đều chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức để bước vào bậc đại học. Nhưng chương trình preparatory còn cung cấp thêm kiến thức bổ trợ cần thiết cho học sinh. Theo thống kê năm 2018, 1/3 sinh viên theo học chương trình vocational và 2/3 theo học chương trình preparatory. Học phí bậc phổ thông tại các trường tư trung bình EUR 2,800– EUR 9,300

  • Vocational programmes: Child and Recreation Programme, Building and Construction Programme, Electricity and Energy Programme. Vehicle and Transport Programme, Business and Administration Programme. Handicraft Programme, Hotel and Tourism Programme, Industrial Technology Programme. Natural Resource Use Programme, Restaurant Management and Food Programme. HVAC and Property Maintenance Programme, Health and Social Care Programme.
  • Preparatory programmes:Business Management and Economics, Arts, Humanities, Natural Science, Social Science, Technology.

3.Những lợi ích khi du học high school Thuỵ Điển

  • Có thể học tất cả các môn bằng tiếng Anh     

Thụy Điển là một điểm đến hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Vì đây là một quốc gia hàng đầu Châu Âu trong việc học Anh ngữ. Theo báo cáo của Viện Giáo dục Quốc tế. Thụy Điển chỉ sau Hà Lan và Đức trong các khóa học thạc sĩ bằng tiếng Anh. Với 708 khóa học trong một phạm vi toàn diện của các lĩnh vực. Bao gồm cả nghệ thuật và khoa học.

Điều này thể hiện một sự thúc đẩy của các quốc gia châu Âu. Để cạnh tranh với các điểm đến truyền thống cho việc học tiếng Anh ở châu Âu, như Anh và Úc. Khi những thách thức cho sinh viên quốc tế Anh tăng do sự thiên vị đối với sinh viên bản địa. Thậm chí nhiều sinh viên có động lực để tìm kiếm  kinh nghiệm đại học quốc tế chất lượng cao tại Thụy Điển.

Nhìn chung, có hơn 600 chương trình dạy bằng tiếng Anh tại Thụy Điển. Bảo đảm cho sinh viên sẽ tìm thấy một sự phù hợp cho nhu cầu học tập của họ. Trong thực tế, tiếng Anh lưu loát được nói bởi gần như tất cả những người Thụy Điển. Và là ngôn ngữ làm việc chính thức của nhiều công ty Thụy Điển. Điều này làm cho việc học tập và thích nghi với đất nước dễ dàng hơn.

  • Bạn sẽ trải nghiệm một xã hội đánh dấu bằng sự bình đẳng

Bạn có thể đã nghe Thụy Điển được gọi là đất nước bình đẳng nhất trên thế giới. Luật đồng tính nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển giới quyền( LGBT) được coi là một trong những tiến bộ nhất. Trong quá trình học tập, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để cân bằng lợi ích, nhu cầu và ý tưởng khác nhau. Để mang lại điều tốt nhất trong tất cả mọi người và giải quyết các vấn đề phức tạp. Như một nhóm – kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp của bạn. Trong thị trường toàn cầu, nơi làm việc theo nhóm và hợp tác giữa các nền văn hóa và ranh giới là chuẩn mực.

  • Sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu   

Điểm quan trọng nhất mà bạn sẽ cần để thành công trong sự nghiệp của bạn là gì? Theo một nghiên cứu toàn cầu của các CEO, đó là sự sáng tạo. Và sáng tạo chính là những gì việc học tập tại Thụy Điển sẽ khuyến khích. Cùng với các kỹ năng cần thiết khác như làm thế nào để kết hợp lý thuyết và thực hành. Và làm thế nào để điều hướng các tình huống phức tạp, nơi không có cách giải quyết dễ dàng.

Khi bạn du học high school Thụy Điển, bạn sẽ được tự do suy nghĩ sáng tạo. Vì bản chất không trang trọng và không phân cấp của xã hội Thụy Điển. Nơi mà tất cả mọi người được khuyến khích đóng góp ý tưởng và ý kiến. Tại các trườngcủa Thụy Điển, trọng tâm là phát triển khả năng của bạn để đặt câu hỏi về tình trạng hiện tại. Bằng cách đánh giá thông tin, tìm kiếm những quan điểm mới và đến với những ý kiến đầy đủ thông tin.

  • Bạn sẽ tận hưởng một lối sống thân thiện môi trường bền vững 

Nếu bạn đang quan tâm đến việc phát triển bền vững cho một tương lai xanh hơn, thì việc chọn Thụy Điển là một quyết định sáng suốt. Thụy Điển được đặt tên là nước bền vững nhất trên thế giới sử dụng năng lượng tái tạo và lượng khí thải carbon dioxide thấp (nó có tỷ lệ phần trăm cao nhất về năng lượng tái tạo ở Châu Âu).

Mục tiêu tổng thể của chính sách môi trường ở Thụy Điển đầy tham vọng: đó là để truyền lại cho các thế hệ tiếp theo một xã hội mà trong đó tất cả các vấn đề môi trường chính đã được giải quyết. Tư duy về môi trường và tính bền vững ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống ở đây và cả trong giáo dục. Học tập tại đây sẽ cung cấp cho bạn cơ hội để rút kinh nghiệm sâu sắc của Thụy Điển với tư duy về môi trường và áp dụng cách tiếp cận bền vững cho lĩnh vực lựa chọn của riêng bạn.

  • Bạn sẽ được chuẩn bị cho một sự nghiệp toàn cầu 

Nhiều chương trình đại học ở Thụy Điển bao gồm thực tập là một cách để có được kinh nghiệm thực tế khi bạn xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn. Nếu bạn quan tâm đến nghiên cứu, học thạc sĩ ở Thụy Điển có thể là một cách tuyệt vời để tạo thêm các quan hệ bạn cần để tiến hành và học một bằng tiến sĩ. Thực tế là Thụy Điển là nơi khai sinh một lượng lớn nhất các công ty đa quốc gia trên thế giới và là nơi sản sinh ra nhiều công ty chinh phục thế giới  bao gồm IKEA, TetraPak,Volvo, Ericsson, AstraZeneca và H & M,..

Nghĩa là cơ hội nhận sự nghiệp bậc thang ở đây thực sự có thể thực hiện được. Nếu bạn nhận được một lời mời làm việc trong khi bạn vẫn đang học tập tại đây, bạn có thể xin một thị thực làm việc và tận hưởng sự cân bằng công việc, cuộc sống –  Thụy điển rất nổi tiếng vì điều này.

4. Một số trường THPT khi du học high school Thuỵ Điển 

  • Salbohed Skolan.
  • Sanda Secondary School. 
  • Scandinavian Academy of Aeronautics. 
  • Sinclair (high school) 
  • Solna Gymnasium. 
  • Stillerska Filmgymnasiet
  • ms tekniska gymnasium Stockholm
  • Storck Feldt Ska skolan.

SSDH ( Nguồn: Aplusenglish )

Share.

Leave A Reply