Hướng dẫn cách hoàn tiền bảo hiểm OSHC

0

SSDH – Đôi khi vì một vài lý do nào đó, bạn cần phải hủy bảo hiểm OSHC trước thời hạn. Vậy khi đó, bạn có được hoàn tiền hay không? SSDH sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách claim (bồi hoàn) chi phí y tế cho du học sinh Úc

Du học sinh Úc cần làm gì khi bị ốm?

Du học sinh có được hoàn tiền khi hủy bảo hiểm OSHC hay không?

Câu trả lời là Có. Nếu bạn có lý do hợp lệ và điền form yêu cầu hoàn tiền, đồng thời cung cấp đủ các tài liệu chứng minh cần thiết, hãng bảo hiểm sẽ tiến hành hoàn tiền cho bạn.

Các bước yêu cầu hoàn tiền bảo hiểm OSHC

Bước 1: Điền form refund theo hãng bảo hiểm OSHC của bạn

Bước 2: Cung cấp các loại giấy tờ cần thiết

Sau đây là danh sách những trường hợp refund được chấp nhận và tài liệu cần thiết cho từng trường hợp:

a/ Rút/Hủy Visa, Visa bị từ chối, khóa học bị hủy,…: Giấy tờ xác minh từ Bộ di trú như Refusal Letter, Withdraw letter, Cancel COE,…

b/ Về nước sớm: Vé máy bay rời Úc, Cancel visa/khóa học, chứng nhận hoàn thành khóa học (Allianz OSHC yêu cầu cancel visa) hoặc visa đã hiện tại đã hết hạn,…

c/ Holiday credit: Vé máy bay rời Úc và trở lại Úc, visa hiện tại,..

d/ Chuyển sang visa khác: Visa hiện tại, Visa trước đó bao gồm cả Bridging visa, bảo hiểm mới,..

e/ Bảo hiểm dài hơn visa: Visa hiện tại, Vé máy bay đến Úc (nếu học sinh đã đến Úc)

f/ Có bảo hiểm khác: COI của bảo hiểm khác, Vé máy bay đến Úc (nếu học sinh đã đến Úc), visa hiện tại,..

g/ Downgrade: Refusal letter của dependent (người phụ thuộc), visa và bảo hiểm của dependent,…

Bước 3: Nộp form refund kèm giấy tờ cần thiết

Bước 4: Nhận khoản tiền refund

Thời gian hoàn tiền

Thông thường, thời gian để nhận được khoản refund là 2-4 tuần.

Hãy liên lạc với đối tác du học của Annalink hoặc trực tiếp với Annalink để được hỗ trợ refund nhanh nhất. Annalink hiện là đại diện chính thức của 5 hãng bảo hiểm OSHC được chính phủ Úc chỉ định cho du học sinh, đó là Allianz, Bupa, Medibank, ahm và nib.

 

 

 

Share.

Leave A Reply