Mọi điều cần biết khi xin visa du học Tây Ban Nha

0

Sẵn sàng du học – Tây Ban Nha là quốc gia nằm trong khu vực 26 nước thuộc khối Schegen của Châu Âu. Khi xin visa du học Tây Ban Nha, đồng nghĩa bạn cũng có thể dễ dàng đi lại ở các nước khác trong khu vực. Quy trình làm visa du học Tây Ban Nha khá đơn giản và dễ dàng, tuy vậy để tránh khả năng xin visa thất bại bạn cần đảm bảo nắm bắt được những thông tin chính xác nhất khi xin visa, cũng như chuẩn bị những giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ xin visa du học của bản thân.

visa-tay-ban-nha-696x515

1. Visa du học Tây Ban Nha

Để được nhập cảnh vào Tây Ban Nha, công dân các nước cần có thị thực nhập cảnh Tây Ban Nha hay còn gọi là thi thực Schegen. Thị thực Schegen giúp bạn có thể dễ dàng đi lại 26 nước trong khu vực Schegen mà không cần xin visa riêng lẽ. Visa này có giá trị trong vòng 90 ngày (3 tháng), và sau khi hết hạn bạn cần xin Pressident Permit (giấy chấp thuận lưu trú tại Tây Ban Nha vì mục đích học tập).

Thời hạn visa du học Tây Ban Nha của bạn sẽ được dựa trên thời gian nhập học, khi hết hạn sinh viên có thể đến Lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Ban Nha để xin gia hạn, dựa trên những lý do chính đáng.

Để xin visa đi Tây Ban Nha, bạn có thể liên hệ với bên Đại sứ, Lãnh sự quán Tây Ban Nha tại Việt Nam để nộp hồ sơ xin visa và phỏng vấn với bên đại diện. Lệ phí cho 1 lần xin visa Tây Ban Nha là 60 EUR (~1,800,000 VNĐ), và thời gian xét duyệt thường từ 15 đến 30 ngày.

2. Những thủ tục cần có để xin visa du học Tây Ban Nha

visa-du-hoc-tay-ban-nha

– Tờ khai xin cấp visa nhập cảnh Tây Ban Nha, bạn cần điền chữ IN HOA. Trên tờ khai cũng cần kèm theo ảnh chân dung cỡ hộ chiếu, phông trắng và ghi rõ họ tên phía sau ảnh.

– Hộ chiếu có giá trị ít nhất là 3 tháng trước khi rời khỏi lãnh thổ Schegen, nghĩa là thời hạn hộ chiếu của bạn khi xin visa Tây Ban Nha phải tối thiểu nhiều hơn thời gian học tập tại đây. Những trường hợp xin visa nhập cảnh nhiều lần, hộ chiếu phải còn thời gian tối thiểu 3 tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ Schegen, đồng thời còn ít nhất 2 trang còn trống trong vòng 10 năm từ ngày sở hữu hộ chiếu.

– Bản sao giấy tờ cá nhân như chứng minh nhân dân, giấy khai sinh…

– Sơ yếu lý lịch của cá nhân người xin visa Tây Ban Nha.

– Thư xác nhận của cơ sở giáo dục của Tây Ban Nha.

– Những giấy tờ liên quan đến việc Chứng minh Tài chính: chứng minh thu nhập, chứng minh tài khoản tiết kiệm (ít nhất 6,000 euro/năm)… để có thể chứng minh khả năng chi trả trong suốt quá trình học.

– Chứng minh đã có chỗ ở khi nhập học. Có thể thay thế bằng thư xác nhận được học bổng nếu có, đồng thời nêu thêm địa điểm đăng ký chỗ ở.

– Giấy chứng nhận sức khỏe, đảm bảo không mắc bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

3. Quy trình xin visa du học Tây Ban Nha

– Nhận thư nhập học của trường bên Tây Ban Nha.

– Làm hồ sơ xin visa, chuẩn bị các thủ tục liên quan.

– Liên hệ với Đại sứ, Lãnh sự quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, nộp hồ sơ và chờ duyệt.

– Sau khi được bên Cơ quan cấp thị thực phê duyệt, ứng viên được liên hệ để chuẩn bị cho vòng phỏng vấn.

4. Những lưu ý khi xin visa du học Tây Ban Nha

– Vòng phỏng vấn

Là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn xin visa thành công hay không. Hãy đảm bảo thể hiện bản thân thật tốt trong vòng phỏng vấn.

Nên sử dụng tiếng Tây Ban Nha, hoặc Tiếng Anh trong quá trình phỏng vấn. Hạn chế sử dụng Tiếng Việt hoặc tuyệt đối không nên sử dụng bởi điều này sẽ khiến người phỏng vấn đánh giá bạn không có đủ năng lực về ngoại ngữ.

Ăn vận trang phục nghiêm túc, lịch sự, thể hiện thái độ tự tin, nghiêm túc, không đùa cợt hoặc lo sợ trong quá trình phỏng vấn.

– Khi chấp nhận hồ sơ, lệ phí sẽ được thu và lệ phí sẽ được hoàn lại nếu không chấp nhận hồ sơ do một số điều kiện như:

  • Tờ khai thị thực sẽ khác với tờ khai chính thức bên Đại sứ quán cung cấp.
  • Ảnh không hợp lệ.
  • Chưa nộp lệ phí xin visa.
  • Nộp muộn hơn 3 tháng trước ngày đi, trường hợp người mang thị thực nhập cảnh nhiều lần và có giá trị từ 6 tháng trở lên.
  • Không có hộ chiếu hoặc giấy tờ thông hành đủ tiêu chuẩn quy định của Đại sứ quán.

– Đơn xin thị thực phải trải qua thủ tục tham vấn trước khi được cấp thị thực.

– Thị thực Schegen sẽ có giá trị cho những nước: Extonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Lucxambua, Manta, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Séc, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Xlovakia, Xlovenia, Tây Ban Nha.

Chuẩn bị thật đầy đủ những thủ tục liên quan, liên hệ với Đại sứ, Lãnh sự quán Tây Ban Nha để có được những thông tin cụ thể về hồ sơ xin visa du học. Chọn lựa thời gian xin visa thật chính xác để tránh những sơ suất trong việc trì hoãn thời gian nhận visa có thể ảnh hưởng đến thời hạn nhập học. Chúc bạn xin visa du học Tây Ban Nha thành công.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhoc.online tổng hợp

Share.

Leave A Reply