Ngữ điệu liệu có ảnh hưởng đến điểm thi PTE?

0

SSDH – Tất cả mọi người đều có ngữ điệu. Nhưng đừng quá lo lắng về việc không sở hữu ngữ điệu như người bản địa khi thi PTE. Cùng SSDH tìm hiểu lý do tại sao qua bài viết dưới đây nhé!

Ngữ điệu của bạn ảnh hưởng như thế nào đến điểm số PTE Academic?

Bài thi PTE được chấm điểm bởi công nghệ AI tân tiến, giúp loại bỏ những yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả thi, chẳng hạn như việc giám khảo không quen với ngữ điệu của bạn.

Khi công nghệ chấm điểm tự động được thiết kế, máy tính đã được đào tạo bằng cách xử lý giọng nói của các ứng viên từ hơn 126 quốc gia, nói hơn 90 ngôn ngữ khác nhau, vì vậy, nó nhận ra các giọng từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, công nghệ chấm điểm tự động của PTE Academic nhận dạng và chấm điểm bài nói của mọi người một cách công bằng và với độ chính xác như nhau, bất kể họ đến từ đâu. Điều mà công cụ chấm điểm của PTE Academic tìm kiếm là mức độ dễ hiểu và rõ ràng của câu trả lời (chứ không phải giọng bạn đang nói) – bạn có trả lời một cách rõ ràng và dễ hiểu mà bất kỳ người nói tiếng Anh quốc tế nào cũng hiểu không?

Bạn có thể phân biệt giữa ngữ điệu (accent) và cách phát âm (pronunciation) không?

PTE không phân biệt giữa bất kỳ loại ngữ điệu nào. Cho dù họ là người Úc, Mỹ, Anh, Đức, Ấn Độ hay Châu Phi – tất cả đều được đánh giá một cách công bằng và không thiên vị.

Phát âm là âm chuẩn cho một từ cụ thể trong một ngôn ngữ; tuy nhiên, ngữ điệu là sự khớp nối của âm thanh hoặc cách phát âm với các ngôn ngữ mang tính khu vực.

Giọng của bạn ảnh hưởng đến cách phát âm của bạn – do đó, giọng của bạn ảnh hưởng một cách gián tiếp đến điểm PTE của bạn, tuy nhiên, không hề có sự thiên vị cho một loại ngữ điệu nào trong bài thi PTE.

Ngôn ngữ mẹ đẻ (hoặc giọng) của bạn có thể ảnh hưởng đến việc phát âm tiếng Anh, bởi có thể có những âm trong tiếng Anh không tồn tại trong tiếng mẹ đẻ của bạn, gây ra khó khăn khi phát âm – vì vậy cuối cùng bạn có điểm phát âm thấp hơn.

Nếu bạn có thể phát âm tiếng Anh gần với cách phát âm tiêu chuẩn, ngữ điệu sẽ không ảnh hưởng nhiều.

[Tham khảo: Luyện tập phát âm chuẩn với audio bản xứ tại PTE Platform]

Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY

SSDH Team

Share.

Leave A Reply