Nữ sinh viên Việt 13 tuổi học bằng kép tại New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Vicky Ngo là sinh viên nhỏ tuổi nhất trường đang theo học bằng kép chuyên ngành Toán ứng dụng và Tài chính của Viện Đại học Công nghệ New Zealand, top 1.2% đại học hàng đầu thế giới và phát triển mạnh mẽ nhất New Zealand.

vicky-ngo

Có thể có những ý kiến trái chiều về việc này, tuy nhiên từ góc nhìn của anh Nguyễn Quang Minh – Giảng viên đại học Massey, New Zealand thì nếu học sinh được học theo đúng năng lực và đã chứng minh về sự “trưởng thành” thì chắc chắn đây là một lộ trình tối ưu và phù hợp với con!
Khi tài không cần đợi tuổi với chương trình học tập dựa trên năng lực
Giáo dục dựa trên năng lực (Competency based education) được xây dựng dựa trên nền tảng lấy người học làm trung tâm (student centred approach) nhằm đảm bảo nội dung học tập được điều chỉnh theo năng lực, phong cách và mức độ tiếp thu của người học. Giáo dục dựa trên năng lực rất phổ biến ở các nước phát triển với hệ thống giáo dục linh hoạt, cho phép học sinh có năng lực tốt có thể được xét học vượt lớp theo một lộ trình học tập được cá thể hoá.
Phụ huynh chắc cũng đã từng nghe tới những câu chuyện về học sinh bắt đầu Đại học từ khi mới 15-16 tuổi, và như trường hợp được tạp chí nổi tiếng của New Zealand, NZ Herald đề cập, Vicky Ngo, 13 tuổi đến từ Việt Nam là một trong những sinh viên Đại học trẻ nhất của Đại học AUT.
Vicky đến New Zealand từ năm 2018 bắt đầu với Year 7. Kết thúc năm học với học lực xuất sắc, Vicky được đặc cách lên học Year 9. Nhưng với năng lực học tập ấn tượng và sự quyết tâm, Vicky đã đạt điểm Xuất sắc trong tất cả môn học và hoàn thành Year 12 cũng vào năm đó. Hiệu trưởng và đội ngũ giáo viên tại trường hoàn toàn tin tưởng Vicky có sự “trưởng thành” và đủ “năng lực” để có một lộ trình “fast-track”, giúp em có thể bắt đầu Đại học khi mới 13 tuổi. Hiện nay, Vicky là sinh viên nhỏ tuổi nhất trường đang theo học bằng kép chuyên ngành Toán ứng dụng và Tài chính của Viện Đại học Công nghệ New Zealand, top 1.2% đại học hàng đầu thế giới và phát triển mạnh mẽ nhất New Zealand.
SSDH Team
Share.

Leave A Reply