SKY: Bộ ba trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Đại học Quốc gia Seoul (SNU), Đại học Korea (KU) và Đại học Yonsei (YU) là ba trường đại học hàng đầu Hàn Quốc về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp. SKY là niềm tự hào của sinh viên và người dân xứ kim chi.

Không chỉ đối với sinh viên sở tại mà cả với sinh viên quốc tế, được theo học ở một trong ba trường đại học thuộc SKY là một vinh dự rất lớn. Điều đó có nghĩa bạn sẽ được học tập trong một môi trường đào tạo chất lượng, con đường sự nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp …Có rất nhiều chính trị gia, nghệ sỹ nổi tiếng đã và đang theo học tại một trong các trường trong hệ thống SKY như diễn viên Kim Tae Hee, hoa hậu Hàn Quốc Honey Lee, …

Để được nhập học tại một trong ba nôi trường danh tiếng này bạn sẽ phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ bộ phận tuyển sinh về năng lực học tập, hoạt động ngoại khóa, nỗ lực học tập trong tương lai. Sự cạnh tranh khốc liệt với sinh viên sở tại cũng là một khó khăn với du học sinh. Tuy nhiên, khi đã được trở thành sinh viên của SKY, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc được làm việc ở các công ty lớn và cơ hội định cư tại Hàn Quốc sau tốt nghiệp.

Đại học Quốc gia Seoul

dai-hoc-quoc-gia-seoul

Đại học Quốc gia Seoul là một trong ba ngôi trường hàng đầu xứ kim chi.

Được thành lập vào cuối thế kỷ XIX, đại học Quốc gia Seoul là một trong những trường đại học hàng đầu với hơn 30.000 sinh viên. Năm 2016, trường nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu Châu Á. Trường tọa lạc tại quận Gwanak, Seoul và chỉ cách khu thương mại sôi động Gangnam 13 phút đi tàu điện. Cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống thư viện phân làm 8 nhánh, sở hữu số lượng bản in ấn lớn nhất trong số các thư viện tại Hàn Quốc. Đồng thời trường còn có viện Đào tạo ngôn ngữ cung cấp các khóa học tiếng Hàn ngắn hạn và dài hạn cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng theo học tiếng Hàn.

Học phí tại Đại học Quốc gia Seoul nằm trong khoảng 2,620,000 – 5,100,000 won/ học kỳ đối với bậc cử nhân và từ 3,000,000 – 6,100,000 won/học kỳ đối với bậc Sau đại học. Trường cũng có học bổng dành cho sinh viên quốc tế hằng năm như Chương trình học bổng của chính phủ Hàn Quốc, học bổng SNU Global bậc Cử nhân và Sau đại học, học bổng bậc Sau đại học GSFS,..

Đại học Hàn quốc (Korea University)

dai-hoc-han-quoc

Ngôi trường với những học bổng hấp dẫn.

Trường được thành lập năm 1905, là một trong những ngôi trường lâu đời tại Hàn Quốc. Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings, năm 2016, trường xếp hạng 104 thế giới. Với số lượng sinh viên lên đến 37,000 và trong số đó có khoảng 2000 sinh viên quốc tế, Đại học Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng cho sinh viên trên thế giới. Trường có học bổng cho sinh viên quốc tế bao gồm học phí, ký túc xá và chi phí sinh hoạt như học bổng Global KU, học bổng Korean Government Scholarship Program.

Đại học Yonsei

Yonsei.jpg

Ngôi trường với chất lượng giáo dục tạo nên SKY Hàn Quốc.

Là một trong những ngôi trường lâu đời nhất được thành lập từ 1885, Đại học Yonsei được xếp hạng 129 trên toàn thế giới và 18 toàn châu Á theo QS Rankings. Với thế mạnh về lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu, trường hiện có 28,000 sinh viên. Những sinh viên tiêu biểu phải kể đến đó là Chủ tịch JYP Entertainment Park Jin Young, ông Kim Woo Jung – người sáng lập và CEO của tập đoàn Daewoo, ông Koo Bon Moo – chủ tich tập đoàn LG, ông Chung Mong Hun – nguyên chủ tịch tập đoàn Hyundai, huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Huh Jung Moo… Linh vật của Đại học Yonsei là con đại bàng với bộ lông màu xanh dương đang tung cánh bay. Nhà trường lựa chọn hình ảnh đại diện này vì nó gợi lên sự mạnh mẽ và vươn cao, phát triển trên bầu trời xanh.

Nếu có kế hoạch du học tại đất nước xinh đẹp này, đừng ngại ngần ghi tên mình trong số tân sinh viên của bộ ba SKY nổi tiếng.

Thái Hải (SSDH) – Theo Đời sống & Pháp lý

Share.

Leave A Reply