So sánh môi trường sống tại Úc, Canada và New Zealand

0

Sẵn sàng du học – New Zealand, Canada và Úc là ba quốc gia hàng đầu với môi trường tiếng Anh cởi mở và chính sách nhập cư hiệu quả, dễ hiểu và thuận tiện. Theo chỉ số xếp hạng quốc gia giàu có nổi tiếng thế giới của Legatum, vào năm 2019, New Zealand xếp hạng thứ 7, Canada xếp hạng thứ 14 và Úc là 17. Cùng SSDH tìm hiểu đất nước nào phù hợp nhất để chọn làm địa điểm du học của bạn nhé.

Thời tiết

Canada là quốc gia gần với Liên Bang Nga nhất về thời tiết, phía Bắc với những đảo bang, và phương Nam với mưa tuyết và mua hè kéo dài. Bên cạnh đó, lốc xoáy cũng là một vấn đề cần chú ý.

Ở Úc thì lại chứng kiến một điều ngược lại. Lúc địa này vốn khô hạn, với ba phần tư lãnh thổ là hoang mạc hoặc bán hoang mạc. Thời tiết nắng nóng nhẹ và trời mưa bất thường. Ở đây cũng có những đợt hạn hán, với mức nhiệt phổ biến từ 15 độ C ở Melbourne đến hơn 30 độ C ở Darwin.

New Zealand lại là một vùng yên tĩnh của thế giới, thường xuyên có nắng và không khí ẩm. Ở đây, bất kì nơi nào bạn đến cũng sẽ là những bãi biển hoang sơ và xinh đẹp. Nhiệt độ trung bình của quốc gia này nằm ở 15, 16 độ C. Thành phố lớn nhất miền bắc là Aukland, nhiệt độ đôi khi giảm xuống 0 độ C vào mùa động và kiếm khi đạt 30 độ C vào mùa hè.

15318053443mua-xuan-tai-bc-600x321Lòng hiếu khách

Lòng hiếu khách và sự thân thiện ở những quốc gia này là điều đáng chú ý. New Zealand là quốc gia xếp thứ 5 thế giới về lòng hiếu khách. Tỉ lệ chuyên gia và học sinh nước ngoài cao cùng với nền văn hóa đa dạng và môi trường giao tiếp tiếng Anh sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh hơn và giảm thiểu áp lực không cần thiết.

Không may mắn thay, Úc và Canada không nằm trong top 10 quốc gia đứng đầu về sự thân thiện.

Hệ sinh thái

Ở thế giới hiện đại, vấn đề môi trường luôn được đặt lên hàng đầu, bởi vì điều kiện xung quanh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Những chỉ số đánh giá môi trường sẽ khiến chúng ta hiểu hơn về thực tại môi trường ở 3 quốc gia này.

Năm 2020, một báo cáo đã được công bố tại diễn đàn Kinh tế thế giới, trong đó có danh sách 180 quốc gia được đánh giá dựa trên sức khỏe sinh thái của quốc gia và khả năng tồn tại của hệ sinh thái, nghĩa là chất lượng nước và không khí, tác động của môi trường đến sức khỏe con người, diện tích rừng, và những biện pháp hiệu quả đã được thực hiện để xem xét chính phủ bảo về hệ sinh thái.

Theo bảng báo cáo, Úc xếp thứ 13, Canada xếp hạng thứ 20 và New Zealand xếp hạng thứ 19. Thêm vào đó, chúng ta cũng chỉ ra được những vấn đề của môi trường trong ba quốc gia.

Úc

Ở một vài bang ở Úc, vì vấn đề thiếu nước kéo dài dành cho nông nghiệp, xói mòn đã bắt đầu hình thành. Để ứng phó với tình hình này, Úc đã có những điều luật để giảm sử dụng nước như hạn chế rửa xe, bơm nước vào hồ bơi…

ua_1

Canada

Ở quốc gia này phải đối mặt với một vấn đề lớn là mưa acid, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hoang dã và đất. Nước uống ở trong thành phố có thể không uống được nên nhiều người dân chọn mua nước từ giếng phun và nước lọc máy.

New Zealand

Tình trạng môi trường nghiêm trọng nhất ở nước này là suy thoái nguồn tài nguyên đất. Sự biến mất của cây cối làm cho vùng đồng bằng phải đối diện trực tiếp với mưa lớn, dẫn đến làm xói mòn đất. Người dân nước này cũng lo lắng về acid hóa, mất các yếu tố hữu cơ quan trọng và giảm số lượng giun đất cùng với các sinh vật thân thiện với đất khác.

An ninh

Tội phạm: Bảng thống kê số liệu tội phạm của Numbeo Safety Index thể hiện cả ba quốc gia này đều có tỉ lệ tội cá ở mức thấp.

Thảm họa thiên nhiên

Úc thường xuyên xảy ra những thảm họa thiên nhiên, cụ thể là lốc xoáy nhiệt đới, và như một hệ quả, lũ lụt và bão thường diễn ra ở bờ biển của quốc gia này. Cùng với đó là miền Bắc và Tây Bắc thường xuyên có hạn hán và xói mòn. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều côn trùng có độc và bò sát. Tuy nhiên đó không phải là điều đáng ngại vì chỉ là những điển hình về thời tiết. Các phương diện khác Úc là đến thu hút rất nhiều học sinh sinh viên quốc tế.

Canada thường đối mặt với sóng thần và lốc xoáy, với những hậu quả hết sức nghiêm trọng. Các loài gấu lớn cũng là nỗi đe dọa với người dân ở quốc gia này. Tai nạn thường không hay xảy ra nhưng với những ai có niềm đam mê khám phá tự nhiên vẫn nên cẩn thận.

15807115962chi-phi-du-hoc-canada-2018-02New Zealand

Những cơn địa chấn và động đất xảy ra do quốc gia này nằm trên vành đai hoạt động của vành đai lửa Thái Bình Dương. Để đối phó với vấn đề này, nước này đã có những biện pháp cứng rắn trong xây dựng nhà.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply