Top 5 điểm đến cho sinh viên du học ngành kiến trúc

0

SSDH – Chuyên ngành kiến trúc có thể không thường đòi hỏi sinh viên đi nước ngoài du học, tùy thuộc vào nhu cầu mỗi sinh viên, tuy nhiên có rất nhiều lí do khiến sinh viên kiến trúc nên đi du học. Trong danh sách sau đề cập đến một số điểm đến lý tưởng cho các chuyên ngành kiến trúc cổ đại (như Hy Lạp), hay quy hoạch đô thị (Ấn độ). Dưới đây là danh sách năm quốc gia bạn nên xem xét khi quyết định du học ngành kiến trúc:

Tốp 5 điểm đến cho sinh viên du học ngành kiến trúc

1. Manchester, Vương quốc Anh

Manchester có dinh thự cổ xinh đẹp đó được biết đến như một phần nổi bật của xã hội châu  u. Đi bộ qua Nhà thờ St. Anne là một trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng nó được xây dựng trước khi nước Mỹ được thành lập. Manchester được gọi là thành phố công nghiệp hiện đại đầu tiên. Bởi vì điều này, thành phố chủ yếu mang lối kiến trúc vào cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20.

Manchester được biết đến với kiến trúc bền vững! Thành phố này được coi là thành phố bền vững thứ 14 của thế giới. Tòa nhà quảng trường thiên thần được xem là một trong những công trình bền vững nhất thế giới. Thiết kế tòa nhà này như một chiếc la bàn xoay khả năng thu và chuyển đổi năng lượng mặt trời. Ngoài ra tòa nhà còn có các hệ thống máy tính hiệu quả tái chế chất thải và nhiệt, cũng như thu thập nước mưa.

2. Dubai, Tiểu vương quốc Ả rập

Các tiểu vương quốc Ả rập được biết đến rộng rãi với lối sống xa hoa và ngày càng phát triển. Dubai là nơi có sự bùng nổ xây dựng các tòa nhà cao nhất trong lịch sử hiện đại. Dubai là nơi có những tòa nhà cao nhất thế giới và những quần đảo nhân tạo. Trong khi các tòa nhà chọc trời bao la có thể kéo bạn vào các thành phố hiện đại, các kiến trúc truyền thống giống như kiểu của Châu  u trong Game of Thrones. Được xây dựng năm 1799, Al Fahidi Fort là cấu trúc cổ xưa nhất của thành phố và giữ trong nó lịch sử phong phú và kỹ năng của các kiến trúc sư Hồi giáo truyền thống. Tại di sản Bastakiya bạn có thể chăm chú nhìn vào mọi khía cạnh kiến trúc như những tòa nhà lịch sử, nhà sân Vịnh có cửa gỗ chạm khắc bằng tay. Một trong những khía cạnh thú vị nhất của vùng là có các tháp gió đã được sử dụng để làm mát trước khi máy điều hòa không khí được tạo ra.

3. Chandigarh, Ấn Độ

Nền tảng của Chandigarh được đặt trong đầu những năm 1950 và được thiết kế bởi kiến trúc sư Thụy Sĩ Le Corbusier. Thủ tướng J. Nehru muốn có một thành phố được xây dựng mà sẽ miêu tả thiết kế tiến bộ và hiện đại và thoát ra khỏi cấu trúc truyền thống. Thành phố này hiện được coi là một trong những hình mẫu tốt nhất trong quy hoạch đô thị và kiến trúc hiện đại ở Ấn Độ. Các sinh viên thiết kế từ khắp nơi trên thế giới đến thăm Chandigarh để xem những tấm lưới siêu lớn, các tác phẩm điêu khắc lập dị, và những mảng bê tông tạo ra cảnh quan thành phố.

4. Athens, Hy Lạp

Hy Lạp cổ đại có thể được coi là một niềm tự hào của người dân nơi đây. Các di tích và tác phẩm điêu khắc đã được dựng lên để tôn vinh và ăn mừng chiến thắng, đấu tranh và vẫn đứng vững cho đến ngày nay. Nếu các dinh thự không đại diện cho chiến thắng cá nhân, nó là biểu tượng để đại diện cho một vị thần hay quyền lực chính trị. Đền và cột tạo nên thành phố và cho thấy tầm vóc lớn lao kết hợp với cuộc sống của người Hy Lạp. Đền Parthenon là giấc mơ của mọi kiến trúc sư. Nó được hoàn thành vào năm 432 TCN và vẫn đứng qua 2500 năm dù thời tiết, chiến tranh hay phá hoại. Nhà hát của Dionysos có thể chứa hơn 20.000 người và đã được xây từ 600 trước công nguyên.

5. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Đi du lịch đến thành phố này nằm khuất giữa châu Âu và châu Á bạn sẽ tìm thấy một trong những các kiến trúc thú vị và hấp dẫn nhất trên thế giới. Các kiến trúc được xây dựng trong sự giao thoa của các nền văn hóa và người dân sống trong và xung quanh thành phố. Istanbul đã từng là thủ đô của nhiều đế chế cổ đại, bao gồm cả La Mã, Byzantine, La tinh, và thời kỳ Ottoman. Mỗi một đế chế mang theo nó những cách mới của tư tưởng, con người mới, và phong cách xây dựng mới; từng giai đoạn bổ sung thêm một lớp mới của kiến trúc lên Istanbul. Vẫn còn đó các cống dẫn nước, các bức tường của Constantine , mái vòm, nhà thờ cong, lâu đài, cung điện, nhà thờ Hồi giáo, và biệt thự.

Nguyễn Hiên (SSDH) – Theo Diversity

Share.

Leave A Reply