Úc: Tạm dừng chương trình thí điểm đưa du học sinh quay trở lại học tập

0

Sẵn sàng du học – Một chương trình thí điểm đưa một số ít các du học sinh quay trở lại Canberra trong tháng này đã bị hoãn lại do sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 tại Úc.

ssdh-sinh-vien-sad-stress

Chương trình được phát triển bởi Đại học Quốc gia Úc và Đại học Canberra cùng với sự tư vấn của Lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT) và Chính phủ Liên bang sẽ đưa 350 du học sinh quay trở lại học tập tại khuôn viên trường học vào Học kỳ 2.

Các kế hoạch ban đầu là đưa du học sinh lên một chuyến bay điều lệ đến Canberra và cách ly họ trong vòng 14 ngày trước khi trở lại trường học với sự giám sát của cảnh sát.

Theo ANU, các chuyến bay này sẽ được áp dụng các giao thức nghiêm ngặt và toàn bộ hành khách sẽ được yêu cầu xét nghiệm, và toàn bộ học sinh sẽ cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính để có thể rời khỏi nơi cách ly.

Trong một tuyên bố, Phó hiệu trưởng và Chủ tịch của Đại học Canberra, Giáo sư Paddy Nixon cho biết: "Sức khỏe và sự an toàn của các học sinh, nhân viên, cộng đồng đại học và cộng đồng chung luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi nghĩ điều tốt nhất là nên tạm dừng các kế hoạch đưa du học sinh trở lại dù họ là những người đóng góp rất nhiều cho thành phố và các trường học."​

Trong khi đó, Phó hiệu trưởng và Chủ tịch của Đại học Quốc gia Úc Brian Schmidt cho biết: "Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ chỉ thực hiện chương trình này khi đảm bảo được an toàn cho các học sinh, trường học và cộng đồng của chúng tôi. Chương trình sẽ không bị huỷ bỏ mà chỉ là tạm dừng – và chúng tôi vẫn cam kết rằng các du học sinh vẫn có thể tiếp tục việc học tại Úc khi đến thời điểm thích hợp."

 

Ông nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ các du học sinh hiện đang ở nước ngoài để họ có thể hoàn thành việc học với ít sự gián đoạn nhất có thể: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo họ có được trải nghiệm tốt nhất có thể, ngay cả khi họ không thể học tại khuôn viên trường học. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua tất cả."

Tại thời điểm viết bài, không có thời gian cụ thể về thời điểm chương trình thí điểm sẽ được bắt đầu lại.

Tương lai mờ mịt của các chương trình thí điểm

Sydney Morning Herald báo cáo rằng kế hoạch riêng biệt để đưa 800 du học sinh đến Nam Úc cũng đã bị hoãn vì quyết định của chính phủ tiểu bang về việc đóng cửa biên giới.

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Dan Tehan cho biết họ phải đáp ứng hai điều kiện trước khi du học sinh có thể quay trở lại: nhà nước hoặc vùng lãnh thổ phải mở cửa biên giới với du lịch trong nước và các trường đại học phải cho phép các học sinh trong nước được học tập tại trường và các du học sinh đã tới Úc.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply