Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trên thế giới theo Harvard năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Các sinh viên yêu thích du lịch và phiêu lưu thường rất hào hứng khi được học tập tại trường cao đẳng hoặc đại học bên ngoài đất nước của họ. Hiện nay con số ấy ngày càng tăng lên khi số sinh viên đại học và sau đại học sinh viên trên thế giới lựa chọn học tập tại các trường cách xa quê hương của họ.

Nếu bạn muốn dự tuyển vào các trường danh giá như Harvard University, Stanford University, Massachusetts Institute of Technology... hay xin học bổng du học Mỹ thì chứng chỉ SAT là yêu cầu bắt buộc.

Nếu bạn muốn dự tuyển vào các trường danh giá như Harvard University, Stanford University, Massachusetts Institute of Technology… hay xin học bổng du học Mỹ thì chứng chỉ SAT là yêu cầu bắt buộc.

Trong khoảng thời gian 1999 đến năm 2016, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học trên toàn thế giới đã tăng rất nhanh, tăng từ 2 triệu lên 5 triệu sinh viên theo báo cáo được công bố bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế vào tháng 9.

Các chuyên gia giáo dục đại học nói rằng sinh viên nên hiểu những lợi ích tiềm năng khi sở hữu bằng cấp bởi các trường đại học nước, chẳng hạn như cải thiện các kỹ năng ngoại ngữ và những rủi ro chẳng hạn như chi phí đi lại của sinh viên. Sinh viên trong tương lai có thể tìm hiểu những hướng dẫn về những trường quốc tế nổi tiếng thế giới bởi Bảng xếp hạng các trường đại học toàn cầu tốt nhất của Hoa Kỳ phiên bản thứ năm, được phát hành hôm nay.

Bảng xếp hạng bao gồm 1.250 trường trải rộng trên 75 quốc gia. The US News cũng cung cấp bảng xếp hạng cụ thể cho từng quốc gia, khu vực địa lý và ngành học.

Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất toàn cầu năm 2019 dựa trên dữ liệu và số liệu được cung cấp bởi Clarivate Analytics InCites. Phương pháp này khác với phương pháp được sử dụng để tính các bảng xếp hạng khác của US News, chẳng hạn như Trường cao đẳng tốt nhất và Trường sau đại học tốt nhất, trong đó bảng xếp hạng các trường đại học toàn cầu tốt nhất hoàn toàn dựa trên kết quả học tập học thuật của trường, chẳng hạn như bài báo được trích dẫn dựa trên học tập trên toàn thế giới và khu vực danh tiếng của các trường. Đó không phải là xếp hạng của các chương trình đại học hoặc sau đại học cụ thể.

10 trường hàng đầu trong bảng xếp hạng các trường đại học toàn cầu tốt nhất không khách so với Bảng xếp hạng năm ngoái, với Đại học Harvard ở Massachusetts một lần nữa ở vị trí số 1, tiếp theo là Viện Công nghệ Massachusetts ở vị trí số 2. Tuy nhiên, Đại học Yale ở Connecticut và Johns Đại học Hopkins ở Maryland,  được liên kết với Đại học Washington với vị trí thứ 10 năm ngoái, đã rơi khỏi top 10. UW vẫn ở vị trí thứ 10, trong khi Yale hiện ở vị trí thứ 11 và Johns Hopkins ở vị trí thứ 12.

Các trường của Hoa Kỳ thống trị bảng xếp hạng các trường Đại học Toàn cầu Tốt nhất, được khẳng định bởi sự hiện diện của tám trường trong số 10 trường hàng đầu thế giới, hai trường còn lại thuộc các trường nổi tiếng ở Vương quốc Anh: Đại học Oxford ở vị trí thứ 5 và Đại học Cambridge ở vị trí thứ 7.

Hoa Kỳ có nhiều trường đại học đạt đủ điều kiện xếp hạng hơn bất kỳ quốc gia nào khác: 227 trường. Trung Quốc có số lượng trường cao thứ hai với 130 trường và Vương Quốc Anh số lượng trường cao thứ ba, với 78 trường.

Sinh viên quốc tế mong muốn học tập tại nước ngoài cũng có thể tham khảo 42 quốc gia và năm bảng xếp hạng khu vực để so sánh các lựa chọn trường đại học trong các khu vực cụ thể trên thế giới. Các bảng xếp hạng này hoàn toàn dựa trên tiêu chuẩn của mỗi trường trong khu vực địa lý trong bảng xếp hạng các trường Đại học Toàn cầu Tốt nhất.

Các tổ chức được đánh giá cao nhất trong bảng xếp hạng khu vực vẫn không thay đổi so với bảng xếp hạng lần trước. Đại học Cape Town dẫn đầu bảng xếp hạng châu Phi và Đại học quốc gia Singapore đứng đầu bảng xếp hạng châu Á. Trong bảng xếp hạng của Úc và New Zealand, Đại học Melbourne đứng ở vị trí đầu tiên. Đại học Oxford vẫn đứng đầu ở châu Âu và Đại học de São Paulo với vị trí 1 tại Mỹ Latinh.

Sinh viên trong tương lai nếu quan tâm đến lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như khoa học máy tính, có thể tham khảo bảng xếp hạng môn học liên quan, với 22 môn học được đánh giá tại các trường. Phương thức xếp hạng theo môn học của các trường đại học toàn cầu tốt nhất khác với phương pháp xếp hạng tổng thể,nhất là khi bảng xếp hạng này tập trung vào trình độ nghiên cứu của một trường trong một lĩnh vực cụ thể. Hãy nhớ rằng bảng xếp hạng môn học không đánh giá các chuyên ngành học thuật, các khoa hoặc một trường cụ thể tại một trường đại học, chẳng hạn như trường kinh doanh hoặc trường y tế.

Có 134 trường mặc dù có mặt trong bảng xếp hạng các môn học nhưng không đủ điều kiện để xếp hạng các trường Đại học Toàn cầu Tốt nhất.

Một số bảng xếp hạng môn học được bao gồm số lượng trường gấp đôi so với năm ngoái: sinh học phân tử và di truyền học, khoa học thần kinh và hành vi, và môi trường/ sinh thái. Hiện có 400 trường đại học được xếp hạng cho những môn học này, đã bắt đầu tăng kể từ 200 trường đai học.

Trong gần như mọi Bảng xếp hạng môn học, Hoa Kỳ có tỷ lệ cao nhất về các trường đại học được xếp hạng. Chỉ có một ngoại lệ: Trong bảng xếp hạng khoa học vật liệu, Trung Quốc có tỷ lệ trường đại học lớn nhất với 20,3%, cao hơn một nửa so với tỷ lệ mà Hoa Kỳ đang có.

Một vài trường đại học có sự khác biệt duy nhất khi được xếp hạng với những vị trí cao trong nhiều bảng xếp hạng môn học Đại học Toàn cầu tốt nhất, được thể hiện bởi sự xuất sắc trong nghiên cứu của tường. Các tổ chức này bao gồm trường Harvard, là trường được xếp hạng cao nhất trong 10 trường trên 22 môn học theo bảng xếp hạng các môn học. Ba trường sau, mỗi trường đều được xếp hạng đứng đầu với hai môn học: Đại học Tsinghua ở Trung Quốc, Đại học Wageningen và Trung tâm nghiên cứu ở Hà Lan và Đại học California tại Berkeley ở Mỹ

Trong khi các trường ở Hoa Kỳ chiếm vị trí đầu tiên trong hầu hết các bảng xếp hạng môn học, thì các trường ngoài Hoa Kỳ chiếm vị trí hàng đầu trong bảy lĩnh vực: khoa học nông nghiệp, nghệ thuật và nhân văn, khoa học máy tính, kỹ thuật, khoa học vật liệu, toán học và khoa học động vật.

Có 16 trường đại học đều được xếp hạng trong tất cả 22 bảng xếp hạng môn học. Chín trong số các trường đại học này được đặt tại Hoa Kỳ, bốn ở Canada, một ở Bỉ, một ở Hàn Quốc và một ở Úc.

Người dịch : Hoàng Khải

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply