Canada: Chính phủ giảm bớt điều kiện cần để đăng ký gói cứu trợ CERB

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ Canada đang từ bỏ điều kiện yêu cầu cư dân nước ngoài tạm thời cung cấp bằng chứng về giấy phép làm việc hợp lệ hoặc gia hạn giấy phép hết hạn qua email để nhận được Trợ cấp ứng phó khẩn cấp Canada (CERB).

ssdh-du-hoc-canada

 

Biện pháp mới có hiệu lực bắt đầu từ tuần này đã được công bố dưới dạng một chỉ thị được gửi tới các quan chức Việc làm và Phát triển Xã hội Canada, những người được giao nhiệm vụ xem xét và phê duyệt các đơn đăng ký CERB.  

Theo National Post, các nhân viên chính phủ sẽ không còn yêu cầu bằng chứng về giấy phép làm việc hợp lệ qua email và thay vào đó, xác nhận bằng lời từ những người nộp đơn là đủ.

Thay đổi này cho thấy chính phủ liên bang đã sẵn sàng hỗ trợ người nhập cư và cung cấp càng nhiều hỗ trợ càng tốt cho người lao động nước ngoài và du học sinh trong thời gian khó khăn này để khuyến khích họ ở lại Canada.

Với biện pháp mới này, quy trình nộp đơn xin trợ cấp sẽ được đơn giản hóa và đẩy nhanh tiến độ để những người nhập cư gặp khó khăn về tài chính do đại dịch COVID-19 có thể nhận được sự giúp đỡ mà họ cần.

Trong những tuần gần đây, chính phủ Canada đã đưa ra vô số thông báo hỗ trợ để giúp cư dân Canada đối phó với đại dịch coronavirus. Cư dân tạm thời như du học sinh và người lao động tạm thời cũng sẽ được đưa vào diện được nhận trợ cấp.

Ví dụ, cư dân tạm thời có thể đủ điều kiện nhận hỗ trợ thu nhập của chính phủ như Bảo hiểm Việc làm hoặc Trợ cấp Ứng phó Khẩn cấp mới của Canada

Để đủ điều kiện nhận trợ cấp khẩn cấp của chính phủ Canada, người lao động nước ngoài tạm thời và du học sinh phải đáp ứng các tiêu chí giống như người Canada. Ngoài ra, cư dân tạm thời phải đang ở Canada và có Số Bảo hiểm Xã hội hợp lệ để nhận được trợ cấp.

Chính phủ liên bang đã ra mắt gói CERB để cung cấp hỗ trợ thu nhập cho những người ở Canada bị ảnh hưởng tiêu cực bởi COVID-19.

CERB hỗ trợ 500 đô la mỗi tuần trong tối đa 16 tuần cho những người lao động đủ điều kiện. Du học sinh đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện nhận CERB cũng có thể hưởng lợi từ hỗ trợ thu nhập này.

Maya Dura, phát ngôn viên của văn phòng Bộ Gia đình, Trẻ em và Phát triển Xã hội Canada, Ahmed Hussen, tiết lộ với National Post rằng những người đang nộp đơn đăng ký nhận CERB "có thể cần cung cấp các tài liệu bổ sung để xác minh tính đủ điều kiện của họ"

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply