Canada dưới góc nhìn của sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Chúng ta đều “cảm nắng” Canada, nhưng đừng vội kết luận rằng xứ sở lá phong là đất nước du học phù hợp nhất với mình. Hãy nghe quan điểm của các sinh viên quốc tế đã chọn đất nước lớn thứ 2 thế giới làm điểm đến học tập và đọc những câu chuyện của những sinh viên đến từ các quốc gia như: Brazil, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Jamaica, Lebanon, Mexico, Morocco và Hàn Quốc.

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về kinh nghiệm và đọc những đánh giá của họ. Tìm hiểu học tập ở Canada đã thay đổi cuộc sống và định hình tương lai của họ ra sao. Khám phá xem họ đang ở đâu và giáo dục Canada có ý nghĩa gì với họ để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất nhé!

sinh-vien-quoc-te-1-e1556170011560

Cảm nhận của học viên:

Darinka Aguirre (Mexico)

Tôi đã giàu có hơn nhờ những trải nghiệm tại đây

“Canada là một đất nước an toàn và đa văn hóa, nơi mọi người được tôn trọng và nhận được sự quan tâm. Quá trình học tập ở đây đã tôi luyện tôi rất nhiều với những kiến thức bổ ích, các kĩ năng sống cùng những bài học quý giá. Tôi đã được thúc đẩy để làm những việc mà trước giờ tôi nghĩ mình không làm được. Cuối cùng cơ hội cũng đến với tôi, tôi đã được mời phát biểu tại các hội nghị quan trọng trên toàn thế giới.”

Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Emily Carr: Thạc sĩ về nghệ thuật ứng dụng và thiết kế công nghiệp (2010)

Juliana Souza (Brazil) – Cố vấn của Bộ phận Quốc tế Mercedes-Benz tại Brazil

Đất nước vĩnh hằng của sự kì diệu và hạnh phúc

“Nếu tôi có thể mô tả trải nghiệm của mình trong một câu, đó sẽ là: Đại học Victoria – môi trường tuyệt vời và kỳ diệu, mang đến những niềm vui bất tận! Khuôn viên của trường hoàn toàn mới, sạch sẽ, hiện đại và được trang bị công nghệ tiên tiến! Khi đi dạo xung quanh trường bạn sẽ nhìn thấy các khu vườn xinh đẹp, cơ sở thể thao lớn, trung tâm thể dục, rạp chiếu phim và quán bar.

Khóa học tiếng Anh thật sự rất tuyệt, các giáo viên sử dụng các phương pháp dạy học phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của sinh viên vì thế đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho chúng tôi. Họ cũng rất kiên nhẫn để giảng giải cho chúng tôi đến khi nào hiểu bài thì thôi.”

Đại học Victoria: Khóa học tiếng Anh mùa hè (2008)

Sarah Larsen-Vefring (Đức)

Cảnh quan tuyệt vời của Canada

“Nghiên cứu quốc tế của tôi về Nhật Bản tại Đại học Montréal đã cho tôi kiến thức sâu rộng về mối quan hệ giữa các quốc gia và nền văn hóa từ góc độ cuả một công dân Canada. Tôi đã tìm hiểu thêm về các hệ thống chính trị, kinh tế và xã hội ở Canada và Bắc Mỹ.
Đi du lịch từ Nova Scotia ở phía Đông đến dãy núi Rocky ở phía Tây, tôi phát hiện ra cảnh quan tuyệt vời của Canada. Lần đầu tiên trong đời, tôi đi cắm trại mùa đông, đi xe chó và trượt tuyết.”

Đại học Montréal: Nghiên cứu quốc tế (2009-2010)

Julia Zhu (Trung Quốc) – Sommelier, khách sạn Bắc Kinh Hilton

Trải nghiệm thú vị

“Lần đầu tiên đặt chân tới Canada, tôi đã có được trải nghiệm tuyệt vời và được làm quen với những người bạn đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Quá hứng thú với ngành dịch vụ khách sạn nên tôi đã đăng kí theo học chương trình quản trị khách sạn tại trường cao đẳng George Brown và đã kết thúc chương trình học sau 2 năm. Sau đó, tôi đã làm công việc liên quan đến rượu ở khách sạn Hilton. Tôi không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của đất nước Canada đối với tôi. Tôi rất biết ơn hệ thống giáo dục của Canada vì đã định hình con người tôi và mang lại cho tôi một lối sống hoàn toàn khác biệt. Chính nhờ những trải nghiêm đó mà tôi có cuộc sống tốt như bây giờ”.

George Brown College: Văn bằng, Quản lý hoạt động khách sạn (2007)

Damian K. Francis (Jamaica) – Các nhà lãnh đạo mới nổi ở Chương trình Châu Mỹ (ELAP)

Môi trường học thuật đẳng cấp thế giới

“Học bổng các nhà lãnh đạo mới nổi ở châu Mỹ (ELAP) đã mở ra cơ hội cho tôi học tập trong một môi trường học thuật đẳng cấp thế giới Canada. Đó là cơ hội duy nhất tạo ra nhiều kinh nghiệm học tập và giúp tôi xây dựng các chính sách về thu hẹp khoảng cách giữa lí thuyết và thực tế.”

Đại học Ottawa – Đại học Tây Ấn

Phan Thanh Tùng (Việt Nam)

“Những hoạt động ngoại khóa bổ ích của trường giúp tôi cân bằng cuộc sống, kết nối bạn bè, khám phá Canada và học tập hiệu quả hơn”.

Thái Hải (SSDH) – Khóa học Pre -MBA- Đại học Thompson Rivers

Share.

Leave A Reply