Làm thế nào để kết bạn cho dễ khi đi du học Canada

0

Sẵn sàng du học – “Tình bạn” luôn là một gia vị cần thiết trong cuộc sống. Một người bạn không thể từ trên trời rơi xuống và tình bạn đẹp cần được trau chuốt bởi thời gian. Tuy nhiên, việc kết bạn và tìm ra tri kỉ nghe chừng đơn giản với một số người lại không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt là đối với các bạn du học sinh nói chung và du học sinh Canada nói riêng.

Chính sự khác biệt văn hóa, ngôn ngữ, màu da đôi khi khiến các bạn ngại ngần trong việc kết thân với những người bạn bản xứ. Vì vậy, dưới đây là những gợi ý để giúp du học sinh kết bạn cho dễ khi đi du học Canada và từ đó mọi người sẽ có được những tình bạn vượt biên giới thật đáng nhớ trong đời du học sinh của mình nhé.

1. Thái độ là quan trọng nhất

Người Canada không giống người Châu Á sống khép kín, mà thật sự họ là những người rất dễ bắt chuyện, thích trò chuyện. Vì thế khi mà bạn đi học, đi làm, đi ra ngoài, nếu bạn muốn nói chuyện với thì hãy cứ mạnh dạn, chủ động đi. Vì chẳng phải là, có những câu chuyện với nhau thì các bạn mới quen nhau được đúng không?

Chú ý là khi bạn đi ra ngoài đường, nếu mặt bạn cứ kiểu nhăn lên, buồn rầu, khó đăm đăm ý thì sẽ rất là khó để có thể có ai đó tiến lại gần để bắt chuyện bởi vì người Canada rất là tôn trọng bạn, tôn trọng quyền riêng tư của mọi người. Ngược lại, nếu mặt bạn lúc nào cũng tươi cười, vui vẻ thì rất dễ được bắt chuyện trước, cũng sẽ dễ hơn trong việc chủ động làm quen người khác.

2. Tham gia các câu lạc bộ và hoạt động ngoại khóa

Nếu ở trên lớp bạn ngại ngùng hoặc rất ít có cơ hội bắt kết bạn làm quen với các bạn cùng lớp thì có lẽ thời điểm thích hợp đã đến. Nếu các bạn chưa biết các hoạt động cộng đồng của người bản xứ, địa phương thì bạn hãy tham gia các hoạt động của hội du học sinh. Bởi vì ở đó chúng ta sẽ gặp những bạn Việt Nam nên cũng sẽ dễ dàng kết bạn làm quen hơn. Rồi dần đần, bạn sẽ có cho mình nhiều mối quan hệ tốt nè, tìm được những người bạn tốt nè và cả những anh chị giỏi dày dạn kinh nghiệm nữa nè!

tan-du-hoc-sinh-canada-hoa-lao-lang-ssdh-homedy-1

3. Thử những môn thể thao mới

Các môn thể thao đồng đội luôn là giải pháp tuyệt vời để kết bạn trong thời gian du học. Cảm giác thuộc về một câu lạc bộ và biết rằng các đồng đội sẽ phụ thuộc vào bạn trong một trò chơi chắc chắn sẽ tạo động lực cho bạn. Khi trải qua khoảng thời gian cùng nhau, chung sức hướng tới một mục tiêu chung, có những buổi team bonding cùng nhau, các bạn cũng sẽ trở nên thân thiết nhanh chóng hơn.

4. Sống cùng những sinh viên khác

Đây cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để mở rộng mối quan hệ. Bạn sẽ có những người bạn mới ở ngay cùng nhà, có cơ hội gặp gỡ bạn bè họ, ghé thăm nhà nhau. Bạn cũng sẽ có dịp tham gia nhiều sự kiện thú vị để kết bạn như tiệc mừng tân gia, sinh nhật, lễ lộc, những bữa tối cùng góp chung thức ăn, các buổi học, hay hẹn hò cà phê ngay trong khu bạn sống.

5. Kiên trì và kiên trì

Để có một mối quan hệ bền vững cần phải có thời gian. Và một tình bạn lâu bền hoặc xã giao khác nhau cũng ở chỗ thời gian bạn dành ra để xây dựng nó. Nếu bạn muốn có một người bạn thân khi đi du học, hãy cố gắng kiên trì nhé, kiên trì một chút một chút và một chút. Từ đó họ sẽ tin tưởng bạn và mở lòng với bạn hơn đấy.

Vậy thôi, hết rồi ^v^. Kết bạn thực chất không khó cũng không hẳn là dễ và không phải ai cũng có bạn thân, lại còn là một người bạn thân nước ngoài. Hãy cứ tích cực, lạc quan lan tỏa lạc quan rồi bạn sẽ tìm cho mình những người bạn thân, những mối quan hệ tốt đẹp nhanh thôi. Chúc bạn luôn vui vẻ^^

Thái Hải (SSDH) – Theo TinCanaada247.

Share.

Leave A Reply