Con đường tăng trưởng ngành giáo dục quốc tế của Canada

0

Sẵn sàng du học – Tại hội nghị Languages ​​Canada năm 2018, chủ tịch ủy ban vận động của Hiệp hội Gary Gervais nói với The PIE rằng mặc dù thành công to lớn của nó, ngành giáo dục quốc tế Canada không nhận được sự công nhận mà ông cảm thấy xứng đáng.

Môi trường học tập hiện đại, sáng tạo ở Canada thu hút sinh viên quốc tế.

Môi trường học tập hiện đại, sáng tạo ở Canada thu hút sinh viên quốc tế.

Trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, dù là một tin tức nhỏ, nó thường được lên trên trang nhất. Giáo dục quốc tế tại Canada bây giờ lớn hơn hàng không vũ trụ về tác động kinh tế, nhưng chúng ta hiếm khi được công nhận trong xã hội.

Cũng tại hội nghị này, một ủy viên thương mại vui mừng tuyên bố rằng Canada đã đạt được mục tiêu là tiếp đón hơn 450.000 sinh viên vào tháng 12 năm 2017 – mục tiêu được đặt ra cho năm 2022. Và với các chính sách làm việc sau nghiên cứu hấp dẫn, danh tiếng về chất lượng giáo dục, môi trường chào đón và thay đổi trong cạnh tranh toàn cầu, giai đoạn bùng nổ của đất nước dường như sẽ tiếp tục.

Tăng trưởng ở mọi khía cạnh

Đã có một sự tăng trưởng to lớn trong thập kỷ qua trong mọi khía cạnh của quốc tế hóa – tuyển dụng, hợp tác nghiên cứu, lập trình chung, hợp tác, thậm chí quốc tế hóa tại nhà.

Languages ​​Canada, nơi đưa ra các tiêu chí thành viên mới để củng cố bản sắc của mình như một hiệp hội quốc gia của các nhà cung cấp giáo dục ngôn ngữ chất lượng tại hội nghị năm ngoái, cũng đã đăng ký tăng trưởng trong năm 2017.

Gonzalo Peralta, giám đốc điều hành của Languages ​​Canada, nghĩ rằng con số sẽ còn cao hơn nữa nếu lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ được hưởng lợi từ chính sách quyền làm việc như những lĩnh vực được chú ý khác.

Sherri Motohashi, hiệu trưởng tại iTTTi Vancouver, nói rằng việc thiếu quyền làm việc và khó khăn trong việc cung cấp các con đường đã ảnh hưởng đến thị trường nguồn điển hình của họ. Theo truyền thống, thị trường tốt đối với chúng tôi đã thay đổi rất nhiều. Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico và Colombia là những nhà cung cấp hàng đầu của chúng tôi, nhưng Hàn Quốc đang suy giảm vì sinh viên không quan tâm đến các mục đích của tiếng anh là ngôn ngữ thứ hai (ESL) và muốn có các lựa chọn nhập cư hoặc làm việc khác.

Ngành công nghiệp giảng dạy ngôn ngữ, cần tiếp tục vận động để quyền làm việc của sinh viên ngôn ngữ phù hợp với những gì các quốc gia cạnh tranh khác đang làm.

Thiếu kế hoạch dài hạn?

Với cạnh tranh toàn cầu đang thay đổi bất ngờ, Canada đã thực sự sẵn sàng để đối đầu với những thay đổi đó?

Facchini nói rằng ngành công nghiệp này hiện đang như bong bóng, với nhiều tổ chức trong chế độ quản lý tăng trưởng và cô lo ngại một số người có thể không nhìn vào bức tranh lớn hơn. Những trường học tại Canada cần có những kế hoạch lâu dài để đáp ứng với các thay đổi đang diễn ra nhanh chóng đó.

Doug Weir, giám đốc điều hành các chương trình và dịch vụ sinh viên tại Đại học Alberta cho biết đa dạng là một lĩnh vực quan trọng. Tạo ra một khuôn viên đa dạng giúp nâng cao trải nghiệm của sinh viên và giúp sinh viên tốt nghiệp có khả năng tham gia đầy đủ vào thế giới toàn cầu.Ngoài tầm quan trọng về giáo dục, đa dạng hóa là một nhu cầu cấp thiết của thị trường.

Trường học ở ngoại thành

Sinh viên quốc tế tụ tập quanh các trung tâm đô thị lớn đã góp phần gây ra một số áp lực cho hệ thống. Vấn đề thiếu nhà ở đang là mối lo ngại với nhiều người.

Tăng trưởng trong giao dục đồng nghĩa với số sinh viên quốc tế sẽ tăng cao trong khi nhiều ngôi trường ở Canada không có đủ năng lực để giải quyết vấn đề đó. Nhiều ngôi trường thu hút rất nhiều học sinh quốc tế nhưng nhiều ngôi trường ở ngoại thành lại không được như vậy.

Nếu Canada muốn trở thành một nam châm cho sinh viên quốc tế, một cách tiếp cận rất tích cực là cố gắng thúc đẩy một khu vực ở Canada, nơi có mong muốn mạnh mẽ để chào đón số lượng lớn sinh viên, với nỗ lực phối hợp để tạo ra con đường hội nhập, làm việc và hơn thế nữa.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply