Cơ hội du học và định cư cùng chuyên gia di trú Canada tại Quảng Ninh

0

Sẵn sàng du học – Các chuyên gia của EduTrust và văn phòng Luật CJ Legal Services sẽ giúp phụ huynh, học sinh xây dựng lộ trình du học hướng tới định cư tại Canada.

Canada sẽ nhận một triệu di dân trong 3 năm tới. Từ mức 300.000 năm 2017, con số này trong các năm 2018-2020 sẽ lần lượt là 3.100, 3.300 và 3.400 (Theo số liệu thống kê của Cơ quan Thống kê Canada – Statistics Canada)

Du học Canada – Con đường định cư Di dân kinh tế

Di dân là một phần quan trọng trong chiến lược của Canada nhằm bù đắp lao động thiếu hụt do tác động của già hóa dân số tại quốc gia này. Dựa theo chiến lược này thì lực lượng lao động Canada ngày càng dựa vào di dân có học vấn cao. Vì vậy Chính phủ Canada cũng mạnh dạn đưa ra nhiều chính sách, nhiều ưu đãi có lợi cho du học sinh quốc tế – đối tượng di dân kinh tế và trong tương lai sẽ là nguồn lao động có tay nghề, kỹ năng và được đào tạo phù hợp cho sự phát triển của nền kinh tế Canada.

Canada sẽ nhận một triệu di dân trong 3 năm tới.

Canada sẽ nhận một triệu di dân trong 3 năm tới.

Chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý

Sinh hoạt phí tại Canada không quá đắt đỏ so với các quốc gia có chất lượng cuộc sống cao khác trên thế giới như Anh, Australia, Mỹ. Mặt khác, học phí tại quốc gia này được xem là có nhiều ưu đãi cho sinh viên quốc tế. Các chương trình học tại Canada dao động trong khoảng 9.000 CAD – 16.000 CAD. Đây là con số phù hợp với phần đông du học sinh đến từ các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Philippines… cũng như mở ra nhiều cơ hội cho nhóm học sinh chất lượng tốt đang tìm kiếm một quốc gia để học tập, làm việc và định cư trong tương lai.

Với ưu đãi về học phí và tài chính của Canada, Chính phủ nước này đã đạt mục tiêu trong việc thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho quốc gia có lực lượng lao động ngày càng già hóa.

Chính sách Visa SDS – Con đường du học không chứng minh tài chính

Nhóm phụ huynh quan tâm tới du học Canada hầu hết đều biết tới hai diện visa ưu tiên là CES và SDS. CES và SDS ra đời với mục đích bỏ qua gánh nặng về chứng minh tài chính, giảm bớt sự phức tạp trong thủ tục, giấy tờ và rút ngắn thời gian xét visa cho du học sinh và phụ huynh.

Các học sinh nộp visa Canada theo diện ưu tiên này có thể yên tâm gần như tuyệt đối về tỷ lệ đậu visa của mình. Chỉ với việc học và thi chứng chỉ IELTS đạt điểm theo yêu cầu của diện visa ưu tiên, học sinh gần như cầm chắc được tấm visa du học đến xứ sở lá phong.

Với 2 diện visa ưu tiên CES và SDS, thì SDS ra đời sau, là chương trình đã được nghiên cứu và nâng cao hơn về điều kiện đầu vào từ IELTS 5.0 lên 6.0 (tất cả các kỹ năng). Điều kiện này cũng là cách giúp Chính phủ Canada lựa chọn được nhóm đối tượng du học sinh tốt, thực sự muốn theo đuổi sự nghiệp học tập, làm việc và cống hiến cho sự phát triển của đất nước Canada.

Định cư Canada – Một trong những lý do bắt đầu con đường du học

Nếu như Chính phủ Canada áp dụng nhiều ưu đãi về chi phí, điều kiện visa, chương trình định cư để thu hút nguồn lao động tay nghề cao đến Canada học tập, làm việc thì Định cư lại là lý do chính để du học sinh bắt đầu vạch ra một lộ trình du học tại quốc gia này.

Những ưu đãi về định cư liên bang, tại các tỉnh bang mang đến nhiều cơ hội thay đổi môi trường học tập, môi trường làm việc và môi trường sống của du học sinh, trong đó đa phần là du học sinh đến từ các quốc gia còn hạn chế về phát triển kinh tế, an sinh xã hội. Hiện nay, các tỉnh bang có chính sách định cư thuận lợi nhất tại Canada gồm Nova Scotia, Saskatchewan, New Brunswick, Quebec, Manitoba…

Định cư lại là lý do chính để du học sinh bắt đầu vạch ra một lộ trình du học tại quốc gia này.

Định cư lại là lý do chính để du học sinh bắt đầu vạch ra một lộ trình du học tại quốc gia này.

Ngày 26/5, EduTrust sẽ tổ chức hội thảo "Du học và Định cư Canada" tại Quảng Ninh. Tại sự kiện, các chuyên gia du học và chuyên gia di trú cấp cao của văn phòng Luật CJ Legal Services sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho mục tiêu du học và định cư tại Canada tới phụ huynh và học sinh quan tâm.

Những thông tin chính sẽ chia sẻ tại hội thảo:

– Định hướng về con đường du học, định cư cho du học sinh.

– Lên kế hoạch, lộ trình để luyện thi IELTS cho các bạn học sinh, sinh viên.

– Lên kế hoạch, lộ trình du học hướng tới định cư cho từng trường hợp riêng biệt dựa trên tư vấn của chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực du học và Định cư.

– Tư vấn cụ thể về các chương trình định cư riêng biệt (trong đó có các diện định cư tị nạn nhân đạo, bảo lãnh đoàn tụ gia đình và di dân kinh tế)

Sự hỗ trợ từ EduTrust:

– Giảm 10% khóa học luyện thi IELTS du học cam kết đầu ra tại EduTrust.

– Tặng ngay 100 CAD phí ghi danh một trường đại học, cao đẳng tại Canada dành cho học sinh đăng ký du học chính thức ngay tại buổi hội thảo.

(Áp dụng với các phụ huynh và học sinh đăng ký du học và định cư với EduTrust từ ngày 11/5 đến hết ngày 10/6).

Thông tin chi tiết về buổi hội thảo: 9h Chủ nhật ngày 26/5 tại khách sạn Hạ Long DC – Số 8, Đường 25 tháng 4, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply