Đại học Queensland sắp đưa vào sử dụng siêu máy tính

0

SSDH – Chi phí cho việc đầu tư dàn máy tính này lên tới 262.500 đô la.

 

Đại học Queensland sắp đưa vào sử dụng siêu máy tính

 

Đại học Queensland sẽ sớm lắp đặt một dàn máy tính mới để hỗ trợ việc thiết lập mô hình dữ liệu về các vật liệu cao cấp, văc-xin, hệ thống và công nghệ trong một vài lĩnh vực nghiên cứu vốn vẫn tốn khá nhiều công sức.

 

Trong một thông báo mời thầu vào sáng thứ Sáu, đại diện trường cho biết trường sẽ chi tới 262.500 đô la cho dàn máy “Phi Cluster” này, và nó sẽ hỗ trợ nghiên cứu tại Viện Kỹ thuật Sinh học và Công nghệ Nano Úc (AIBN).

 

Ngoài ra Khoa Khoa học và Khoa Kỹ thuật, Kiến trúc và Công nghệ thông tin của trường cũng có thể sử dụng bộ máy này khi làm các nghiên cứu tương tự liên quan đến mô hình máy tính trong các lĩnh vực vật lý, dược phẩm và sinh thái.

 

Phi Cluster sẽ chạy trên cấu hình bộ nhớ không chia sẻ và sẽ tập trung vào hiệu suất tính toán dấu phẩy động siêu tốc, thông qua tăng cường và tối ưu hóa việc sử dụng bộ đồng xử lý hơn là vào tốc độ lưu trữ nhanh, trường này cho biết.

 

Hệ thống này sẽ phù hợp với bộ xử lý Xoen Phi với ít nhất 10 lõi cho mỗi chân cắm CPU để thực hiện song song các lệnh, thích hợp cho tính toán nhanh, trường này nói thêm.

 

Đại học Queensland luôn là trường đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu về khoa học sinh học và công nghệ nano. Năm 2012, trường này cùng với Đại học Quốc gia Úc và Đại học Singapore đã dự đoán rằng đây chính là chìa khóa để mở ra tiềm năng cho máy tính lượng tử. Khám phá này được hy vọng sẽ đơn giản hóa và có thể làm tăng tốc độ phát triển của các máy tính lượng tử năng lượng cao trong tương lai.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo CIO

 

Share.

Leave A Reply