Đại học Queensland (Úc) góp phần tìm ra vacxin bại liệt thế hệ mới

0

SSDH – Mới đây, đại học Queensland (Úc) đã phát triển một loại công nghệ mới có khả năng tiêu diệt hoàn toàn virus bại liệt bằng cách loại trừ các virus song từ quá trình sản xuất vacxin.

 

Đại học Queensland (Úc) góp phần tìm ra vacxin bại liệt thế hệ mới

 

Được biết rằng, dù vacxin bại liệt đã được nhân loại tìm ra vào những thập kỉ 1950, nhưng căn bệnh này vẫn chưa biến mất hoàn toàn và đang đe doạ những nước nghèo như Châu Phi.

 

Tiến sĩ Natalie Connors, thành viên Viện Kĩ thuật Y Sinh và Công nghệ Nano Australia của trường, cho biết đội ngũ làm việc đang nghiên cứu một loại phân tử “mô phỏng virus bại liệt” và lợi dụng các mặt tốt của loại virus này, nhằm gia tăng hiệu quả miễn dịch.

 

Đây là một bước tiến rực rỡ trong nền y khoa thế giới nếu thành công hoàn chỉnh. Các phân tử mô phỏng virus bại liệt sẽ vẫn có tác dụng duy trì khả năng bảo vệ ngay cả sau thời kì tự miễn, đặc tính này khác hoàn toàn với các loại vacxin đường uống đang được sử dụng hiện nay.

 

Gần đây bà Natalie đã đại diện cho trường đến báo cáo các kết quả nghiên cứu tại trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva.

 

Phạm Huyền (SSDH) – Theo StudyOptions

Share.

Leave A Reply