SSDH – Đại học Công nghệ Sydney (UTS) được vinh danh vào top 25 đại học quốc tế trong bảng xếp hạng Times Higher Education.
Đại học Công nghệ Sydney (UTS) đứng đầu ở Australia và đứng thứ 20 thế giới trong các đại học thành lập dưới 50 năm, theo số mới nhất của QS Top 50 Under 50. Trường cũng được vinh danh vào top 25 đại học quốc tế trong bảng xếp hạng Times Higher Education.
Giáo sư Attila Brungs – Phó Hiệu trưởng (về nghiên cứu) nói: “Chúng tôi vừa mới kỷ niệm 25 năm thành lập. Điều đó chứng tỏ rằng UTS đã nhanh chóng phát triển được danh tiếng trên toàn thế giới về chất lượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển điều này. Thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng là bằng chứng cho sự hiệu quả của những nỗ lực lâu dài và tập trung cho chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của chúng tôi trong những năm gần đây”. Ông nói thêm: “Tại UTS, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành đại học hàng đầu thế giới về công nghệ. Mặc dù đây là một mục tiêu khá lớn cho một trường đại học mới thành lập nhưng sự công nhận từ các bảng xếp hạng trên chứng tỏ rằng mục tiêu đó là trong tầm tay”.
Australia là điểm đến du học về công nghệ của nhiều sinh viên.
Theo Giáo sư Paul Walker – Trưởng khoa nghiên cứu bậc sau tiến sĩ, thành viên trung tâm Năng lượng xanh và cải tiến ôtô (GEVIC) hiện làm việc tại trường UTS, ngành công nghiệp ôtô đang đổi mới, trải nghiệm và tiếp cận những công nghệ và sáng tạo mới. Điều đó phản ánh trong các nghiên cứu. Thuật ngữ “hệ thống truyền động” miêu tả các thành phần của chiếc xe bao gồm động cơ, bộ truyền lực cho đến các bánh xe. Lĩnh vực nghiên cứu của ông tập trung vào dòng xe lai tạo và xe điện bằng việc cải tiến độ ồn, độ run, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu mà không làm giảm hiệu suất kinh tế.
Hầu hết các xe điện mọi người thấy trên đường hiện nay là vận hành bằng bộ truyền lực tốc độ đơn. Khi những chiếc xe này chạy với tốc độ cao, từ 110 km/h hoặc hơn thế nữa thì các động cơ xe sẽ tăng độ ồn. Nó tương tự như âm thanh khi bạn lái xe vượt quá động cơ cho phép hoặc luôn lái xe với hộp số chuyển sang mức cao nhất. Nó sẽ tạo một âm thanh khó chịu và đáng báo động, nói chung, nó sẽ làm động cơ xe xuống cấp và không tốt để vận hành. Đây là một tính năng không tốt của các xe điện dùng bộ truyền lực tốc độ đơn. Hiện ông đang tìm cách đưa vào sử dụng bộ ly hợp đa tốc để thay thế sự hạn chế này.
Giáo sư Walker lập luận rằng nền công nghiệp ôtô cần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng bằng cách cung cấp những sản phẩm hoàn hảo hơn. Vậy một câu hỏi mới được đưa ra là “Làm thế nào có thể cải tiến các dòng xe lai tạo và xe điện để tối ưu hóa hiệu quả của nó?”. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần một sự cân bằng giữa lĩnh vực kinh tế và môi trường trong việc thiết kế, kiểm soát hệ thống truyền lực.
Đông Đức (SSDH) – Theo Vnexpress