Du học Pháp: 7 bộ phim không thể bỏ lỡ dành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Nếu là một du học sinh và muốn hiểu rõ hơn về nền văn hoá Pháp thì dưới đây sẽ là 7 bộ phim tuyệt vời mà bạn không thể nào bỏ lỡ!

Pháp là nơi khởi nguồn của điện ảnh và là một trong những đất nước sở hữu nền công nghiệp phim ảnh lớn nhất thế giới. Ngay cả khi chưa từng đến Pháp thì bạn cũng đã có thể hình dung được hình ảnh của đất nước này một cách rõ ràng thông qua miêu tả trong vô số những bộ phim. Nhưng nếu là một du học sinh và muốn hiểu rõ hơn về nền văn hoá Pháp thì dưới đây sẽ là 7 bộ phim tuyệt vời mà bạn không thể nào bỏ lỡ!

L’Auberge Espagnole

 

ssdh-l'auberge-espagnole

Một khởi đầu hoàn hảo nếu bạn có ý định du học tại Pháp, bộ phim L’Auberge Espagnole lấy bối cảnh ở Tây Ban Nha nhưng theo bước chân của một học sinh người Pháp lên đường theo học chương trình trao đổi học sinh Erasmus tại Barcelona. Anh bắt đầu bằng việc sống tại một ngôi nhà dành cho du học sinh và bộ phim khắc hoạ vô số những tình huống xảy ra giữa nhân vật chính và những người bạn ở cùng trong ngôi nhà chung. Bộ phim giúp các du học sinh có những trải nghiệm thực tế về những điều nên (và không nên) mong đợi khi đi du học.

La Haine

ssdh-la-haine

Được mệnh danh là đứa con tinh thần của Matthieu Kassovit, La Haine miêu tả cuộc sống của 3 người trẻ tuổi tại vùng ngoại ô nghèo khó nhất nước Pháp. Không chỉ là một bộ phim đáng xem bởi kĩ thuật quay phim xuất sắc mà tính cách nổi bật của các nhân vật cũng như tình tiết trong bộ phim cũng khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Amour

 

ssdh-amour

Bộ phim làm một câu chuyện tình đẹp và đầy xúc động của một cặp đôi lớn tuổi và một sự kiện thay đổi cuộc đời họ. Sau khi nhân vật Anne trải qua một cơn đột quỵ, Georges trở thành người chăm sóc cho bà. Sự kiện này đã đẩy Georges vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan khi vừa phải chăm sóc cho người vợ Anne thân  mến và vừa phải chịu đựng nỗi đau tinh thần khi dần mất đi người mình yêu thương. Diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim đã giúp Emanualle Riva trở thành diễn viên lớn tuổi nhất nhận được đề cử Oscar ở hạng mục Diễn viên nữ xuất sắc nhất.

Les Intouchables

 

ssdh-les-intouchables

Philippe, một người giàu có nhưng bị bại liệt từ cổ trở xuống sau một tai nạn cần tìm một người chăm sóc. Driss chỉ đến buổi phỏng vấn cho công việc này nhằm chữ ký chứng nhận cho sở lao động để có thể nhận tiền trợ cấp của họ. Dù không có ý định làm việc nhưng ngày hôm sau, Driss vẫn được nhận. Mặc cho sự miễn cưỡng ban đầu của Driss, một tình bạn đẹp giữa Philippe và Driss đã nảy nở và tạo nên những chuyển biến tích cực trong cuộc sống của cả hai người. Nếu bạn cần được cổ vũ hoặc chỉ muốn xem một bộ phim cảm động thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Bienvenue chez les Ch’Tis

 

ssdh-bienvenue-chez-les-ch’tis

Nếu bạn nghĩ học tiếng Pháp là một việc khó khăn thì hãy đợi đến khi bạn nghe tiếng địa phương Ch’Ti phía bắc nước Pháp. Sau một lần mắc lỗi trong công việc thì Philippe bị buộc phải chuyển công tác về miền Bắc nước Pháp. Ban đầu Philippe rất ghét cuộc sống ở đây nhưng anh nhanh chóng có cảm tình với vô số những điều kì lạ nhưng cũng hết sức đáng yêu của thị trấn nhỏ mà anh coi như ngôi nhà thứ 2. Đây là một bộ phim không thể bỏ lỡ nếu như bạn muốn hiểu thêm về những nét văn hoá Pháp.

The Astérix Series

 

ssdh-the-astérix-series

Bạn muốn biết thêm về khiếu hài hước của người Pháp? Hãy đón xem tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện tranh Astérix. Bộ phim là sự kết hợp đặc sắc của thể loại hài kịch câm, những gương mặt nổi tiếng và vô số những lời thoại chơi chữ. Nếu không phải là người bản địa thì chắc chắn người xem sẽ phải mất rất nhiều lần xem lại để có thể hiểu được hết bộ phim này.

Amélie

 

ssdh-amélie

Một câu chuyện đẹp về tình yêu và sự kì lạ mà du học sinh Pháp không thể nào bỏ qua. Chắc chắn là bạn đã xem Le Fabuleux Destin D'Amélie Poulain, nhưng nếu bạn chưa xem bộ phim độc đáo chứa đầy tinh hoa của Paris này, hãy xem nó ngay. Có thể là họ sẽ không cho bạn nhập cảnh vào Pháp nếu bạn chưa xem Amélie đâu!

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply