Du học Pháp: Giới thiệu trường cao cấp thương mại Paris Europe

0

SSDH – Trường cao cấp thương mại Paris (ESCP Europe) được thành lập năm 1819, có trụ sở ở thành phố Paris. Ngoài ra trường còn có các cơ sở tại các thành phố khác ở châu Âu: London (Anh), Madrid (Tây Ban Nha), Berlin (Đức) & Torino (Ý). Hiện nay trường có khoảng 4000 sinh viên đang theo học, trong đó có tới 50% sinh viên ngoại quốc.

 Paris%20Europe.jpg

 

Website trường: www.escpeurope.eu

 

Trường ESCP Europe có 4 hệ chương trình đào tạo chính:

  • Chương trình đào tạo Thạc sỹ quản trị theo chuẩn Grande École
  • Chương trình đào tạo Thạc sỹ kinh doanh châu Âu (MEB-Master in European Business)
  • Chương trình đào tạo Executive MBA
  • Chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành (MS)

 

Chương trình đào tạo theo chuẩn Grande École tuyển sinh viên đã tốt nghiệp đại học và có bằng Cử nhân (Bachelor) hoặc sinh viên đã hoàn thành 2 năm học bậc đại học rồi sau đó sẽ được vào học lớp dự bị-Thạc sỹ. Chương trình học kéo dài tất cả 4 kỳ (tương đương 2 năm học).

 

Paris%20Europe2.jpg

Trường ESCP Europe cơ sở ở London

 

Năm học thứ nhất để tìm hiểu sâu về tất cả các lĩnh vực liên quan đến quản trị.

 

Năm thứ hai sẽ là năm giúp sinh viên tập trung vào một trong nhiều chuyên ngành và bắt đầu viết luận văn Thạc sỹ. Song song với đó là sinh viên sẽ hải tham gia mỗi kỳ một hội thảo. Hội thảo thứ nhất sinh viên sẽ tới Nghị viện châu Âu ở Strasbourg để được đắm mình trong không khí chính trị với các quyết định, chính sách chung của cộng đồng. Hội thảo thứ 2 như 1 trò chơi mô phỏng kéo dài 3 ngày nhằm giúp sinh viên nắm được tất cả các thành phần trong doanh nghiệp và tương tác với các phòng ban như thế nào. Hội thảo thứ 3 nhằm giúp sinh viên làm luận văn Thạc sỹ. Hội thảo cuối cùng là 1 chuỗi các phiên họp mặt và thảo luận với khách mời đến từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức quốc tế. Cùng với chương trình học là các khoá thực tập đi kèm, trung bình mỗi sinh viên sẽ có được cho mình khoảng 16 tháng kinh nghiệm chuyên nghiệp.

 

Chương trình đào tạo MEB là chương trình đào tạo quản trị tổng quát, dạy trong vòng 1 năm ỏ 2 quốc gia khác nhau và sinh viên có thể lựa chọn 1 kì tại1 trong 5 cơ sở ở châu Âu, 1 kì tại các cơ sở là đối tác của trường ESCP Europe.

 

Chương trình đào tạo Executive MBA kéo dài 18 tháng, gồm có 9 khoá học cơ bản & 12 khoá học chuyên lựa chọn.

 Paris%20Europe3.jpg

Trường ESCP Europe cơ sở ở Berlin

 

Chương trình đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành chia thành 4 lĩnh vực: Kiểm toán, Giám sát, Tài chính; Tiếp thị & Truyền thông; Văn hoá, Phương tiện truyền thông, Giải trí; Chiến lược, Luật, Quản trị. Mỗi lĩnh vực lại chia thành nhiều chuyên ngành Thạc sỹ khác nhau. Chương trình MSE (Mastères Spécialisés Executive) có 8 chuyên ngành đào tạo:

  • EMS Tư vấn kinh doanh- Điều hành dự án thay đổi
  • EMS Quản trị năng lượng
  • EMS Tài chính & Thuế
  • EMS Quản trị Y tế, Quản lý bệnh viện
  • EMS Lĩnh vực nhân sự, tổ chức trong quản trị an toàn công nghiệp
  • EMS Quản lý tài sản, di sản quốc tế
  • EMS Tiếp thị & Truyền thông
  • EMS Tiếp thị & Sáng tạo

 

Học phí theo học tại trường ESCP Europe (cập nhật tháng 10/2012) theo chương trình Grande École khoảng 15000 euro/năm.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Grandesecoles

Share.

Leave A Reply