Du học sinh Việt tại Nhật được nhận “món quà quý giá”

0

Sẵn sàng du học – Hơn 100 bạn du học sinh Việt Nam đã tập trung tại hội thảo để nghe những anh chị đi trước chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích về cuộc sống, học tập và làm việc ở Nhật.

images2330030_04

Hồi giữa tuần này, tại Tokyo (Nhật Bản), Tổ chức phi lợi nhuận MPKEN và Cộng đồng iSenpai, hai trong số những cộng đồng lớn chuyên hỗ trợ người Việt Nam tại Nhật Bản, đã cùng phối hợp tổ chức hội thảo “Gặp gỡ senpai – Định hướng tương lai" với mục đích đem tới những thông tin chính xác giúp các bạn trẻ hiểu hơn về cuộc sống tại Nhật và biết cách định hướng sớm mục tiêu để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quãng đường về sau.

Buổi chia sẻ được chia làm 2 phần chính. Phần đầu là hội thảo chia sẻ những thông tin chung về những điều cần lưu ý khi sống tại Nhật. Điểm mới cũng như nội dung được các bạn trẻ quan tâm chính là những chia sẻ liên quan đến chế độ pháp luật như các khoản thuế phải nộp, quy định về số giờ sinh viên được phép làm thêm,. Nhiều bạn sinh viên mới sang, hoặc mới đi làm, còn hạn chế về khả năng tiếng Nhật cũng như ít có cơ hội tiếp xúc với lĩnh vực pháp luật nên những nội dung chia sẻ này được các bạn trẻ hào hứng đón nhận. Bên cạnh đó, những thông tin thiết thực về lộ trình học tập, cách xin việc làm thêm, những điểm cần trang bị để có lợi thế cạnh tranh khi xin việc ở Nhật, cũng là hành trang bổ ích cho các bạn sinh viên mới.

Phần hai của chương trình được tổ chức dưới dạng hỏi đáp trực tiếp, đây cũng là khoảng thời gian được các bạn chờ đón nhất. Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho khách mời, chia sẻ những băn khoăn của mình và nhận được sự tư vấn từ các khách mời. Chương trình đã mời 9 diễn giả là các bạn sinh viên – cựu sinh viên của nhiều đại học – cao đẳng lớn tại Nhật như: Đại học Waseda, Đại học Osaka, Đại học Tokyo,… 4 trong số 9 khách mời hiện đang làm việc tại các công ty của Nhật thông qua chính câu chuyện của bản thân mình đã giúp các bạn du học sinh hình dung rõ hơn về định hướng công việc và môi trường làm việc tại Nhật Bản.

Tháng 4 là thời điểm bắt đầu năm học mới ở Nhật, và đây cũng là thời điểm nhiều du học sinh Việt Nam bắt đầu bước những bước đầu tiên trong hành trình mới của mình ở đất nước này. Đến với “Gặp gỡ senpai – Định hướng tương lai", các du học sinh Việt Nam không chỉ nhận lại được “phần mềm" là những kiến thức – kỹ năng, động lực, mà còn nhận được cả những phần quà thiết thực như sách ôn thi tiếng Nhật, học bổng khoá học luyện thi Đại học…

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo VNMedia

Share.

Leave A Reply