Du học tại Alabama (Mỹ), có thể bạn chưa biết

0

SSDH – Alabama là tiểu bang thuộc miền Nam Hoa Kỳ, với nhiều trường đại học nổi tiếng, trong đó có Đại học Auburn. Với hệ thống giáo dục hiện đại, chi phí sinh hoạt thấp và các điều kiện xã hội thuận tiện, học tập tại bang Alabama đang là lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế.

 

Alabama giáp Tennessee về phía Bắc, Georgia về phía Đông, Florida về phía Nam và Mississipi về phía Tây. Alabama là tiểu bang lớn thứ 30 của Hoa Kỳ với tổng diện tích gần 136.000 km2. Nơi đây khí hậu rất dễ chịu, ấm áp và đầy nắng với mùa đông ôn hoà không có tuyết. Sông núi bao quanh tạo điều kiện nơi đây phát triển hệ sinh thái đa dạng. Chính vì vậy, Alabama nổi tiếng với rất nhiều công viên quốc gia như Vườn Quân đội Quốc gia Horseshoe Bend, Công viên Lịch sử Quốc gia Phi công Tuskegee, Công viên Lịch sử Quốc gia…

 

Đại%20học%20Auburn.jpg

Khuôn viên trường Đại học Auburn

 

Giáo dục cấp cao của bang Alabama gồm 14 trường đại học và cao đẳng thuộc hệ công lập và 17 trường tư thục đào tạo đại học và sau đại học. Trong đó, Đại học Auburn là một trong những trường được xếp hạng hàng đầu tại Alabama. Ngôi trường này được biết đến là trường đại học thân thiện, nằm trong thị trấn nhỏ trên đồng bằng đẹp phía Đông Alabama, nơi cách sân bay Atlanta 1,5 giờ di chuyển.

 

Auburn còn là một thành phố có hệ thống giao thông thuận tiện và với làn đường xe đạp quanh trường đại học. Bạn có thể di chuyển từ nơi này tới nơi khác một cách dễ dàng và linh hoạt.

 

Auburn không chỉ là một địa điểm sống lý tưởng, chi phí sinh hoạt phải chăng và chỉ số an toàn cao, nơi đây còn được xếp hạng thứ 18 trong danh sách “Những địa điểm nhỏ lý tưởng nhất cho kinh doanh và phát triển sự nghiệp” của Forbes và là thành phố có nền giáo dục tốt thứ 4 của nước Mỹ.

 

Du học tại Alabama (Mỹ), có thể bạn chưa biết

Sinh viên trường Đại học Auburn

 

Tờ US News and World Report đã xếp hạng Auburn là một trong Top 50 trường đại học công của nước Mỹ trong 21 năm liên tiếp; Top 10 các trường có chất lượng cuộc sống tốt nhất. Xếp hạng 103 theo National University Ranking…

 

Đại học Auburn là 1 trong Top 5 tổ chức giáo dục cung cấp nhân sự cho Nasa. Nhiều nhân vật nổi tiếng tốt nghiệp từ Đại học Auburn như Tim Cook – CEO của Apple, Jimmy Wales – nhà sáng lập Wikipedia, cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Charles Barkley, nữ diễn viên Octavia Spencer từng đạt giải Oscar… Đây chính là lý do khiến cho rất nhiều sinh viên Việt Nam đang phấn đấu để có thể được học tập tại ngôi trường đại học công lập Mỹ danh tiếng này.

 

Học phí tại trường Auburn được đánh giá là hợp lý. Chi phí học phí mỗi năm khoảng 29.000USD, chi phí cho nhà ở khoảng 6.000USD và ăn uống 4.000USD/năm. Trong khi, nhà trường quyết định cấp học bổng dành cho du học sinh Việt Nam lên đến 5.000USD – cho kỳ nhập học tháng 8/2015.

 

Trường đại học công lập Auburn là một trong những lựa chọn lý tưởng cho những ai đang nuôi dưỡng trong mình ước mơ du học Mỹ.

 

Thông tin về Đại học Auburn và chương trình học bổng, liên hệ qua website: http://www.auburnglobal.org/vietnam-scholarship

 

Hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline : 0989091925

 

Thời gian phỏng vấn học bổng:

  • Tại TP Hồ Chí Minh: Từ 13 – 15h chiều 8/7
  • Tại Hà Nội: Từ 10h30 – 12h sáng 10/7

 

 Võ Hồng (SSDH)

Share.

Leave A Reply