Học bổng của ĐH Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Nga (HSE), Moscow, Nga, 2017

0

SSDH – Khoa Kinh tế học thuộc Đại học Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Nga (HSE) hân hạnh mang đến chương trình học bổng toàn phần dành cho các tân Cử nhân có nguyện vọng tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ Tài chính Doanh nghiệp Chiến lược 2 năm tại trường.

 

Chương trình sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức sâu rộng, tổng quát về tài chính doanh nghiệp, từ đó mở ra các cơ hội việc làm sau này cho các chuyên gia tài chính hiện đại.

 

Chương trình học sẽ tập trung nghiên cứu về các học thuyết tài chính đương đại cũng như phân tích các mô hình ứng dụng tài chính doanh nghiệp trong thực tiễn. Đồng thời, sinh viên còn được trang bị các kiến thức nền về tài chính và kinh tế học nói chung, từ đó mở ra nhiều lựa chọn công việc tương lai sau khi tốt nghiệp khóa học.

 

Học bổng của ĐH Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Nga (HSE), Moscow, Nga, 2017

 

Đơn vị cấp học bổng: Đại học Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Nga (HSE), Liên Bang Nga.

 

Đối tượng: Ứng viên quốc tế có thể nộp hồ sơ học bổng này.

 

Bậc học: Thạc sĩ

 

Ngành học: Tài chính doanh nghiệp chiến lược (Strategic Corporate Finance)

 

Thời hạn học bổng: Học bổng có giá trị trong suốt thời gian 2 năm học.

 

Giá trị học bổng: Học bổng dành cho khóa học Thạc sĩ Tài chính Doanh nghiệp Chiến lược trong vòng 2 năm, hỗ trợ 100% học phí dựa trên đánh giá thành tích học tập của ứng viên. Sinh viên được nhận học bổng cũng sẽ được bố trí chỗ ăn ở an toàn với chi phí sinh hoạt phải chăng tại khu kí túc xá của trường.

 

Yêu cầu:

 

Ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đã nhận được bằng tốt nghiệp Cử nhân. Nếu ứng viên hiện vẫn đang trong chương trình đào tạo Cử nhân, có thể nộp bảng điểm thay thế
  • Có trình độ tiếng Anh tốt, đủ để đọc hiểu được các bài báo quốc tế, giáo trình cũng như tham dự các lớp học được giảng dạy bằng tiếng Anh tại trường.
  • Có kiến thức căn bản ở mức độ Đại học về lĩnh vực kinh tế vi mô và vĩ mô
  • Có kiến thức về môn toán dành cho kinh tế học
  • Ứng viên có nguyện vọng theo học chương trình này nên làm quen với các kiến thức căn bản về tài chính dựa trên giáo trình “Principles of Corporate Finance” (Brealey and Myers)

Ngoài ra, ứng viên còn cần phải có điểm thi GRE hoặc GMAT. Trong đó, đối với điểm thi GRE, ứng viên phải đạt tối thiểu điểm 3 trong môn Academic Writing. Đối với các ứng viên không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, yêu cầu cần có thêm điểm thi các bài thi tiếng Anh chuẩn hóa (TOEFL iBT: 60; TOEFL PBT: 500, IELTS: 5).

 

Hạn chót nộp hồ sơ: 01/02/2017

 

Phương thức nộp hồ sơ:

 

Hồ sơ nộp học bổng gồm có:

  • Đơn đăng ký học bổng trực tuyến, tải xuống tại đây: http://asav.hse.ru/foreignabit.html 
  • Sơ yếu lí lịch. Yêu cầu CV được trình bày theo mẫu tiêu chuẩn, nội dung tối thiểu cần có mục thành tích học tập nổi bật, kinh nghiệm làm việc hay nghiên cứu, các bài nghiên cứu đã đăng báo (nếu có), trình độ ngoại ngữ
  • Bài luận cá nhân (độ dài tối đa 300-500 từ). Trong bài luận cần ghi rõ lí do ứng viên muốn tham gia vào chương trình học này, liệu nó có phù hợp với mục tiêu dài hạn mà ứng viên đã đặt ra trong tương lai cũng như kiến thức và kĩ năng mà ứng viên sẵn có.
  • Bản scan bằng tốt nghiệp và bảng điểm. Nếu chưa có bằng tốt nghiệp, ứng viên có thể nộp thay thế bằng bản sao bảng điểm mới nhất
  • 02 thư giới thiệu (trong đó tối thiểu 1 thư được gửi từ giảng viên hay người hướng dẫn nghiên cứu của ứng viên). Vui lòng thông báo cho người giới thiệu của ứng viên về cách thức gửi thư giới thiệu cá nhân cho trường.
  • Kết quả điểm thi GRE/GMAT và các điểm thi trình độ tiếng Anh khác

Ứng viên hoàn toàn không phải nộp bất kì phí đăng ký nhập học nào. Trước khi có quyết định chính thức về kết quả của đợt tuyển sinh, ứng viên không cần phải trực tiếp có mặt tại Moscow.

 

Xem thêm thông tin: Trang học bổng chính thức

 

Nguồn: Scholarshipplanet

Share.

Leave A Reply