Học viện mở cửa đón trẻ nghèo, 41 em đỗ ĐH Oxford và Cambridge

0

Sẵn sàng du học – Năm ngoái, Học viện Brampton Manor, Anh, có 20 học sinh trúng tuyển ĐH Oxford và Cambridge. Năm nay, họ tự phá vỡ kỷ lục của mình khi 41 em đỗ 2 trường hàng đầu thế giới trên.

hoc-vien-Brampton-Manor

Học viện Brampton Manor được xây dựng từ năm 1957 đến 1962 tại East Ham, London, Anh. Năm 2011, trường chuyển thành học viện. Ảnh: Bramptonmanor.

sinh-vien-quoc-te

Từ năm 2012, học viện bắt đầu dạy theo hướng tập trung giúp học sinh nghèo, người dân tộc thiểu số chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi A-level, tiến tới theo học những trường đại học hàng đầu tại Anh, bao gồm hai trường tốt nhất là ĐH Oxford và Cambridge (thường được gọi tắt là Oxbridge). Ảnh: Fuel-economy.

Oxbridge

Năm 2014, học viện chỉ có một học sinh trúng tuyển Oxbridge. Năm ngoái, con số này tăng lên 20. Sắp tới, 41 học sinh Học viện Brampton Manor sẽ theo học tại hai trường tốt nhất nước Anh. Ảnh: Bramptonmanor.

lop-hoc

Để làm được điều đó, những năm gần đây, học viện có sự cải tổ sâu rộng cả về chương trình lẫn cơ sở vật chất. Ảnh: Rapinteriors.

Học sinh được chú trọng phát triển trí, thể, mỹ với trung tâm thể dục thể thao, rạp hát mới xây dựng. Ảnh: Fuel-economy.

Học sinh được chú trọng phát triển trí, thể, mỹ với trung tâm thể dục thể thao, rạp hát mới xây dựng. Ảnh: Fuel-economy.

bramptonsubjectzone5

Không gian phòng học các môn được thiết kế hiện đại, trang trí bằng tranh những nhân vật nổi tiếng cùng danh ngôn liên quan môn học đó. Ảnh: Promoteyourschool.

Main_Photo_6

Ngoài giảng dạy lý thuyết, giáo viên còn chú trọng cho học sinh thực hành. Phòng thí nghiệm của Brampton Manor được đầu tư các thiết bị hiện đại. Ảnh: Bramptonmanor.

20151030145027_DSC_5135

Bên cạnh học tập, trường thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa như lễ hội, ngày truyền thống, giải thể thao, biểu diễn nhạc, kịch hay các chuyến tham quan. Ảnh: Bramptonmanor.

20160701142430_DSC_8574__Copy

Với học sinh nghèo, Brampton Manor mang lại cho họ hy vọng về nền giáo dục tốt hơn. “Brampton giúp em tin mình đủ khả năng để học tại Oxford. Trước đây, em không dám tin mình có thể trúng tuyển”, Dorcas Shodeinde – nữ sinh vừa trúng tuyển ngành Luật trường Catherine thuộc ĐH Oxford – tâm sự. Ảnh: Bramptonmanor.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply