Kinh nghiệm nộp hồ sơ tuyển sinh vào các trường đại học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Hồ sơ ứng tuyển cần cung cấp chi tiết những thông tin quan trọng về học lực, điểm số, hoạt động ngoại khóa, hoàn cảnh gia đình của học sinh. 

Chuẩn bị hồ sơ

Hầu hết trường Mỹ nhận đơn online thông qua các kênh như Common Application hoặc Coalition Application.

Nếu bạn ứng tuyển vào nhiều trường, sử dụng các hệ thống chung nêu trên sẽ tiết kiệm thời gian hơn gửi từng mẫu đơn riêng biệt. Hơn 750 trường chấp nhận Common App và 100 trường chấp nhận Coalition App.

Lưu ý tài khoản mạng xã hội

sinh-vien-quoc-te

Bạn hãy kiểm tra kỹ các tài khoản mạng xã hội như blogs, facebook, twitter và xóa những bài viết hay hình ảnh thiếu thiện cảm vì theo nghiên cứu, 35% nhà tuyển sinh đại học cho biết họ sẽ ghé thăm các trang mạng xã hội của bạn.

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và học tập

Những yếu tố như hoạt động ngoại khóa, công việc trong mùa hè, lớp học nâng cao và giải thưởng sẽ làm bạn khác biệt và nổi bật so với những hồ sơ khác. Ai cũng có thể học các lớp nâng cao nhưng không phải ai cũng có thể làm một phần mềm đọc sách hay làm quản lý của một cửa hàng nhỏ.

Hãy bắt đầu bằng việc lập một danh sách các hoạt động mà bạn đã làm trong hè, hoạt động ngoại khóa và các công việc. Hãy liệt kê tất cả mọi thứ kể cả hoạt động đó lớn hay nhỏ, quan trọng hay không quan trọng. Đừng quên những hoạt động tạo nên kinh nghiệm cho bạn như dạy trẻ em, tham gia đội bóng bàn, tình nguyện viên.

Lưu trữ hồ sơ ngăn nắp

Dưới đây là một số cách bạn có thể ngăn nắp hơn để hiệu quả trong công việc. Đầu tiên, hãy kiếm hay tạo một tập file để chứa tất cả forms và brochures mà bạn có. Sau đó, tạo một file Excel hay bảng tính bao gồm những mục sau đây:

– Liệt kê các đại học mà bạn dự định nộp hồ sơ, ghi chú các đại học nào có đơn tuyển sinh riêng của họ. Nếu bạn chưa quyết định thời gian bạn sẽ nộp hồ sơ, kể cả nộp sớm hay đúng hạn thì bạn cũng nên chú ý đến hạn chót của chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính.

– Chú ý nếu trường có chính sách nộp hồ sơ – xét tuyển – báo kết quả sớm. Những trường đó khi đã nhận đủ học sinh sẽ ngừng tuyển sinh. Các trường sẽ cấp học bổng cho những ai đến trước. Đừng để lỡ học bổng vì sự chần chừ của bạn.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply