Mẹo quản lý thời gian cho người chưa học được gì đã hết ngày

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn cảm thấy đang lãng phí thời gian với những thứ không quan trọng, hãy dừng lại, kiểm tra danh sách việc cần làm và trở lại với những kế hoạch học tập.

ssdh-sinh-vien

 

1. Lập danh sách việc cần làm hàng ngày

Đặt những nhiệm vụ quan trọng nhất lên hàng đầu, ngay cả khi đó là những thứ mà bạn cảm thấy khó khăn và giải quyết chúng trước hết. Vì nhiệm vụ hay chủ đề khó khăn sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực và năng lượng nhất. Một khi bạn đã hoàn thành công việc khó khăn nhất, những phần việc còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn. Điều này sẽ nâng cao hiệu quả của các buổi học nói riêng và kết quả học tập của bạn nói chung.

2. Hãy tranh thủ học nếu có thể

 

Có rất nhiều thời gian nhàn rỗi giữa các tiết học, trước khi đi học – vì vậy hãy sử dụng những khoảng trống này! Bằng cách đó, bạn sẽ thấy mình có thêm thời gian. Khi ngồi trên tàu hoặc xe buýt hoặc chờ đợi cuộc hẹn – bạn có thể làm được gì đó phục vụ cho việc học của mình.

3. Đừng ngại nói KHÔNG

Những lời mời đi xem phim vào buổi tối nhưng bạn sẽ có một bài kiểm tra sáng hôm sau, đừng ngần ngại nói không. Và thay vào đó, hãy tìm thời gian phù hợp cho cả hai bạn và xem phim vào một dịp khác… Trong những thời điểm khác nhau, hãy xác định rõ những ưu tiên của mình để có lựa chọn chính xác.

4. Tìm thời gian học tập hiệu quả nhất với bạn

Mỗi người có một phương pháp học tập khác nhau, thời gian học cũng vậy, có bạn thích học sáng có bạn thích học đêm. Tìm cho mình khoảng thời gian mà bạn có thể học tập hiệu quả nhất, đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian mà kết quả học tập vẫn cao.

ssdh-sinh-vien1

 

5. Khi học nói không với điện thoại, facebook

Hãy thiết lập những khoảng thời gian chỉ dành cho việc học và làm bài tập về nhà. Tắt điện thoại và trả lời các cuộc gọi hoặc tin nhắn khi công việc của bạn kết thúc. Nếu trong trường hợp bạn đang đợi một cuộc gọi quan trọng thì có thể để chế độ rung. Không lướt facebook, các trang web (ngoại trừ khi việc đó phục vụ cho môn học).

Điện thoại có thông báo tin nhắn, facebook… trong khi bạn đang cố gắng tập trung có thể dẫn đến việc bạn đọc một chương lịch sử và mãi không bao giờ kết thúc được nó! Chính bởi thế, hãy tắt bỏ điện thoại hoặc để nó vào góc nào đó tránh xa tầm nhìn của bạn, việc học sẽ hiệu quả hơn nhiều.

6. Đừng chần chừ

Nếu bạn cảm thấy đang lãng phí thời gian với những thứ không quan trọng, hãy dừng lại, kiểm tra danh sách việc cần làm và trở lại với những kế hoạch học tập. Có lẽ bạn đang trì hoãn vì bạn cảm thấy khó khăn trong việc giải quyết bài tập hay không biết bắt đầu từ đâu. Nếu đó là vấn đề, hãy chia sẻ với giáo viên hoặc bạn bè, bạn sẽ tìm thấy hướng đi cho cả tá bài vở trước mặt đó!

7. Có một giấc ngủ ngon

Ngủ đủ giấc, tập thể dục, các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng… là những điều rất quan trọng để có não bộ của bạn hoạt động tốt. Tránh sử dụng các loại cafe quá nhiều, thức quá khuya… những điều này có thể làm suy giảm khả năng hoạt động của não.

Não của bạn cần nghỉ ngơi để thực hiện ở đỉnh điểm của nó. Nếu đã đến lúc ngủ, hãy liệt kê những thứ bạn chưa hoàn thành vào danh sách việc cần làm ngày hôm sau và đi ngủ.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply