Mỹ: Lượng đơn nộp vào trường ngành Luật của du học sinh tăng đột biến

0

Sẵn sàng du học – Một báo cáo gần đây của Hội đồng tuyển sinh các trường Luật ở Hoa Kì cho thấy, tính đến giữa tháng 1/2018, số lượng đơn đăng ký học trong năm học 2018-19 đã tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2017-18.

du-hoc-nganh-luat.jpg

Số liệu thống kê cũng tiết lộ rằng có thêm 27,9 % các bài thi LSAT (Law School Admission Test) được thực hiện vào tháng 12 năm 2017 so với tháng 12 năm 2016. Các sinh viên đạt được điểm số cao cũng có nhiều khả năng nộp đơn vào trường luật hơn so với kỳ nhập học trước.

Nguyên nhân do đâu?

Các chuyên gia nói rằng sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng kinh tế và tin tức chính trị. Cải thiện thị trường lao động ở Mỹ đã làm cho giới trẻ ngày càng lạc quan hơn về triển vọng nghề nghiệp và sẵn sàng đầu tư vào trường Luật, một phần bởi vì mức học phí giảm gần đây của các trường Luật để thu hút sinh viên tài năng.

Ngoài ra, kể từ cuộc bầu cử năm 2016, có nhiều câu chuyện quan trọng liên quan đến các luật sư và thẩm phán, và chúng đã gợi cảm hứng cho một số thanh thiếu niên apply vào trường luật. Họ nhận ra luật sư có thể tạo nên sự khác biệt cho xã hội ra sao.

Dave Killoran, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn tuyển sinh PowerScore, nói rằng kể từ cuộc bầu cử, sinh viên thường xuyên thể hiện sự quan tâm về chính trị khi giải thích lý do họ muốn theo học tại trường luật.

Austen Parrish, giáo sư tại Trường Luật Maurer tại Đại học Indiana – Bloomington, nói rằng số lượng hồ sơ vào trường luật của Hoa Kỳ phản ánh sức khoẻ của nền kinh tế Mỹ, với lượng tăng lên khi bắt đầu một cuộc suy thoái bởi vì sinh viên tốt nghiệp đại học đổ xô vào các trường Luật để thoát khỏi thị trường việc làm trì trệ.

Ảnh hưởng của sự gia tăng này

Các chuyên gia dự đoán rằng nhu cầu sẽ tiếp tục leo thang kể cả sau khi kỳ nhập học kết thúc và các trường luật sẽ ngày càng cạnh tranh trong vài năm tới.

Tuy nhiên sinh viên tương lai vẫn có tỷ lệ chấp nhận và học bổng cao hơn hơn so với thời kì khi cuộc Đại suy thoái xảy ra, khi lượng đơn cho các trường luật đạt đến mức cao nhất mọi thời đại.

Chuyên gia cũng cho biết những trường Luật từng tiến hành giảm kích cỡ lớp học để phản ứng lại lượng đơn sụt giảm trước đây, bây giờ có thể bắt đầu tăng kích cỡ lớp. Với sinh viên, "Nếu điểm số của bạn đủ để vào một trường luật nào đó hồi năm ngoái thì rất có thể bạn sẽ được nhận trong năm nay.”

Parrish, giáo sư thuộc Trường Luật Maurer, cho biết sự tăng trưởng này không phải xảy ra ở mọi trường Luật ở Mỹ. Vì vậy, những người nộp đơn vào các trường luật với mức tăng lớn sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh gay gắt hơn, tuy nhiên, những ứng viên nộp đơn cho các trường với mức tăng nhỏ sẽ không cảm thấy có nhiều tác động từ xu hướng này.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply