Các trường đại học hàng đầu về Kỹ thuật Khoa học Máy tính tại Mỹ

0

SSDH- Bạn muốn khám phá thế giới máy tính đầy hấp dẫn với bằng Kỹ thuật Khoa học Máy tính? Bài viết này SSDH sẽ giới thiệu một số trường đại học hàng đầu tại Mỹ nhé!

Vào năm 1944, Howard Aiken và Grace Hopper đã làm việc phát triển Máy tính Harvard Mark I. Kể từ đó, đã có rất nhiều công việc phát triển đã làm cho máy tính hiện đại trở nên phổ biến và đáng tin cậy ở Mỹ. Vậy nên các công ty như IBM, Apple và Microsoft, hay Google – tất cả đều có nguồn gốc từ Mỹ.

Trong bối cảnh như vậy, Mỹ sẽ là lựa chọn hoàn hảo và hợp lý nhất để học kỹ thuật khoa học máy tính! Bài viết này sẽ giới thiệu mười trường đại học được xếp hạng cao và phổ biến nhất tại Mỹ, cung cấp khóa học toàn thời gian về Kỹ thuật Khoa học Máy tính.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

MIT – Tên tuổi nói lên tất cả. MIT là tổ chức hàng đầu thế giới trên các danh mục. Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính – EECS cung cấp các khóa học về kỹ thuật máy tính. Các khóa học đại học được cung cấp bao gồm – Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính, Khoa học Máy tính và Kỹ thuật, và Khoa học Máy tính và Sinh học Phân tử. Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật cho phép sinh viên chuyên sâu vào một chủ đề khóa học liên quan và thực hiện nghiên cứu. Nghiên cứu tập trung vào ba lĩnh vực – Trí tuệ Nhân tạo, Hệ thống và Lý thuyết. Sinh viên EECS khám phá các môn học quan trọng cho sự tiến bộ trong xã hội công nghệ cao ngày nay — từ lý thuyết toán học về máy tính đến thiết kế mạch và điện tử, lý thuyết điều khiển và truyền thông, trí tuệ nhân tạo và robot.

Đại học Stanford

Tại Đại học Stanford, cung cấp các khóa học đại học và sau đại học về khoa học máy tính. Các khóa học bao gồm các chủ đề như – trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật máy tính, tính toán sinh học, máy tính con người, đồ họa, hệ thống, lý thuyết máy tính và nhiều hơn nữa. Khoa cũng có một chương trình đặc biệt, gọi là CURIS, cung cấp các cơ hội nghiên cứu cho sinh viên trong mùa hè. Khoa Khoa học Máy tính của Stanford nằm ngay giữa Thung lũng Silicon. Khoa có kết nối tuyệt vời với các công ty địa phương, đảm bảo rằng có nhiều cơ hội thực tập và việc làm sau khi hoàn thành khóa học.

Đại học Carnegie Mellon

Đại học Carnegie Mellon cung cấp chương trình B.S. sáng tạo về Kỹ thuật Điện và Máy tính. Chương trình được cấu trúc thành các mô-đun khóa học liên quan, bao gồm các lĩnh vực nguyên tắc cốt lõi của kỹ thuật, vật lý ứng dụng, toán học, mạch, phần cứng và phần mềm máy tính và hệ thống. Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật Phần mềm là một trong những khóa học sau đại học được đánh giá cao nhất ở Mỹ. Chương trình được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp phần mềm và nhấn mạnh vào việc hiểu bối cảnh các hệ thống phần mềm hiện đại trong hệ thống nhúng, di động, điện toán đám mây, hệ thống web và bảo mật phần mềm.

Đại học Cornell

Trường Kỹ thuật Điện và Máy tính tại Đại học Cornell cung cấp bằng Thạc sĩ Kỹ thuật với chương trình học cực kỳ linh hoạt. Khóa học cho phép sinh viên chọn các mô-đun mà họ muốn học và thiết kế khóa học của riêng mình. Sinh viên chọn tập trung vào ‘Kỹ thuật Máy tính và Hệ thống Kỹ thuật số’ sẽ có thể nghiên cứu về nhiều chủ đề như – mạng kết nối chip cấp độ; nền tảng máy tính bảo mật; kiến trúc song song tiết kiệm điện và độ tin cậy; phần cứng có khả năng tái cấu hình và tự tối ưu hóa; và nhiều hơn nữa.

Học viện Bách khoa Virginia và Đại học Bang (Virginia Tech)

Virginia Tech nổi tiếng với những đóng góp đột phá và sáng tạo trong nghiên cứu học thuật và chất lượng giảng dạy cao. Khoa Kỹ thuật Điện và Máy tính Bradley quản lý bằng kỹ sư máy tính (CPE). CPE cung cấp nền tảng công nghệ quan trọng cho một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm tin sinh học, phần cứng máy tính, mạng máy tính và bảo mật, điện toán nhúng và nhiều hơn nữa. Chương trình Thạc sĩ Công nghệ Thông tin của Virginia Tech là một trong những chương trình toàn diện nhất trong lĩnh vực này và bao gồm một loạt các chủ đề môn học.

Đại học Harvard

Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng tại Đại học Harvard cung cấp chuyên ngành khoa học máy tính như một phần của các khóa học đại học. Sinh viên sau đại học cũng có thể chọn một lĩnh vực phụ trong khoa học và kỹ thuật tính toán (CSE). Lĩnh vực phụ này có sẵn cho bất kỳ sinh viên nào đăng ký vào chương trình tiến sĩ của Trường Nghệ thuật và Khoa học Sau đại học. Hoàn thành lĩnh vực phụ này sẽ trang bị cho sinh viên các phương pháp tính toán nghiêm ngặt để tiếp cận các câu hỏi khoa học. Các phương pháp này bao gồm kỹ thuật toán học để mô hình hóa và mô phỏng các hệ thống phức tạp; lập trình song song và phát triển phần mềm cộng tác; và các phương pháp tổ chức, khám phá, trực quan hóa, xử lý và phân tích các tập dữ liệu rất lớn.

Đại học Washington

Đại học Washington cung cấp bằng đại học về kỹ thuật máy tính và bằng khoa học máy tính. Bằng kỹ thuật máy tính tập trung vào lập trình, nền tảng của tính toán, phân tích và diễn giải dữ liệu và nghiên cứu chuyên sâu về kỹ thuật phần mềm và phần cứng máy tính. Chương trình tích hợp BS/MS kéo dài năm năm được thiết kế cho sinh viên muốn đảm bảo việc làm. Sinh viên muốn tập trung vào nghiên cứu tiến sĩ và học thuật được khuyên nên chọn chương trình tiến sĩ thông thường.

Đại học Illinois tại Urbana – Champaign

Đại học Illinois tại Urbana – Champaign là một tổ chức nghiên cứu hàng đầu cung cấp một loạt các khóa học xuất sắc. Khoa Kỹ thuật Điện và Máy tính cung cấp bằng ‘Cử nhân Khoa học trong Kỹ thuật Máy tính’. Khóa học kéo dài bốn năm này áp dụng các nguyên tắc của vật lý và toán học vào việc thiết kế, triển khai và phân tích các hệ thống máy tính, truyền thông và hệ thống vật lý mạng.

Đại học California – Berkeley

Ngành EECS tại Berkeley, được cung cấp thông qua Trường Kỹ thuật (COE), kết hợp các nguyên tắc cơ bản của khoa học máy tính và kỹ thuật điện trong một chuyên ngành. Khoa EECS cung cấp hai chương trình đại học: Kỹ thuật Điện và Máy tính (ECE) và Khoa học Máy tính và Kỹ thuật (CSE). Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật (M.Eng.) trong Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính là một chương trình tăng tốc được thiết kế để phát triển các nhà lãnh đạo kỹ thuật chuyên nghiệp của tương lai, những người hiểu rõ các vấn đề kỹ thuật, kinh tế và xã hội của công nghệ.

Học viện Công nghệ California

Caltech, như nó thường được biết đến, cung cấp các khóa học đại học và sau đại học rất phổ biến về khoa học máy tính, tính toán và khoa học toán học và toán học ứng dụng và tính toán. Sinh viên theo đuổi chương trình tiến sĩ trong bất kỳ lĩnh vực nào đều có tùy chọn học thêm chuyên ngành ‘Khoa học và Kỹ thuật Tính toán’. Chuyên ngành CSE nhằm bổ sung cho một trong các bằng cấp sau đại học của Caltech và được thiết kế cho sinh viên muốn mở rộng kiến thức về CSE ngoài lĩnh vực chuyên ngành của họ.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply