Chương trình du học hè giữa Châu Á, châu Âu, châu Mỹ có gì giống và khác?

0

Sẵn sàng du học – Chương trình học hè giữa các nước rất đa dạng có điểm giống và điểm khác đặc trưng do dảnh hưởng về văn hóa cũng như phương thức giảng dạy. Chính vì vậy, sự so sánh chương trình học hè giữa các nước là hết sức cần thiết. Bậc phụ huynh hãy chọn cho con em mình chương trình học hè quốc tế phù hợp nhé.

Hè 2018 sắp đến là lúc những chương trình học hè quốc tế trở nên nóng hơn bao giờ hết. Khi phụ huynh đều muốn trẻ được tự lập, nâng cao khả năng tiếng anh và tự tin trong giao tiếp, làm quen với môi trường quốc tế thì chương trình du học hè trong thời gian từ 2 tuần đến 1 tháng là hoàn toàn phù hợp. Nhưng hiện nay cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ đều có những chương trình du học hè hấp dẫn và khó để phụ huynh chọn lựa để tìm ra sự phù hợp với gia đình và học sinh. Bài viết này sẽ có cái nhìn so sánh cụ thể nhất dành cho các bậc phụ huynh và phù hợp với các em. 

Các chương trình học hè của các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ đều mong muốn đưa những điều tốt nhất đến với mỗi học sinh. Đặc biệt ở những điểm chung sau:

Trải nghiệm: Thông qua việc được sống học tập tại các quốc gia trên thế giới, học sinh sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một du học sinh thực thụ. Được tự lập làm các công việc hàng ngày như giặt quần áo, tự đị học hàng ngày. Sau chương trình, học sinh sẽ trưởng thành hơn và có ý thức trách nhiệm hơn.

so-sanh-chuong-trinh-hoc-he-ssdh-1

Các chương trình học hè luôn có những buổi dã ngoại bổ ích – SSDH

Giao lưu quốc tế: Các chương trình học kết hợp giữa học sinh Việt và học sinh khắp nơi trên thế giới, các bạn sẽ có cơ hội giao lưu, kết bạn và hợp tác với nhau tại trường.

Khám phá: Xuyên suốt chương trình, ngoài học tập các bạn có cơ hội được tham quan các địa điểm nổi tiếng cũng như những trường đại học hàng đầu. Tham gia các buổi hội thảo về cách nộp đơn, tìm học bổng cũng như tìm hiểu về cuộc sống sinh viên.

Tăng cường kỹ năng: Nhờ các bài học tại trường và kỹ năng lãnh đạo kỹ năng làm việc nhóm, các bạn sẽ vận dụng các kỹ năng này nhiều hơn vào cuộc sống sau khi về nước. Các tiết học tiếng Anh hàng ngày củng cố khả năng tiếng Anh và tự tin trong giao tiếp. 

Trưởng thành: Sau khoảng thời gian sống và học tập tại các quốc gia trên thế giới, các bạn sẽ trưởng thành hơn, hiểu biết hơn và sẽ có những hình dung ban đầu về cuộc sống du học sau này. Nhờ đó, sẽ có định hướng đúng đắn cho các sự định lớn trong thương lai.

so-sanh-chuong-trinh-hoc-he-ssdh-2

Bên cạnh những điểm giống này, ngay trong tính cách văn hóa cũng như cách truyền đạt phương pháp học và giao tiếp nên chương trình học hè giữa châu Á, châu Âu, châu Mỹ lại có những điểm khác nhau như sau:

  Châu Á Châu Âu Châu Mỹ
Các nước cụ thể Singapore Philippines Úc New zealand Mỹ Canada
Độ tuổi 7->17 7->17 12->18 13+ 14+ Hoặc những khu vực như Los Angeles: 11-17 tuổi 11->17 
Chương trình học Ngoài trương trình học tiếng Anh, học sinh tham gia các lớp học kỹ năng như an toàn, ý thức tự giác, trung thực Cải thiện tập trung nâng cao trình độ tiếng anh với lớp 1:1; 1:2; 1:4 cho 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Các lớp học tiếng Anh. Môn học tự chọn/ hoạt động ngoại khóa đan xen./ Chương trình học trải nghiệm tại các trường THPT tại địa phương. Tiếng Anh+ 16 tiết/tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Môn học tự chọn và những hoạt động ngoại khóa đan xen linh hoạt Tiếng Anh 16 tiết/tuần, môn học tự chọn hoạt động ngoại khóa Tiếng Anh 20 tiết/tuần. Hoạt động ngoại khóa các buổi sáng.
Nhà ở Resort hoặc căn hộ cao cấp Ký túc xá của trường. 1 giáo viên chủ nhiệm ở cùng 4 học sinh. Nhà tại Adelaide: Gia đình bản xứ, phòng riêng hoặc chung./ Sydney: khách sạn 3 sao. Gia đình bản xứ/phòng riêng hoặc chung Gia đình bản xứ, phòng riêng hoặc chung./Ở ký túc xá. Gia đình bản xứ, phòng riêng hoặc chung.
Ăn uống Học sinh được chuẩn bị 3 bữa chính và 1 bữa phụ hàng ngày. Có tiệc liên hoan hàng tuần. Học sinh được chuẩn bị 3 bữa tại trường có đầu bếp nấu món ăn Việt Học sinh được chuẩn bị bữa sáng và tối hàng ngày. Cuối tuần được gia đình bản xứ chuẩn bị  bữa ăn/sydney: học sinh được ăn tại các nhà hàng quanh khu vự tham quan, bữa sáng ăn tại khách sạn. Học sinh được chuẩn bị bữa ăn sáng và tối hàng ngày. Bữa trưa học sinh ăn tại trường. Học sinh được chuẩn bị bữa sáng và tối, bữa trưa được ăn tại trường. Cuối tuần đươc gia đình bản xứ chuẩn bị 3 bữa. Học sinh được chuẩn bị 3 bữa/ngày
Hoạt động ngoại khóa Tham quan trường đại học. Tham quan bảo toàn nghệ thuật, bảo tàng hải quân. Tham quan các trường quốc tế, du thuyền trên biển. Tiệc đổi quà, cưỡi ngựa. Dã ngoại: Công viên, chợ Trung tâm, cảng Victory, China Town. Tham quan các trường đại học, giao lưu với các bạn học sinh  Hoạt động nửa ngày đi thăm bảo tàng, tham gia lớp học nấu ăn tham quan trường đại học, hoạt động tình nguyện, chơi thể thao tại công viên./ Hoạt động cả ngày: cưỡi ngựa, giã ngoại. Tham quan các trường Đại học RMIT, Harvard. Học sinh có cơ hội các buổi hội thảo đại học. Tham quan bảo tàng nghệ thuật, công viên bóng chày… Tham quan trường đại học, thăm quan thác nước, sở thú.
Ưu đãi Dành cho học sinh đăng ký theo nhóm, anh chị em, bố mẹ là cùng cơ quan.   Thường được giảm giá nếu đăng ký trước thời gian nhất định.      

Để đăng ký tham gia chương trình vui lòng liên hệ với chúng tôi tại email info@annalink.com hoặc điền form đăng ký để Annalink/OSHCstudents liên hệ với bạn tại đây.

 

Xem thông tin chi tiết chương trình tại đây.

 

 

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply