Những bài học cuộc sống khi bạn du học Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Cuộc sống khi du học Hàn Quốc sẽ có rất nhiều khó khăn nhưng cũng từ đó mà bạn được trải nghiệm, tự mình học cách vượt qua và rút ra được những bài học cuộc sống quý giá. Vì vậy, SSDH sẽ chia sẻ với các bạn những bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc. Khi đến đất nước Hàn Quốc học tập bạn hãy tự mình trải nghiệm nhé!

bai-hoc-cuoc-song-du-hoc-sinh

1. Bạn nhận ra mình yêu gia đình hơn mình nghĩ

Không chỉ khi du học Hàn Quốc bạn mới nhận ra điều này, mà đi bất cứ đâu xa gia đình một khoảng thời gian cảm nhận đó sẽ xuất hiện. Nhớ gia đình và nhận ra rằng mình yêu gia đình nhiều hơn những gì mình nghĩ là cảm nhận chung của hầu hết các du học sinh.

Rời khỏi vòng tay yêu thương của gia đình để một mình tự đối mặt với cuộc sống là thử thách đầu tiên các du học sinh cần vượt qua để có thể vững bước hơn vào tương lai. Du học ở nước ngoài, bạn phải vượt qua nhiều thử thách, phải đối mặt với những tình huống khiến bạn bất ngờ, hạnh phúc, hay lo lắng, bối rối, sợ hãi,… Khi đó, gia đình là điều đầu tiên bạn nhớ đến, là nơi đầu tiên bạn muốn tìm về để chia sẻ, an ủi.

Bạn nhớ đến món ăn mẹ nấu, những câu chuyện của ba? Bạn chợt nhận ra thời gian ở Việt Nam mình rất dành ít thời gian cho gia đình? Thật tình những cuộc gọi điện thoại, nhắn tin không đủ để lấp đầy nỗi nhớ nhà. Hầu hết các du học sinh đã từng vỡ òa khi gọi những cuộc điện thoại về nhà, khi buổi tối đi ngủ với khí hậu khác biệt, với những trận ốm không có người thân bên cạnh…Nhưng, đó là những điều mà bạn phải mạnh mẽ vượt qua.

Hãy biến nỗi nhớ nhà thành động lực để bạn bước tiếp. Khi đó, bạn sẽ có được bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc là càng thêm trân trọng, yêu thương gia đình.

2. Trân trọng giá trị của đồng tiền – bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc

Cuộc sống tự lập đòi hỏi bạn rất nhiều thử thách. Tự trang trải cho cuộc sống của mình là một trong những thử thách mà bất cứ du học sinh nào cũng sẽ và nên trải qua.

Nhằm giúp đỡ gia đình tiết kiệm được khoản chi  phí, trang trải cho cuộc sống bộn bề của mình, bạn sẽ chọn đi làm thêm ngoài giờ học. Bất kể công việc của bạn là chạy bàn ở quán ăn, quán cafe, là trông trẻ, hay là dắt thú cưng đi dạo, thì bạn cũng sẽ trải qua cảm xúc khi lần đầu tiên được cầm tiền lương trên tay do chính mình kiếm được. Đó là cảm xúc vui sướng? Hạnh phúc? Hay hài lòng? Có thể bạn sẽ được trải nghiệm tất cả. Nhưng sau tất cả những cảm xúc ấy, bạn sẽ thêm trân trọng đồng tiền.

Hiểu được giá trị đồng tiền, tự nhiên bạn sẽ có trách nhiệm hơn với khoản tiền mà gia đình chu cấp cho việc du học và suy tính kỹ càng hơn trước khi chi tiêu. Đó là một bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc quý giá mà bạn nên có.

3. Bạn sẽ phải tự giác hơn trong công việc nhà

Ở nhà, bạn có thể ít khi phải làm việc nhà vì các công việc ấy bố mẹ đã làm giúp bạn để bạn có thể chuyên tâm học tập tốt. Nhưng, khi du học Hàn Quốc, bạn sẽ phải tự mình làm tất cả.

Sẽ không có nhiều thời gian để dành cho việc nhà. Ngoài việc luôn cố gắng học tập ở môi trường khác, luôn cố gắng làm việc thật chăm chỉ để kiếm được một khoản thu nhập, các bạn vẫn phải dành một chút ít thời gian để làm việc nhà. Điều đó không bắt buộc nhưng lại rất cần thiết với các bạn. Khi trở về từ những bộn bề bên ngoài, bạn sẽ không muốn đối mặt với những bề bộn trong nhà mình đâu. Vì vậy, bạn sẽ phải tự tay làm các công việc: dọn nhà, giặt quần áo, thay bóng đèn, nấu ăn,…Những công việc tuy rất nhỏ nhặt nhưng lại rất cần thiết cho cuộc sống xa nhà của các du học sinh.

Bạn sẽ phải tự giác chăm lo cuộc sống của mình, tự giác quan tâm đến sức khỏe của mình và tự mình rút ra một bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc nữa.

4. Bạn sẽ đi khắp nơi khám phá

Học tập và làm việc tại đất nước mới, con người mới, nền văn hóa mới sẽ kích thích du học sinh khám phá về đất nước mình vừa đặt chân đến.

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi nền giáo dục toàn cầu mà còn là nơi đặc sắc về văn hóa, phong phú về thiên thiên, và con người thân thiện. Bạn sẽ muốn khám phá nhiều nơi, sẽ cùng tụ tập bạn bè đi khám phá các vườn quốc gia ở Hàn Quốc hay đi dạo ở những con đường mùa thu lá rụng, trải nghiệm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, cùng chuyện trò với con người nơi đây,…Tất cả những chuyến khám phá đó sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết, tích lũy thêm về vốn văn hóa của nơi đây, thêm chững chạc bước vào tương lai.

Đi khắp nơi khám phá về Hàn Quốc là một trải nghiệm thú vị, đem lại cho bạn nhiều bài học quý giá về cuộc sống khi du học tại đây. Đây là một điều thú vị trong bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc mà bạn nên trải qua.

5. Bạn điềm tĩnh hơn trước những mối quan hệ

Va chạm nhiều với cuộc sống sẽ khiến bạn điềm tĩnh hơn trước những mối quan hệ. Đó là bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc mà bạn sẽ có trong tương lai.

Không chỉ riêng ở Hàn Quốc, ở bất cứ xã hội nào cũng tồn tại những mối quan hệ phức tạp, những hợp tác, giúp đỡ và cũng có những lợi dụng, tính toán. Không ít thì nhiều, các du học sinh sẽ phải trải qua những mối quan hệ đó. Lâu dần, sự vồ vập vào những mối quan hệ mới của bạn sẽ không còn, bạn học cách quan sát nhiều hơn, cẩn trọng hơn khi quyết định có nên tham gia hay không. Không thể phủ nhận những mối quan hệ là quan trọng, sự giúp đỡ nhau cũng quan trọng, nhưng cuộc sống học tập tại Hàn Quốc của bạn quan trọng hơn cả.

Sự điềm tĩnh trước các mối quan hệ là một bài hoc quý giá trong những bài học cuộc sống khi du học Hàn Quốc mà bạn sẽ trải qua.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Hàn Quốc

Share.

Leave A Reply