Những thông tin bạn không thể bỏ sót về du học Hàn quốc

0

Sẵn sàng du học – Sinh sống và học tập tại Hàn Quốc sẽ đem lại cho sinh viên cơ hội khám phá một đất nước xinh đẹp và sôi động. Cho dù khám phá thành phố thủ đô rộng lớn và nhộn nhịp của Hàn Quốc, Seoul hay khám phá vùng nông thôn và bờ biển tươi đẹp của đất nước, sinh viên chắc chắn sẽ tận hưởng một loạt các điểm tham quan thú vị và tầm nhìn tuyệt đẹp. Đặc biệt, nền văn hóa phong phú ở đây là một điều nhất định phải trải nghiệm.

chi-phi-du-hoc-han-quoc

Chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc

Tính đến tháng 8 năm 2018, 1000 won của Hàn tương đương với 20,800 VND.

Tùy thuộc vào khu vực sinh sống, bạn có thể thuê một căn hộ và tận hưởng các hoạt động thể thao và giải trí ở Hàn Quốc với mức giá tương đương ở nhiều nơi tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, giao thông công cộng, tiện ích và nhà hàng ở Hàn Quốc thường rẻ hơn so với ở Hoa Kỳ. Nhìn chung, chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc cao hơn một chút so với ở Mỹ, trong khi đó, tiền lương lại có phần thấp hơn.

Hàn Quốc có hệ thống giao thông công nghệ tiên tiến bao gồm đường cao tốc, tuyến xe buýt, phà và đường sắt cao tốc. Du lịch bằng đường hàng không cũng là một phương tiện giao thông phổ biến. Và cuối cùng, giá xe hơi và xăng tại Hàn lại cao hơn Mỹ.

Văn hóa Hàn Quốc

Phần lớn văn hóa Hàn Quốc bắt nguồn từ Nho giáo, coi trọng các giá trị gia đình và cộng đồng với nhiều cấp bậc. Điều này tương đồng với Việt Nam, một nước cũng ảnh hưởng nhiều bởi Nho giáo.

Một điều được coi trọng hàng đầu tại đây là sự hòa thuận giữa các gia đình và giữa các cá nhân với nhau. Người Hàn Quốc tập trung dạo dựng, duy trì và bảo vệ “kibun” của cá nhân và gia đình. Kibun là một khái niệm có nghĩa gần như niềm tự hào và tình cảm. Người Hàn Quốc rất cẩn thận trong việc duy trì sự tôn trọng và địa vị (xã hội và văn hóa, cá nhân và cộng đồng) thông qua sự giữ gìn đối với kibun, họ luôn giữ cảm giác bình tĩnh và thoải mái trong mọi tình huống, bất kể hoàn cảnh nào.

Đồ ăn tại xứ sở Kim chi

Thực phẩm chủ yếu ở Hàn Quốc bao gồm gạo, rau, đậu (như đậu nành và đậu xanh), và thịt. Hương vị phổ biến bao gồm mè, gừng, tỏi, ớt khô cay, các loại thực phẩm và nước xốt lên men.

Người Hàn Quốc kết hợp các loại thực phẩm và hương vị với nhau để tạo ra các món đặc sản của vùng. Các món đặc sản phổ biến bao gồm súp, món mì, món xào và các món ăn sống như Miyeok guk, Baek Kimchi, Japchae và Tangypyeongchae. Người Hàn Quốc thường phục vụ nhiều món trong một bữa ăn để mọi người có thể thưởng thức nhiều loại thực phẩm và hương vị khác nhau. Đồ uống được dùng trong các bữa ăn thường là eumcheongnyu – đồ uống không cồn, chẳng hạn như trà, nước gạo ngọt, nước ép trái cây, ngũ cốc lên men và đồ uống thảo dược. Nhiều người Hàn Quốc cũng thưởng thức đồ uống có cồn như bia, rượu gạo và Soju.

Văn hóa phim ảnh và âm nhạc có thể coi là đặc sản của Hàn Quốc. Đất nước nổi tiếng với các bộ phim truyền hình trong nước và một thị trường phim ảnh phát triển mạnh. K-pop và Trot là 2 thể loại âm nhạc được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, với giai điệu độc đáo và sống động.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply