NUS giải đáp học bổng và trợ giúp tài chính cho cử nhân

0

Sẵn sàng du học – Các bạn trẻ được giải đáp các thắc mắc cụ thể về ngành học, tuyển sinh, sinh hoạt và tài chính tại NUS trong năm học 2019 – 2020.

Ông Gan Eng Khoon, Phó giám đốc Ban Tuyển sinh Đại học Quốc gia Singapore (NUS) sẽ có buổi giải đáp thủ tục tuyển sinh cử nhân, học bổng và trợ giúp tài chính tại TP HCM (11, 12/8). Sau đó, Ông Raj Rajaram, Giám đốc Ban Tuyển sinh NUS cũng sẽ có buổi giải đáp tại Hà Nội (18/8).

Tham gia sự kiện tại một trong hai địa điểm sau:

  • TP HCM: Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, quận 1. Buổi 1 lúc 17h30 ngày 11/8 và buổi 2 lúc 8h30 ngày 12/8.
  • Tại Hà Nội: Khách sạn Movenpick 83A Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, lúc 17h30 ngày 18/8.

ssdhnus

Tại sự kiện, các bạn trẻ được giải đáp các thắc mắc cụ thể về ngành học, tuyển sinh, sinh hoạt và tài chính tại NUS trong năm học 2019 – 2020. Với Việt Nam, NUS tiếp tục tuyển sinh hai đối tượng là học sinh đang học lớp 12 (sẽ được chọn lọc để mời đi thi vào tháng 2/2019) và các bạn đã có bằng tốt nghiệp PTTH (chỉ xét tuyển, không phải qua thi tuyển). Người trúng tuyển NUS phải có tính cạnh tranh cao, thể hiện qua thành tích học tập và điểm thi. Những người giỏi nhất và có khả năng hoạt động xã hội, tập thể sẽ mời phỏng vấn học bổng.

Tại NUS có chương trình học bổng toàn phần bao gồm: toàn bộ học phí cùng sinh hoạt phí, giá trị trung bình hơn 40.000 SGD một năm. Nếu chưa đạt yêu cầu học bổng nhưng đạt yêu cầu trúng tuyển, sinh viên được vay sinh hoạt phí (3.600 SGD một năm) và một phần lớn học phí tùy theo thu nhập của gia đình. Phần vay du học này không phải thế chấp tài sản và được trả trong vòng 20 năm sau khi ra trường với lãi suất thấp.

Sau khi ra trường, sinh viên NUS sẽ làm việc 3 năm cho các công ty trong và ngoài nước thành lập tại Singapore. Lương ra trường trung bình hơn 3.000 SGD một tháng. Đơn tuyển sinh sẽ mở online từ 15/10 năm nay đến 1/1/2019.

Từ năm 1999 đến nay, NUS có hơn 1.000 sinh viên Việt Nam đã và đang học tập. Trong đó nhiều bạn đang làm việc ở Việt Nam, Singapore và các nước Âu Mỹ. Đến nay, tại Việt Nam đã có hơn 1.400 dự án đầu tư của các công ty đóng tại Singapore triển khai hoạt động.

Đến nay, NUS là một trong những trường đại học có nhiều ngành cử nhân nhất Singapore. Số lượng ngành nghề tăng lên 31 ngành (với 300 chuyên ngành). Trong đó, có ngành mới là Pharmaceutical Science – Khoa học Dược Phẩm và Food Science.

Các ngành khác đã và đang được nhiều bạn trẻ quan tâm như Quản trị Kinh doanh, Kiến trúc, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Khoa học Tự nhiên, Kỹ nghệ Sinh học, Khoa học Máy tính, Công nghệ Thông tin, Y – Nha – Dược…

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply