Sinh viên quốc tế cần mang gì tới trường đại học?

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên khi mới bước vào cánh cổng đại học thường chuẩn bị cho mình laptop, chăn gối ngủ hay những chiếc balo đầy sách. Tuy nhiên, có nhiều thứ hữu ích khác giúp bạn tận hưởng cuộc sống sinh viên đúng nghĩa. Dưới đây là gợi ý từ những sinh viên giàu kinh nghiệm.

ssdh-claremont-mckenna-college-sinh-vien

Johnny Day 21 tuổi, đang theo học ngành dược tại Đại học Bradford. “Hãy mang theo bằng lái xe hoặc giấy phép lái xe tạm thời, vì bạn sẽ được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân cho tất cả mọi thứ, từ thiết lập tài khoản ngân hàng hay tham gia vào các câu lạc bộ. Làm mới giấy phép lái xe bị mất sẽ rẻ hơn so với hộ chiếu.”

Rachel Harris 20 tuổi, đang học tiếng Anh và lịch sử tại Đại học Leicester: "Tôi không thể sống mà không có cái bịt mắt – rèm cửa trong trường đại học gần như trong suốt khiến tôi không thể ngủ."

Rowena Bicknell 25 tuổi, đang nghiên cứu tâm lý học ứng dụng tại Đại học Kent: “Mua bảo hiểm điện thoại di động. Và đừng mua sách giáo trình hoàn toàn mới – bạn có thể xin những cuốn sách cũ từ anh chị năm trên hoặc mượn trong thư viện. ”

Alice Battle 20 tuổi, đang theo học lịch sử tại Đại học Birmingham: “Mang theo tất cả những chiếc váy lạ mắt mà bạn sở hữu – bạn sẽ được yêu cầu ăn mặc cho những đêm tiệc tùng ngoài trời. Mang theo loa – bởi tôi đảm bảo sẽ là một điều hiếm có nếu căn hộ của sinh viên năm nhất không phát ra tiếng nhạc. Một cuốn sách nấu ăn đơn giản hoặc ứng dụng nấu ăn để giúp bạn không phải gọi mẹ mỗi khi nấu một bữa ăn, và dừng lại việc ăn mỳ mỗi tối. ”

Ibrahim Mohammed 22 tuổi, nghiên cứu tâm lý học tại Cambridge: “Mang theo gia vị, đặc biệt nếu bạn đến từ một gia đình châu Á, châu Phi hoặc Caribê – Chaat masala hoặc Maggi có thể biến một món ăn nhạt nhẽo thành một món ăn mà Gordon Ramsay sẽ gật đầu khen ngợi.” 

Sophie Bunce 20 tuổi, nghiên cứu văn học Anh tại Đại học East Anglia: “Những thứ tôi sử dụng nhiều nhất là ổ chia điện (ổ cắm trong phòng không bao giờ đủ), chất tẩy rửa, chăn, bộ sạc di động và bột giặt. Bố mẹ tôi đã đưa tôi móc treo quần áo, thẻ khách hàng thân thiết, hình ảnh gia đình đóng khung, một gói thẻ và một bộ dao kéo – và tôi phải thừa nhận tất cả chúng đều thực sự hữu ích.”

ssdh-sinh-vien

Niamh Roberts 21 tuổi, học ngành Quản trị du lịch tại Đại học Chester: “Chỗ ở sinh viên có ít thông gió và thường có mùi nấu ăn đặc biệt. Tôi sử dụng bộ khuếch tán phòng hoặc làm mát không khí. Đừng quên mang theo vài đôi dép tông – bạn có thể dùng chung một phòng tắm, và chúng tiện dụng khi báo cháy nổ trong những giờ đầu vì một trong những người bạn cùng nhà của bạn đang cố gắng nấu ăn sau một đêm vui chơi.”

Loria-Mae Heywood 32 tuổi, đang theo học luật tại Đại học Hull: “Là một sinh viên quốc tế, tôi không thể về nhà dễ dàng nên hình ảnh và những tình cảm từ nhà khiến cho nỗi nhớ nhà trở nên đỡ khó khăn hơn một chút. Tôi cũng có một bản đồ Nam Mỹ trên tường để nhắc tôi về nhà. ”

Daniel Whitt 20 tuổi, nghiên cứu vật lý tại Đại học Hull: “Mang theo chiếc cốc du lịch – nếu bạn buồn ngủ, bạn có thể pha cà phê và đến lớp đúng giờ. Đối với đồ sành sứ, mang theo hai món. Bạn không cần một bộ đầy đủ, bởi chúng sẽ chỉ khiến bạn phải rửa cả một chồng đầy.”

Aaron Thornton 29 tuổi, đang học Marketing và quảng cáo tại Đại học Kingston: “Tôi sử dụng máy ép trái cây không ngừng – sức khỏe của tôi trở thành ưu tiên hàng đầu cho trường đại học. Và nó cũng rất tiện lợi cho việc chế biến thức ăn như súp. Tôi sử dụng Kindle và iPad thay vì mang theo những cuốn sách khổng lồ, nặng nề xung quanh. ”

Charlotte Lem 21 tuổi, đang nghiên cứu báo chí đa phương tiện tại Đại học Wolverhampton: “Mang theo một chiếc điện thoại cũ trong trường hợp bạn bị hỏng và bạn không thể sửa chữa nó trong một thời gian. Chơi bài hoặc board games là tốt – mọi người đều thích chúng. ”

Elizabeth Macgregor 21 tuổi, đang học kiến trúc tại Đại học Nottingham Trent: “Một chiếc túi bumbag sẽ rất tuyệt vời để giữ ví và điện thoại của bạn an toàn trong một đêm, đặc biệt là khi bạn không có túi trong quần áo. Một ổ đĩa cứng gắn ngoài và một chiếc đèn pin trong trường hợp bị cắt điện. Đừng mang nến – bạn không thể sử dụng chúng trong phòng vì trường thiết lập chế độ chuông báo khói – hoặc đừng mang bất kì giấy báo hoặc sách học cũ nào theo, chúng sẽ không hữu ích.”

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply