Tổng quan về Giáo dục Úc và Học phí

0

SSDH – Ở Úc, Chính phủ tham gia điều hành các trường công lập và Chính quyền bang điều hành các trường thuộc địa phận của bang. Các thiết bị kĩ thuật phục vụ cho giáo dục là miễn phí nhưng các trường vẫn kêu gọi các bậc cha mẹ đóng phí tự nguyện. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa cũng là tự nguyện.

 

Tổng quan về Giáo dục Úc và Học phí

 

Nói chung, đối với các trường tiểu học, phí tự nguyện thường rơi vào khoảng từ 70 đến 300 đô la mỗi năm còn các trường trung học phí tự nguyện khoảng 250 – 800 mỗi năm. Hệ thống giáo dục Úc bao gồm trường tư thục, trường nội trú, trường đại học và trường dạy nghề.

 

Trường tư thục

 

Cũng được Chính phủ tài trợ vốn nhưng chi phí các bậc cha mẹ gửi con đến trường này luôn cao hơn trường công. Trường tư ở Úc có uy tín đào tạo học sinh tốt, cơ sở vật chất đảm bảo, sân trường và các mô hình dạy thể chất cho học sinh được coi là tốt nhất của đất nước. Một số trường tư nhận học thuộc cả hai giới tính nam và nữ nhưng có một số trường chỉ dạy học sinh toàn nam hoặc toàn nữ.

 

Lệ phí bậc tiểu học dao động từ 2,000 – 2,500 đô Úc mỗi năm nhưng cũng có thể cao tới 12,000 đến 20,000 đô Úc mỗi năm. Mức phí này cũng cạnh tranh so với các trường học ở các nước phát triển khác như Anh, Mỹ và Nhật Bản.

 

Trường nội trú

 

Úc có khoảng 170 trường học nội trú và hầu hết là các trường tư, có thể học bán trú theo ngày và cũng có thể về nhà vào cuối tuần. Học phí từ khoảng 30,000 – 40,000 đô Úc mỗi năm.

 

Trường Đại học

 

Học phí học đại học chừng 10,000 – 16,500 mỗi năm. Sau đại học từ 11,000 – 18,500 đô Úc mỗi năm nhưng hầu hết các sinh viên Úc được Chính phủ hỗ trợ nên chỉ phải trả một phần học phí. Sinh viên cũng có thể trình bày các đóng góp của họ cho cộng đồng để vay tiền qua tổ chức vốn vay sinh viên trả lãi HELP để có tiền học đại học hoặc nhận hỗ trợ tài chính từ tổ chức Youth Allowance hoặc học bổng.

 

Trường đào tạo nghề (VET)

 

Học sinh học chương trình giáo dục nghề nghiệp và đào tạo tại Úc là rất bình thường sau học xong trung học và bằng cấp do Giáo dục đào tạo nghề (VET) cung cấp. VET có cả các tổ chức giáo dục tư nhân và công đào tạo trên toàn quốc.

 

Chi phí từ 580 – 1200 mỗi năm.

 

Bình Yên (SSDH) – Theo Emigrate

Share.

Leave A Reply