Top 20 trường đại học phổ biến và nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam tại Anh quốc

0

Sẵn sàng du học – Là cái nôi của ngôn ngữ tiếng Anh cùng bề dày lịch sử về chất lượng giáo dục như Vương Quốc Anh, trong điều kiện kinh tế hội nhập, nhu cầu càng tiến bộ về kiến thức giáo dục của con người không ngừng phát triển thì việc du học sau đại học là điều dễ hiểu khiến các bạn trẻ quan tâm và mong muốn.

ssdh-bristol-business-school

Các trường đại học tại Anh thường nổi tiếng và tập trung nhiều tại những vùng kinh tế phát triển ở Anh và các thành phố ven biển như thủ đô London, Brighton, Bournemouth, Birmingham, Nottingham Cambridge, Bristol, Manchester, Liverpool, Sheffield, Leeds….

Cụ thể như sau:

Thủ đô London luôn là nơi tấp nập với nhịp sống sôi động. Dành cho sinh viên thích trải nghiệm phong cách chuẩn Anh tại nơi đây. Trung tâm mua sắm đồ sộ, thời tiết dễ chịu, cùng với biểu tượng đồng hồ Bigben của xứ sở sương mù, đây là nơi lý tưởng dành cho sinh viên thích hợp tại nơi nhộn nhịp, trải nghiệm cuộc sống chuẩn Anh. Tuy nhiên chi phí khá đắt đỏ từ chi phí học tập, ăn uống và sinh hoạt nhưng thuận lợi sẽ có nhiều việc làm thêm cho sinh viên tại nơi đây.

Các trường mà nhiều sinh viên Việt Nam đăng ký học cũng như chất lượng nổi tiếng ở đây. À hôm nay nói về University trước nhé.

– University of Westminster, London: Đây là trường đại học khá lâu đời ở Anh và được gọi là Đại học bách khoa hoàng gia Anh. Với cái tên “ sang chảnh “ mang thương hiệu hoàng gia cùng vị trí ngay tại trung tâm London cách đồng hồ BigBen vài bước chân. Với chất lượng giáo dục lâu đời cùng vị trí đắc địa, đây cũng là một ngôi trường nằm trong tầm định vị của nhiều sinh viên. Đặc biệt ưu đãi cho sinh viên quốc tế có 17 loại học bổng. Quá đã !!!!

– University of Greenwich, London: Trường nằm ngay cạnh khu chợ Greenwich và cách thủ đô London chưa đầy 20 phút đi tầu. Liên tục đứng trong các đại học hàng đầu nước Anh,3 khoa & khoa kinh doanh đào tạo các chương trình đã kiểm định, cộng đồng sinh viên quốc tế đông đảo từ 140 quốc gia. Đại học Greenwich là một trong những đại học có tính quốc tế cao nhất thế giới, với 38.000 sinh viên thuộc trên 140 quốc gia. Hơn nữa, đại học Greewich cấp nhiều trợ cấp học bổng cho sinh viên quốc tế nhằm giảm nhẹ lo lắng tài chính để họ tập trung học tập.

– Queen Mary, University of London: Xếp vị trí thứ 109 trên thế giới, trường Queen Mary, Đại học London tổ chức đa dạng các chương trường cấp bằng và nghiên cứu trong các ngành nhân văn, khoa học xã hội và luật, y học và nha khoa, khoa học và cơ khí. Hiện có khoảng 20,260 sinh viên đang theo học tại trường, trường. Trong đó, 10% trong số đó là sinh viên đến từ các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU) và 30% là sinh viên các quốc gia khác đến từ 151 nước trên thế giới.

– City University London: Đại học City London được thành lập năm 1894 ngay tại trung tâm thủ đô London, gần khu thương mại sầm uất West End và trung tâm tài chính của Vương Quốc Anh. Trong danh sách các trường chất lượng cao trên thế giới, City University London xếp vị trí thứ 301. ĐH City London với tôn chỉ “sinh ra để phục vụ cho nhân loại”, đã cung cấp các khóa học học thuật xuất sắc với thế mạnh là các ngành học thuộc nhóm ngành Kinh doanh. Trường tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố London. City University liên kết chặt chẽ với City of London và trường tiền thân của nó là Lord Mayor of London.

Tiếp đến khu vực ngoài London đó là các thành phố biển có khí hậu ấm áp dễ chịu hơn – Brighton.

– University of Brighton: ngôi trường với nhiều năm tuổi cùng tọa điểm tại khu vực biển nổi tiếng với những party. Tuy nhiên phong cách của Anh là chơi ra chơi, học ra học nên bạn đừng quá lo lắng. Và phụ thuộc vào bản thân mình đúng không. Hehe. Ngoài ra ưu đãi có 5 loại học bổng trong đó có ưu tiên Việt Nam, giảm nhẹ chi phí cho nỗi lo học phí của sinh viên.

– University of Sussex: Đại học Sussex được thành lập vào năm 1961 và nằm tại Brighton. Trường tổ chức các chương trình học tập trong các ngành như Nhân văn (nghiên cứu Mỹ, giảng dạy tiếng Anh, ngôn ngữ học và truyền thông), Khoa học xã hội và Văn hóa (nghiên cứu phát triển, giáo dục, quan hệ quốc tế và luật), Khoa học Cuộc sống (khoa học sinh, hóa học và tâm lý học), Khoa học và Công nghệ (máy tính, cơ khí, công nghệ thông tin, toán học và vật lý) và Quản lý (quản lý quốc tế, công nghệ và quản lý sáng tạo). Học phí ở đây dễ chịu so với các trường tại thủ đô London.

Đi tiếp nào, chào mừng đến với Bounermouth:

Nổi tiếng và phổ biến nhất với sinh viên Việt Nam chắc chắn là Bournemouth University. Khoảng 2,5% chỉ số đồng hương sinh viên mang quốc tịch Anh đến đây bạn sẽ không còn cảm thấy xa lạ khi đặt chân đến ngôi trường này. Ở đây cũng có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên Việt Nam. Đếm sơ sơ cũng phải 15 loại.

Lên phía trên chút nữa là Bristol

– University of Bristol: Khám phá môi trường học tập đầy cảm hứng đẳng cấp quốc tế, trong lòng một trong những thành phố năng động, sáng tạo nhất Châu Âu. Thuộc top các trường ĐH tại Vương quốc Anh và trên thế giới. Trải nghiệm học tập bao quát, mới mẻ và gắn liền thực tiễn, Chương trình đào tạo cập nhật theo những nghiên cứu mới nhất. Coi trọng yếu tố cơ hội việc làm, Bristol là một trong những trường đại học nổi tiếng và thành công nhất Vương quốc Anh, xếp hạng thứ 41 năm 2016 theo xếp hạng Các trường Đại học Thế giới của QS. Và có khoảng 1% chỉ số đồng hương Việt Nam tại đây. Ngoài ra tham khảo thêm: Bristol, University of the West of England….

Những bạn nào là muốn chiêm ngưỡng hay đến nơi danh tiếng của học tập chắc hẳn không thể bỏ qua Oxford và Cambridge.

Gần với Oxford lên trên phía bắc có Coventry nổi tiếng với Coventry University. Trường đang dần tăng hạng ranking cao trong bảng xếp hạng với chất lượng khẳng định và được nhiều sinh viên Việt Nam chọn lựa. Nhưng hãy đảm bảo khả năng và đủ điều kiện khi đến đây học tập nhé. Và chỉ số đồng hương ở đây khoảng 1% sinh Việt Nam theo học.

Birmingham cũng là nơi mà nằm trong vùng định vị tìm kiếm của sinh viên Việt Nam gồm có các trường: University of Birmingham, Birmingham City University, Aston University. Mức hài lòng của sinh viên nơi đây đạt 90% , chỉ số đồng hương mang quốc tịch Việt Nam khoảng 2%. Thời tiết sẽ hơi lạnh một chút nhưng thật tuyệt nếu bạn thích thưởng thức khí hậu đậm chất mùa đông ở nơi đây.

Tôi cá rằng các bạn cũng sẽ đến những thành phố này một phần cũng vì là fan hâm mộ của bóng đá, nơi sản sinh ra đội bóng huyền thoại nổi tiếng thế giới đó là Thành phố Manchester và Liverpool. Nhỡ đâu mình may mắn ra đường sẽ gặp được thần tượng là các cầu thủ thành Manchester hoặc Liverpool. Khu vực này sẽ có các trường Manchester Metropolitan University, University of Manchester, Liverpool John Moores University

– University of Liverpool: Đại học Liverpool, được thành lập năm 1881, là một trường đại học công lập nằm ở thành phố Liverpool, nước Anh. Trường tổ chức các chương trình đại học, sau đại học, nghiên cứu sau đại học, trực tuyến và giáo dục thường xuyên cho hơn 21.000 sinh viên hiện đang theo học tại đây. Trường tổ chức hơn 230 khóa học cấp bằng đại học thứ nhất với 103 môn học. Trường thực hiện hàng loạt hoạt động giảng dạy và nghiên cứu trong cả ngành văn chương và khoa học và có một trường y lớn. Các ngành khác bao gồm nghệ thuật, cơ khí, y, khoa học xã hội và môi trường, khoa học và khoa học thú y.

– Sheffield Hallam University: Sheffield Hallam thay đổi cuộc sống với nghiên cứu hàng đầu, giảng dạy xuất sắc & cơ hội phong phú để đưa kiến thức vào thực tiễn’. Một trong những đại học được ưa chuộng nhất VQ Anh ,Cộng đồng quốc tế nồng hậu, sôi nổi, Đảm bảo hỗ trợ tìm được chỗ ở, Giảm 3.000 bảng cho đợt tuyển sinh.

Thêm nữa: University of Sheffield: Sheffield là thành phố lớn thứ tư nước Anh, một nơi sinh sống thân thiện, an toàn và chi phí hợp lý, một thành phố đa văn hóa đa dạng với sự nhộn nhịp của đô thị quốc tế. Sinh viên sẽ thấy người dân Sheffield hết mình giúp đỡ và đón chào họ tới nơi này. Trường thực sự là một phần của thành phố – cơ sở chính của trường cách trung tâm thành phố 10 phút. Trường cấp nhiều học bổng mỗi năm để thưởng cho những sinh viên quốc tế thể hiện tiềm năng học thuật xuất sắc. Có học bổng một phần dành cho sinh viên đại học và học viên sau đại học hình thức lên lớp thuộc nhiều nước khác nhau. Ngoài các khoản cấp cho một số nước nhất định, trường còn có trợ cấp trị giá 1.500 bảng mỗi năm học cho tất cả các sinh viên Đại học Sheffield trở lại trường để học sau đại học, cũng như trợ cấp cho vợ/ chồng và anh chị em thứ hai / tiếp theo của sinh viên đang học hoặc cựu sinh viên của trường.

Xa xa trên phía Bắc có thể nói là gần với khu vực miền Bắc của England có nơi cũng rất nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn với chi phí vừa phải mà chất lượng chẳng hề thua kém ở đâu đó là Middlesex University- Đại học Middlesex nằm trong địa hạt lịch sử Middlesex, Bắc Luân Đôn. Chỉ số đồng hưởng khoảng gần 1% sinh viên mang quốc tịch Việt Nam.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nước Anh

Share.

Leave A Reply