Các đợt nhập học tại Vương quốc Anh

0

SSDH- Bạn đang chuẩn bị nộp đơn vào các trường đại học tại Vương quốc Anh để học lên cao? Học tập ở nước ngoài mang lại những cơ hội và thách thức đặc biệt. Bạn sẽ cần phải đưa ra nhiều quyết định trong quá trình này và một trong những quyết định đầu tiên là xác định khi nào nên nộp đơn vào trường đại học mơ ước của bạn tại Vương quốc Anh. Hãy cùng SSDH tìm hiểu thêm về các đợt nhập học tại Vương Quốc Anh nhé!

Năm học tại Vương quốc Anh bắt đầu vào khoảng tháng 9, nhưng đó không phải là thời điểm duy nhất bạn có thể nộp đơn vào các trường đại học ở đây. Không giống như hệ thống giáo dục Ấn Độ, chỉ có đợt nhập học một lần mỗi năm, các trường đại học tại Vương quốc Anh cung cấp nhiều đợt nhập học khác nhau.

Có ba đợt nhập học chính tại Vương quốc Anh: đợt tháng 1, đợt tháng 5 và đợt tháng 9, trong đó đợt tháng 9 là đợt nhập học quan trọng nhất. Hãy tìm hiểu khi nào nên nộp đơn đăng ký.

Các đợt nhập học tại Vương quốc Anh là gì?

  1. Đợt nhập học tháng 9
  2. Đợt nhập học tháng 1
  3. Đợt nhập học tháng 5

Đợt nhập học tháng 9, hay còn gọi là đợt nhập học mùa thu, là đợt phổ biến nhất cho các khóa học đại học. Đối với các khóa học sau đại học, đợt nhập học có thể diễn ra quanh năm.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng đợt nhập học và thời điểm tốt nhất để nộp đơn.

Đợt nhập học quan trọng nhất là gì?

Đợt nhập học phổ biến nhất tại Vương quốc Anh diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10, còn được gọi là đợt nhập học mùa thu. Đây được xem là đợt nhập học chính cho tất cả các trường đại học tại Vương quốc Anh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn do các trường nhận được số lượng lớn đơn đăng ký.

Một số trường đại học hàng đầu cung cấp đợt nhập học tháng 9 bao gồm:

  • Đại học Oxford
  • Đại học Cambridge
  • Imperial College London

Đợt nhập học mùa xuân hay đợt nhập học tháng 1 là gì?

Đợt nhập học mùa xuân tại Vương quốc Anh diễn ra vào tháng 1 hoặc tháng 2. Đây là một đợt nhập học phụ và không phải tất cả các khóa học đều có sẵn. Bạn có thể xem xét đợt này nếu bạn bỏ lỡ đợt nhập học chính. Nếu bạn chọn đợt này, hãy cân nhắc thời tiết tại Vương quốc Anh và chuẩn bị phù hợp.
Một số trường cung cấp đợt nhập học tháng 1 bao gồm:

  • Đại học Aberystwyth
  • Đại học Birmingham City
  • Trường Kinh tế London (LSE)

Đợt nhập học tháng 5 hay đợt nhập học mùa hè tại các trường đại học ở Vương quốc Anh là gì?

Đây là một đợt nhập học bổ sung được cung cấp bởi rất ít trường. Đợt này đánh dấu sự khởi đầu của học kỳ mùa hè với các lớp học bắt đầu vào cuối tháng 4 hoặc tháng 5. Sinh viên bỏ lỡ đợt nhập học tháng 9 và tháng 1 có thể nộp đơn vào đợt tháng 5. Một trường cung cấp đợt nhập học mùa hè là:

  • Trường Kinh tế London (LSE)

Không phải tất cả các khóa học đều có sẵn cho đợt nhập học mùa xuân và mùa hè. Vì vậy, luôn nên kiểm tra với các trường hoặc nói chuyện với các cố vấn của chúng tôi trước khi quyết định.

Thời hạn nộp đơn cho các đợt nhập học tại Vương quốc Anh là khi nào?

Thời hạn nộp đơn cho các đợt nhập học này sẽ kết thúc vài tháng trước tháng nhập học. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn lên kế hoạch nộp đơn phù hợp. Các chuyên gia khuyên bạn nên lên kế hoạch trước một năm.

Đợt nhập học Hạn nộp đơn
Tháng 9 31/01/2024 (16/10 là hạn sớm)
Tháng 1 Tháng 8 – Tháng 9
Tháng 5 Tháng 1 – Tháng 2
Clearing* Đơn nộp sau 30/06/2024

Làm thế nào để quyết định chọn đợt nhập học nào tại Vương quốc Anh?

Sinh viên bỏ lỡ đợt nhập học tháng 9 có thể nộp đơn cho đợt nhập học tháng 1. Một số người có thể cho rằng đợt nhập học tháng 9 tốt hơn tháng 1 về số lượng khóa học được cung cấp. Tuy nhiên, cũng có các trường đại học cung cấp khóa học tốt cho đợt nhập học tháng 1.

Bạn có thể quyết định chọn đợt nhập học dựa trên:

  • Sự sẵn có của khóa học bạn mong muốn
  • Thời gian cần thiết để chuẩn bị tài liệu của bạn
  • Sự tiện lợi của bạn

Nếu bạn bỏ lỡ đợt nhập học tháng 9 tại Vương quốc Anh, bạn có thể hướng tới đợt nhập học tháng 1 vì thời gian nộp đơn vào đợt này sẽ cho bạn thêm thời gian để làm bài luận và chuẩn bị tài liệu đăng ký.

Clearing là gì?

Nếu bạn không thể nộp đơn vào bất kỳ đợt nhập học nào trong ba đợt trên, bạn vẫn còn một lựa chọn khác – Clearing. Các trường đại học sẽ điền vào các chỗ trống thông qua clearing. Nếu bạn bỏ lỡ một chỗ tại trường đại học ưa thích của mình, bạn vẫn có thể nộp đơn vào các trường đại học và khóa học khác vào thời điểm clearing. Clearing diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10. Sinh viên quốc tế có đủ điều kiện để nộp đơn qua clearing, miễn là đơn gốc của họ đã được nộp qua UCAS (Dịch vụ Tuyển sinh Đại học và Cao đẳng).

Nộp đơn ở đâu?

Hãy xác định đợt nhập học nào là thuận tiện nhất cho bạn. Trao đổi với các cố vấn của chúng tôi về thời hạn nộp đơn tại các trường đại học khác nhau ở Vương quốc Anh. Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các trường đại học và khóa học có sẵn cho các đợt nhập học phù hợp với bạn. Chọn khóa học/trường đại học tốt nhất và nộp đơn.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply