9 Địa Điểm Tốt Nhất để Du Học ở Châu Âu

0

SSDH- Nếu bạn muốn du học tại châu Âu, những điểm đến như Vương quốc Anh, Đức và Pháp có thể là những điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí, nhưng cũng có nhiều điểm đến khác ở châu Âu đáng xem xét. Tất cả các quốc gia sau đây đều có mặt trong danh sách 50 quốc gia có hệ thống giáo dục đại học mạnh mẽ nhất thế giới của bảng xếp hạng Độ mạnh của Hệ thống Giáo dục Đại học QS mới, so sánh giữa các hệ thống giáo dục đại học mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Với không dưới 21 trong số 50 địa điểm này thuộc sở hữu của các quốc gia châu Âu (22 nếu tính cả Thổ Nhĩ Kỳ), dưới đây là một số điểm đến học tốt nhất khu vực này – kết hợp giữa hệ thống giáo dục đại học vững chắc, trải nghiệm học tập ở nước ngoài thú vị, văn hóa độc đáo và các trường đại học xuất sắc.

  1. Thụy Điển

Bắt đầu hành trình tại Bắc Âu, Thụy Điển là một quốc gia đa dạng, thân thiện và công bằng, được coi là một trong những quốc gia tiên tiến nhất thế giới về bình đẳng giới, giàu có và tiến bộ LGBT. Nó cũng nổi tiếng với chất lượng cuộc sống cao, với danh tiếng bền vững xuất sắc bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên rộng lớn của Bắc Âu, cũng như độ an toàn và sạch sẽ tốt. Thụy Điển là quốc gia Bắc Âu đứng đầu trong Bảng xếp hạng Độ mạnh của Hệ thống Giáo dục Đại học QS, xếp thứ 14. Không chỉ có hệ thống giáo dục đại học mạnh mẽ, mà giảng dạy tại các trường đại học Thụy Điển cũng nổi tiếng khuyến khích sinh viên áp dụng kiến thức và suy nghĩ một cách phê phán, độc lập và sáng tạo. Các trường đại học Thụy Điển nằm trong nhóm được tôn trọng nhất ở châu Âu, với tám trường đứng trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS® 2015/16 – trong số đó, Đại học Lund đứng đầu ở vị trí chung 70.

  1. Ý

Tiếp theo trong danh sách những địa điểm tốt nhất để du học ở châu Âu là Ý, xếp thứ 13 trong Bảng xếp hạng Độ mạnh của Hệ thống Giáo dục Đại học. Nổi tiếng với lịch sử phong phú nói chung, Ý cũng là quê hương của một số trường đại học lâu dài và danh tiếng nhất thế giới, với 26 đại diện trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS, trong đó Politecnico di Milano đứng ở vị trí cao nhất là 187. Sinh viên quốc tế chọn Ý làm điểm đến học tập sẽ được trải nghiệm một trải nghiệm văn hóa phong phú của cả cái cũ và mới, với cuộc sống xã hội sôi động, thành phố và cảnh đẹp hữu tình, cũng như di sản hấp dẫn – đây là một quốc gia xuất sắc trong phát minh, sáng tạo, không kể đến ẩm thực tuyệt vời.

  1. Áo

Áo xếp thứ 29 trong Bảng xếp hạng Độ mạnh của Hệ thống Giáo dục Đại học và là một lựa chọn tuyệt vời khác nếu bạn muốn du học ở châu Âu, được biết đến với sự đổi mới trong âm nhạc và nghệ thuật. Nằm ở trung tâm châu Âu, Áo cũng là sự lựa chọn tốt cho sinh viên quan tâm đến việc thăm các quốc gia láng giềng như Đức hoặc Thụy Sĩ. Những người hâm mộ trượt tuyết sẽ cảm thấy như ở nhà tại thành phố núi Alps Innsbruck, trong khi thủ đô Vienna nổi tiếng với kiến trúc hấp dẫn, chất lượng cuộc sống cao và nhiều cơ hội văn hóa. Trong số bảy trường đại học hàng đầu tại Áo, Đại học Vienna, trường đại học cổ nhất trong thế giới nói tiếng Đức, đứng đầu ở vị trí 153. Áo có một loạt các cơ hội giáo dục, bao gồm Fachhochschulen (Cao đẳng Ứng dụng) và một loạt các trường đại học nghệ thuật.

  1. Bỉ

Tiếp theo trong danh sách những địa điểm tốt nhất để du học ở châu Âu, hệ thống giáo dục độc đáo của Bỉ giúp nó đứng ở vị trí thứ 15 trong Bảng xếp hạng Độ mạnh của Hệ thống Giáo dục Đại học, với hai cộng đồng ngôn ngữ chính – Flemish và French (German cũng là ngôn ngữ chính thức, và bạn có thể thấy mình học thêm một ngôn ngữ mới trong thời gian học của mình). Tuy nhiên, đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn học bằng tiếng Anh, với nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và cư dân thành thạo trong ngôn ngữ này. Bỉ cung cấp một trải nghiệm học tập đa văn hóa với các thành phố sinh động, quê hương đẹp, kiến trúc lịch sử và ẩm thực ngon miệng. Là trung tâm của chính trị quốc tế, các trường đại học của Bỉ cũng đa quốc gia trong tầm nhìn của họ; trong số chúng, Đại học Katholieke Universiteit Leuven (KU Leuven) là trường đại học Bỉ đứng đầu nhất, đồng thời đứng ở vị trí chung 82 thế giới.

  1. Estonia

Một lựa chọn khác để xem xét nếu bạn muốn du học ở châu Âu, Estonia đứng ở vị trí thứ 49 trong Bảng xếp hạng Độ mạnh của Hệ thống Giáo dục Đại học và là một người lãnh đạo trong các công nghệ số, với nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp thành công mỗi người hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác, bao gồm cả Skype và TransferWise. Học tại Estonia và bạn sẽ có một trải nghiệm độc đáo ở quốc gia đã số hóa mọi thứ từ sức khỏe đến đỗ xe (và nhiều hơn) cùng với cơ hội khám phá ngoài “bong bóng công nghệ” trong các thành phố và quy hoạch hấp dẫn của nó. Tư duy sáng tạo của Estonia được khuyến khích ở sinh viên, với các sáng kiến được triển khai để giúp sinh viên biến ý tưởng thành hiện thực. Trong số các trường đại học của Estonia, Đại học Tartu là đứng đầu, ở vị trí thứ 400 trên thế giới.

  1. Ba Lan

Tiếp theo trong danh sách những địa điểm tốt nhất để du học ở châu Âu, Ba Lan đứng ở vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng Sức mạnh Hệ thống. Có thể nói rằng Ba Lan hoạt động như một điểm giao cắt văn hóa và địa lý giữa phía đông và phía tây châu Âu, khiến nó trở thành một nơi hấp dẫn để du học. Ba Lan có một lịch sử khá dậy sóng, nhưng hiện nay đang trải qua sự phát triển kinh tế mạnh mẽ và có một ngành giáo dục đang ngày càng phát triển, bao gồm một số lượng ngày càng tăng của sinh viên quốc tế. Ba Lan có một truyền thống dài trong giáo dục đại học, với Đại học Jagiellonian được thành lập từ năm 1364, và Đại học Warsaw, được xếp hạng cao nhất ở Ba Lan, ở vị trí thứ 344 trên thế giới. Ba Lan cung cấp nhiều địa điểm và hoạt động phù hợp cho người hâm mộ cả thành phố và nông thôn, từ lịch sử hấp dẫn của các thành phố như thủ đô Warsaw đến dãy núi Tatra và bãi biển trên Biển Baltic.

  1. Cộng hòa Séc

Đối với Đông Âu, Cộng hòa Séc là một điểm đến học tập mới nổi, đứng ở vị trí thứ 38 trong Bảng xếp hạng Sức mạnh Hệ thống. Cộng hòa Séc có một truyền thống lâu dài về giáo dục chất lượng, đặc biệt là trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học; Đại học Charles, trường đại học được xếp hạng cao nhất, đã được thành lập từ năm 1348. Các trường đại học Séc đang tăng cường cả hợp tác quốc tế với các trường đại học khác và số lượng chương trình dạy bằng tiếng Anh. Đất nước này cung cấp nhiều văn hóa đa dạng để bạn đắm chìm, và thủ đô Prague được coi là một trong những thành phố đẹp và quyến rũ nhất ở châu Âu. Cộng hòa Séc cũng là một trong những điểm đến học phí rẻ nhất ở châu Âu, với mức học phí thấp và chi phí sinh hoạt phải chăng.

  1. Bồ Đào Nha

Tiếp theo trong danh sách những địa điểm tốt nhất để học tại châu Âu là Bồ Đào Nha, một điểm đến sẽ chắc chắn khiến bạn bè của bạn ghen tị. Không chỉ là điểm đến du lịch lý tưởng với nắng, ấm áp và bãi biển cát trắng, Bồ Đào Nha đứng ở vị trí thứ 35 trong Bảng xếp hạng Sức mạnh Hệ thống và là quê hương của một số trường đại học danh tiếng, trong đó Đại học Porto được xếp hạng cao nhất với vị trí thứ 308 trên toàn cầu. Các trường đại học ở Bồ Đào Nha được kèm theo bởi các học viện đa ngành, chúng tập trung hơn vào giảng dạy thực hành và nghề nghiệp trong các lĩnh vực như y học và kỹ thuật. Thủ đô Lisbon nổi tiếng với truyền thống về các ngành khoa học xã hội và kỹ thuật, và là nơi giàu văn hóa, lịch sử và tính cách. Người Bồ Đào Nha thường xứng đáng với thời tiết với tâm thái ấm áp đối với du khách và họ chắc chắn biết cách vui chơi – với các lễ hội sôi động, âm nhạc, đời sống về đêm tuyệt vời, thể thao và nhiều hơn nữa.

  1. Phần Lan

Đến với Phần Lan, một sự đối lập hoàn toàn so với khí hậu ấm áp của Bồ Đào Nha, quốc gia Bắc Âu này đứng ở vị trí thứ 19 trong Bảng xếp hạng Sức mạnh Hệ thống và có một hệ thống giáo dục đại học tương đối trẻ, nhưng vẫn được coi là một trong những tốt nhất trên thế giới. Giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, Phần Lan cung cấp sự kết hợp giữa các trường đại học tập trung hơn vào mặt học thuật và các viện đại học nghề nghiệp, và có cơ hội học bằng tiếng Anh. Đại học Phần Lan cao nhất xếp hạng là Đại học Helsinki, đứng chung ở vị trí thứ 96, và tám đại diện khác của nước này trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới đều nằm trong top 450 toàn cầu. Học tại Phần Lan, bạn sẽ có cơ hội khám phá văn hóa độc đáo và vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của đất nước, với những ngọn đồi tuyết và ánh sáng Bắc cực quyến rũ. Đất nước này tự hào với chất lượng cuộc sống rất cao, ổn định chính trị và người dân hạnh phúc, thân thiện.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply