Góc nhìn quốc tế: Du học sinh từ Hồng Kông đến Ireland

0

SSDH- Wing Tung Tsui Phoebe chia sẻ một số thông tin dành cho những người đang cân nhắc việc du học, dựa trên kinh nghiệm học tập tại Hoa Kỳ và Ireland của mình.

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hồng Kông, đang theo học năm thứ ba chuyên ngành y khoa tại Đại học Khoa học y tế và Sức khỏe RCSI. Với tuổi thơ gắn liền với Hồng Kông, nơi có nền truyền thống Trung Hoa đậm đà, tôi luôn muốn tận dụng tối đa thời gian của mình để khám phá nhiều nền văn hóa khác. Vì vậy, năm 15 tuổi, tôi đặt chân đến điểm du học đầu tiên là Hoa Kỳ, hoàn thành khóa học với tấm bằng trung học và bằng cử sau 8 năm. Đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Trong thời gian du học, tôi được truyền cảm hứng để tìm hiểu thêm về ngành y và trường RSCI. Để bắt đầu đăng ký tham dự RCSI, tôi đã biên soạn tất cả tài liệu cần thiết và nộp đơn thông qua Atlantic Bridge. Tôi cũng tham gia cuộc phỏng vấn trực tiếp ở New Yorkvào cuối tháng 2 và cực kỳ vui mừng khi nhận được thư mời nhập học sau đó. Chương trình 5 năm của tôi tại RCSI bắt đầu vào năm 2020.

Dù việc sống xa gia đình không dễ dàng, nhưng tôi đã học được nhiều điều để giúp bản thân trở nên tự lập và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới. Trong khoảng thời gian đầu, du học sinh sẽ gặp phải một số khó khăn như nỗi nhớ nhà, rào cản ngôn ngữ, quá trình hòa nhập, sốc văn hóa và đủ thứ xa lạ khác. Tuy nhiên, những trải nghiệm này mang lại nhiều kỹ năng sống cần thiết và củng cố ý chí của bản thân. Sau 3 năm, Ireland vẫn còn nhiều điều mới mẻ đang chờ tôi khám phá.

Tôi đã mất nhiều tuần để ổn định cuộc sống. Nhờ sự ủng hộ từ bố mẹ, sự giúp đỡ từ những người bạn cùng phòng thân thiện và giảng viên trong trường, quá trình hòa nhập của tôi diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn tưởng tượng. Tôi khá hài lòng khi có thể tự chăm sóc bản thân, sống tự lập và quan trọng nhất là rèn luyện tính kiên cường, khả năng đối phó với mọi thử thách. Nếu không có những kỹ năng này, tôi sẽ không thể thực hiện được ước mơ khám phá thế giới và tìm hiểu những nền văn hóa mới.

Từ kinh nghiệm của bản thân, tôi có một vài lời khuyên dành cho sinh viên quốc tế trong tương lai:

– Giữ liên lạc và chia sẻ cuộc sống hàng ngày của bạn với gia đình và bạn bè. Đó là một cách tuyệt vời để vượt qua nỗi nhớ nhà, thu hút sự quan tâm của họ và giúp xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn.

– Hãy cởi mở và sẵn sàng thử những điều bạn chưa từng làm trước đây. Bằng cách kết bạn và hòa nhập với môi trường mới, học sinh có thể trở nên thoải mái để trải nghiệm các nền văn hóa mới.

– Bạn luôn có thể yêu cầu giúp đỡ về chương trình học hoặc bất cứ điều gì bên ngoài lớp học mà không phải ngại hay xấu hổ. Các sinh viên khác đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự và có thể cùng nhau tìm ra giải pháp.

Du học có thể là một trải nghiệm khó quên, làm thay đổi vĩnh viễn cuộc đời của bạn. Một lời chúc may mắn sẽ tạo động lực cho tất cả các bạn đã, đang và sắp bắt đầu hành trình trở thành một sinh viên quốc tế.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply