Các trường đại học y khoa hàng đầu Hoa Kỳ năm 2023

0

SSDH- Tại Hoa Kỳ, hầu như tất cả các bằng cấp y tế chỉ được cung cấp ở trình độ sau đại học, thường kéo dài 5 năm. Ở bậc đại học, sinh viên có thể tham gia các chương trình liên quan đến sức khỏe và khoa học, được gọi là “pre-med”. Sau đó, học viên sẽ tiếp tục đăng ký vào các trường y khoa, được gọi là “post-med” hoặc MD (bác sĩ y khoa). Sinh viên bắt buộc phải tham gia bài kiểm tra tuyển sinh đại học y tế (MCAT) như một phần trong đơn đăng ký của họ.

Top 10 trường đại học đào tạo ngành y tốt nhất ở Mỹ 2023

Xếp hạng Hoa kỳ 2023 Xếp hạng

thế giới 2023

Trường đại học Bang
1 3 Harvard University Massachusetts
2 6 Stanford University California
3 9 Yale University Connecticut
4 11 Johns Hopkins University Maryland
5 12 Columbia University New York
6 15 University of Pennsylvania Pennsylvania
7 16 University of California, Los Angeles California
8 =17 University of Washington Washington
9 =19 University of California, Berkeley California
10 22 University of Michigan-Ann Arbor Michigan

Dưới đây là những trường đại học về y khoa tốt nhất Hoa Kỳ năm 2023.

  1. Đại học Columbia

Trung tâm Y tế Irving của Đại học Columbia là trụ sở của doanh nghiệp nghiên cứu y học lớn nhất ở New York và cũng là một trong những khoa y lớn nhất ở vùng Đông Bắc. Tổ chức bao gồm Trường Vagelos College of Physicians and Surgeons (thành lập vào năm 1767), Trường College of Dental Medicine, và Trường Nursing and Mailman School of Public Health. Ngôi trường có ba giảng viên đã nhận được giải thưởng Nobel về y học.

Một loạt các chương trình được cung cấp như MD về y học tổng quát, kết hợp khoa học và y học lâm sàng với chủ nghĩa nhân văn và tính chuyên nghiệp. Ngoài ra còn có nhiều chương trình cấp bằng kép, các khóa học về dinh dưỡng, vật lý trị liệu và các văn bằng tiến sĩ với vô vàn cơ hội nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học y sinh.

  1. Đại học Johns Hopkins

Sinh viên tại Đại học Johns Hopkins có thể lựa chọn chương trình MD, sau đại học, tiến sĩ và học bổng. Trường đại học cung cấp chuyên ngành về y học, khoa học và nhân văn, khám phá lịch sử y học và sức khỏe. Tên gọi của tổ chức được đặt theo nhà từ thiện Johns Hopkins, người đã sử dụng tài sản của mình để thành lập một bệnh viện nơi mọi người đều có thể được chăm sóc, bất kể tuổi tác, chủng tộc và giới tính. Bệnh viện Johns Hopkins mở cửa vào năm 1889 và Trường Y mở cửa bốn năm sau đó. Đặc biệt, nơi đây là một trong những trường y khoa đầu tiên ở Mỹ tiếp nhận phụ nữ vào năm 1893.

Việc giảng dạy tại đây tuân theo chương trình “Genes to Society”. Trong đó, thay vì coi sức khỏe và bệnh tật là hai yếu tố khác nhau, mô hình trên xem xét 2 phạm trù dựa trên các nguyên tắc thích ứng với môi trường, sự biến đổi của kiểu gen và phân tầng rủi ro.

  1. Đại học Yale

Trường y tại Đại học Yale cung cấp một số văn bằng MD và Tiến sĩ. Trường Y tế Công cộng Yale cũng đào tạo một loạt các khóa học về sức khỏe cộng đồng và chương trình cấp bằng liên kết với các khoa khác.

Tất cả sinh viên sẽ tham gia khóa học kỹ năng lâm sàng trong 18 tháng đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Điều này giúp họ cải thiện khả năng tương tác với bệnh nhân và hiểu được tầm quan trọng của mối quan hệ giữa bệnh nhân và bác sĩ. Đào tạo về chăm sóc giảm nhẹ và chăm sóc cuối đời là phần bắt buộc. Ngôi trường đề cao hoạt động nghiên cứu của học viên và yêu cầu tất cả sinh viên phải nộp luận án dựa trên nghiên cứu ban đầu. Ngoài ra, người học cũng có thể xem xét tham gia năm học thứ năm của trường để được đào tạo chuyên sâu về nghiên cứu.

  1. Đại học Stanford

Trường Y của Đại học Stanford bao gồm ba tổ chức: Trường Y khoa Stanford, Chăm sóc sức khỏe Stanford và Sức khỏe trẻ em Stanford. Ngôi trường cung cấp các chương trình MD, PA và Tiến sĩ. Chương trình MD đã ra mắt khóa học “Discovery Curriculum” vào năm 2016, bổ sung thêm các chủ đề mới như sinh lý bệnh và điều trị dược lý. Học viên cũng có cơ hội để cá nhân hóa khóa học của mình dựa trên sở thích. Ngoài ra, sinh viên đại học có thể thực hiện nghiên cứu y sinh thông qua Chương trình “Undergraduate Research”.

Bên cạnh đó, Trường Y tổ chức nhiều hội thảo, một chương trình kỹ thuật viên y tế khẩn cấp, các khóa học về sức khỏe cộng đồng và sinh học con người để sinh viên có cơ hội tìm hiểu và phát triển.

  1. Đại học Harvard

Trường y của Đại học Harvard là tổ chức lâu đời thứ ba ở Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1782. Trường y cung cấp chương trình MD 5 năm. Tuy nhiên, sinh viên có thể kéo dài thêm một năm để lấy bằng cấp khác, tham gia dự án nghiên cứu hoặc học thêm một năm học chính thức. Harvard không quy định cụ thể về chương trình “pre-med” trước đó. Học sinh có thể học các môn sinh học, hóa học đại cương, hóa học hữu cơ, vật lý, toán học, hóa sinh và tiếng Anh trước khi đăng ký vào trường y.

Ngôi trường chịu trách nhiệm về nhiều tiến bộ mang tính đột phá, điển hình như vắc-xin đậu mùa vào năm 1799 có sự tham gia của Benjamin Waterhouse, một giáo sư của trường,. Harvard có quan hệ đối tác với 15 bệnh viện danh tiếng nhất thế giới, cho phép sinh viên và nhân viên thực hiện các hoạt động trao đổi quốc tế.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply