10 Trường Đại học ở Hoa Kỳ có Số Lượng Sinh viên Quốc tế Nhiều Nhất

0

SSDH- Một trong những lợi ích của việc du học là cơ hội gặp gỡ sinh viên quốc tế khác và tạo ra những mối quan hệ bạn bè lâu dài với những người đến từ các lớp xã hội khác nhau, tạo nên một trải nghiệm thực sự mở mang tâm hồn.

Nếu bạn đã đặt mục tiêu học tập tại Hoa Kỳ, bạn không đơn độc – đó là điểm đến học tập phổ biến nhất thế giới, thu hút một lượng sinh viên kỷ lục là 974.900 người vào năm 2015 theo báo cáo Open Doors năm 2015, với con số này có khả năng sẽ đạt một triệu trong tương lai gần. Dĩ nhiên, có vẻ như có nhiều người quá để chứa đựng, nhưng hãy nhớ rằng những sinh viên này sẽ phân bố rải rác trên khoảng 4.500 cơ sở đào tạo (và 9.834 triệu km²).

Các trường đại học ở Hoa Kỳ thu hút số lượng sinh viên quốc tế lớn nhất là những trường nào? Hãy đọc để có cái nhìn tổng quan về 10 trường đại học tại Hoa Kỳ có sự đa dạng cao về sinh viên, dựa trên chỉ số ‘sinh viên quốc tế’ của Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2016-2017. Chỉ số này đánh giá tỷ lệ sinh viên quốc tế ở mỗi trường đại học. Lưu ý rằng chỉ có các trường đại học ở Hoa Kỳ xuất hiện trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS mới được bao gồm trong danh sách này.

  1. Viện Công nghệ Illinois

Xếp hạng 15 thế giới về tỷ lệ sinh viên quốc tế (và 401-410* toàn cầu)

Viện Công nghệ hàng đầu tại Hoa Kỳ cho sinh viên quốc tế là Viện Công nghệ Illinois, còn được biết đến với tên gọi Illinois Tech hoặc IIT, nhận được điểm số hoàn hảo là 100 trong chỉ số ‘Sinh viên quốc tế’ của bảng xếp hạng. Đặt tại thành phố Chicago năng động, tổng số sinh viên của trường gần 8.000 sinh viên, trong đó có hơn 1.000 người thuộc các nhóm dân tộc thiểu số. Trường sau đại học của IIT đặc biệt đa dạng, với 65% sinh viên sau đại học đến từ nước ngoài và đại diện cho 100 quốc gia trong cơ thể sinh viên của IIT.

  1. Đại học Carnegie Mellon

Xếp hạng 24 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (58 toàn cầu)

Đạt được điểm gần như hoàn hảo là 99,8 cho tỷ lệ sinh viên quốc tế, Đại học Carnegie Mellon đặt tại Pittsburgh, Pennsylvania, và có 13.650 sinh viên đến từ 114 quốc gia, với 58% sinh viên sau đại học đến từ ngoại quốc. Ngoài việc có trung tâm vệ tinh ở Silicon Valley và Manhattan ở Hoa Kỳ, Carnegie Mellon là trường đại học Hoa Kỳ đầu tiên mở một chi nhánh ở Úc (tại Adelaide) và cũng duy trì một chi nhánh đại học đầu cấp tại Doha, Qatar.

  1. Viện Công nghệ Stevens

Xếp hạng 51 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (651-700 toàn cầu)

Viện Công nghệ Stevens, tự giới thiệu là ‘đại học sáng tạo’, là trường đại học xếp thứ ba cao nhất tại Hoa Kỳ về sinh viên quốc tế, quảng bá bản thân từ hơn 50 quốc gia trên thế giới. Dịch vụ Sinh viên và Học giả Quốc tế (ISSS) của trường nhằm giúp hỗ trợ sinh viên nước ngoài trong quá trình chuyển đổi bằng cách hỗ trợ họ với các biểu mẫu visa chính thức, cũng như cung cấp các chương trình trao đổi văn hóa.

  1. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Xếp hạng 65 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (1 toàn cầu)

Đại học hàng đầu thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS, Massachusetts Institute of Technology (MIT) đạt được một điểm số mạnh mẽ cho sự đa dạng của sinh viên và cũng là trường đại học Hoa Kỳ đứng đầu trong chỉ số đánh giá tỷ lệ cán bộ giảng viên quốc tế. Khoảng 3.289 sinh viên của MIT, trong số đó có 42% sinh viên sau đại học, là người nước ngoài. Trường cũng chào đón 539 sinh viên trao đổi, sinh viên thăm và đặc biệt trong năm học 2015-2016. Ngoài một bảng giáo dục uy tín, trường nổi tiếng với chính sách hỗ trợ tài chính rộng lớn, có nghĩa là bất kỳ sinh viên nào được nhận học cũng sẽ được hỗ trợ đủ để tham gia.

  1. Trường Nghệ thuật mới

Xếp hạng 67 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (601-650 toàn cầu)

Với khoảng 32% sinh viên của mình đến từ nước ngoài và khoảng 116 quốc gia đại diện, Trường Nghệ thuật mới được xem là trường đại học quốc tế nhất ở Hoa Kỳ theo U.S. News & World Report năm 2014 và hiện giờ là thứ hai trong danh sách đó. Đặt tại khu Greenwich Village ở New York City, Trường Nghệ thuật mới tập trung chủ yếu vào nghệ thuật, khoa học xã hội và nhân văn, và những sinh viên nổi tiếng từng học tại đây bao gồm những người như Bradley Cooper và Marc Jacobs.

  1. Đại học Northeastern

Xếp hạng 70 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (361 liên kết toàn cầu)

Nằm ở Boston, Massachusetts, Đại học Northeastern có 18.000 sinh viên đại học, trong đó có 3.400 sinh viên quốc tế. Trường tự hào về tầm nhìn toàn cầu của mình. Ví dụ về điều này trong thực tế bao gồm chương trình giáo dục hợp tác kết hợp giữa nghiên cứu lớp học với kinh nghiệm chuyên nghiệp trên bảy lục địa và chương trình du học toàn diện. Northeastern cũng mở chi nhánh đại học quốc tế đầu tiên tại Toronto trong năm nay và có các chi nhánh khu vực khác ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Silicon Valley.

  1. Đại học Columbia

Xếp hạng 89 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (20 toàn cầu)

Đại học Columbia là một trong những trường đại học hàng đầu tại New York City có số lượng sinh viên nước ngoài lớn, với 32% trong số 30.300 sinh viên của nó đến từ ngoài nước. Trong số các sáng kiến toàn cầu đang diễn ra tại trường là Đối tác Phát triển Quốc tế Columbia University do sinh viên dẫn đầu (CUPID), mục tiêu là khuyến khích thảo luận, nhận thức và hành động đa ngành trong lĩnh vực phát triển và giảm nghèo toàn cầu.

  1. Đại học Rice

Xếp hạng 107 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (90 toàn cầu)

Chuyển đến Houston, Texas, và các con số gần đây nhất từ Đại học Rice cho thấy rằng gần một nửa (3.298 sinh viên trong số 6.623) sinh viên của trường đến từ nước ngoài, với số lượng tăng lên trong những năm gần đây. Rice được coi là cơ sở đào tạo chọn lọc nhất trong bang và thu hút sinh viên bằng tỷ lệ sinh viên-giảng viên mạnh mẽ (sáu đến một), cấp độ nghiên cứu cao so với một trường đại học tương đối nhỏ và các chương trình khoa học ứng dụng của mình.

  1. Viện Công nghệ California (Caltech)

Xếp hạng 112 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (5 toàn cầu)

Tham gia vào danh sách của nó với đối thủ trường kỹ thuật, MIT, trong danh sách các trường đại học Hoa Kỳ quốc tế nhất là Viện Công nghệ California (Caltech), có dân số sinh viên chỉ khoảng 2.255 người, và cũng đạt điểm cao về tỷ lệ cán bộ giảng viên quốc tế của mình. Trường có tỷ lệ sinh viên-giảng viên rất tốt (ba đến một) và đứng thứ ba trong toàn bộ chỉ số cho chỉ số này.

  1. Viện Công nghệ Georgia

Xếp hạng 114 về tỷ lệ sinh viên quốc tế (71 toàn cầu)

Kết thúc danh sách của chúng tôi về 10 trường đại học hàng đầu cho số lượng sinh viên nước ngoài, hơn 3.000 sinh viên trong số 20.600 sinh viên của Viện Công nghệ Georgia (Georgia Tech) đến từ ngoài nước. Trường cũng điều hành năm chi nhánh vệ tinh, bao gồm cả khuôn viên Georgia-Tech Lorraine ở Metz, Pháp, cũng như các chương trình trao đổi quốc tế hợp tác với các trường đại học như Đại học Quốc gia Singapore.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply