Xin visa du học New Zealand – du học sinh cần chuẩn bị những gì?

0

Sẵn sàng du học – Theo kết quả của các bảng xếp hạng quốc tế và giáo dục đẳng cấp quốc tế, New Zealand ngày càng chứng tỏ là điểm đến du học mới nổi trên thế giới. Hãy cũng SSDH tìm hiểu những tài liệu cần thiết khi để xin visa du học thành công nhé! 

Documents-required-for-New-Zealand-student-visa

Danh sách các tài liệu cần thiết để xin visa sinh viên New Zealand: 

1. Giấy tờ nhận dạng (Đính kèm bản sao hộ chiếu, bên cạnh đó là bản sao giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe).

2. Bằng chứng về kế hoạch học tập-Phải cung cấp bằng chứng về việc bạn dự định du học để làm đơn hợp lệ.

3. Bảo hiểm y tế – Bạn phải duy trì chính sách bảo hiểm y tế và du lịch trong thời gian bạn học ở New Zealand, kể từ khi bạn đăng ký cho đến khi visa sinh viên hết hạn.

4. Các quỹ hoặc tài trợ – Bạn phải có đủ số tiền để phục vụ bản thân ở New Zealand trong thời gian thị thực.

Nếu bạn được bảo trợ, nhà bảo trợ của bạn phải:

  • Đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bạn ở New Zealand.
  • Phải trả chi phí nếu bộ phận di trú yêu cầu bạn rời New Zealand.

Nếu bạn có người bảo lãnh, người bảo lãnh của bạn phải đảm bảo duy trì cuộc sống của bạn ở New Zealand. Nếu nhãn visa du học của bạn không viết 'Financial evidence not required (Chứng minh tài chính không bắt buộc)' hoặc 'The holder of this student visa is sponsored (Người nắm giữ sinh viên này được bảo trợ)', cơ quan di trú có thể yêu cầu có bằng chứng về nguồn tài chính khi bạn đến New Zealand. 

5. Chứng nhận sức khỏe – Tùy thuộc vào nơi bạn đến và bạn muốn ở lại New Zealand trong bao lâu, bạn có thể phải cung cấp giấy chứng nhận sức khoẻ trong hồ sơ. 

  • Nếu ở NZ từ 6 đến 12 tháng

Cần phải có phiếu chụp X quang ngực (mẫu số INZ 1096) nếu bạn từ hoặc đã ở hơn ba tháng ở quốc gia không nằm trong danh sách các nước có tỷ lệ mắc bệnh lao thấp. 

  • Nếu ở NZ hơn 12 tháng, cần:

– Giấy chứng nhận sức khỏe tổng hợp (mẫu INZ 1007)

– Phiếu chụp X quang ngực (mẫu INZ 1096).

6. Giấy xác nhận hạnh kiểm – Đây là một trong những văn bản quan trọng quyết định bạn sẽ được cấp thị thực sinh viên New Zealand hay không. Nếu bạn định học ở đây hơn 2 năm, bạn phải nộp giấy chứng nhận từ công an, trong đó khẳng định bạn không có hồ sơ tội phạm trong quá khứ. 

7. Lịch sử làm việc – Bạn có thể chia sẻ các chi tiết công việc trước đây của bạn, nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm làm việc trước. Cách tốt nhất để làm là đính kèm bản mới nhất của bạn. 

8. Chứng nhận Tiếng Anh -Trước khi vào New Zealand, bạn phải chứng minh rằng bạn hiểu và nói được tiếng Anh lưu loát. Bạn phải nộp điểm IELTS hoặc TOEFL, tùy thuộc vào yêu cầu của trường đại học.

Làm việc dựa trên visa sinh viên

Đây có lẽ là một trong những lý do tốt nhất để học tập tại New Zealand, nơi bạn có thể được phép làm việc bán thời gian lên đến 20 giờ một tuần và toàn thời gian trong những ngày lễ. 

Bán thời gian (sinh viên đại học):

Bạn có thể làm việc tối đa 20 giờ trong một tuần nếu bạn đang theo đuổi chương trình toàn thời gian trong một trong những khoảng thời gian sau:

  • Tối thiểu hai năm.
  • Tối thiểu 1 năm (chương trình Foundation ở level 4).

Toàn thời gian (sinh viên đại học)

  • Trong kì nghỉ dài của học kì và với điều kiện chương trình học của bạn nhiều hơn 120 tín chỉ.

Sau khi nộp đơn

Nếu bạn đã nộp đơn qua cổng trực tuyến Immigration thì bạn có thể kiểm tra đơn đăng ký bằng cách đăng nhập vào tài khoản RealME của bạn. Bạn có thể kiểm tra tình trạng của đơn đăng ký và sẽ được thông báo về bất kỳ thay đổi nào hoặc bổ sung tài liệu. 

Sau khi nộp đơn, bộ phận di trú có thể yêu cầu bạn:

1. tham gia phỏng vấn

2. cung cấp thêm thông tin như giấy khai sinh, dấu vân tay

3. cung cấp hình ảnh hoặc tài liệu khác 

Thời gian xét cấp thị thực du học New Zealand

Loại visa

Thời gian chờ xét online (ngày)

Thời gian chờ xét trực tiếp (ngày)

Visa làm việc

23

25

Visa sinh viên

20

25

Visa du lịch

20

25


Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply