Cách tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ

0

SSDH – Với chương trình cao đẳng cộng đồng, sinh viên có thể tiết kiệm 40% chi phí trong 2 năm đầu tiên. Sau khi chuyển tiếp lên học đại học, bạn nhận bằng cấp giống với những sinh viên vào thẳng đại học 4 năm.

Community College là trường cao đẳng cộng đồng, đào tạo 2 năm đầu của chương trình cử nhân 4 năm. Mức học phí thấp giúp du học sinh tiết kiệm chi phí khi du học Mỹ là một trong những điểm mạnh của các trường này.

Nhằm giới thiệu rõ hơn chương trình cao đẳng cộng đồng, Công ty du học tổ chức hội thảo du học dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Tại chương trình, ông Kelly Kester – đại diện trường Whatcom Community College (bang Washington, Mỹ) sẽ chia sẻ thêm những thông tin hữu ích khi du học Mỹ. Bạn còn có cơ hội nhận học bổng khuyến học của trường, trị giá 22 triệu đồng.

Hội thảo diễn ra lúc 9h, Chủ nhật, ngày 5/3, tại văn phòng Hợp Điểm – 27 Lê Quí Đôn, quận 3, TP HCM.

29022017dha7

Chương trình cao đẳng cộng đồng

Theo ông Kelly Kester – Giám đốc tuyển sinh của Whatcom Community College, hầu hết các trường cao đẳng cộng đồng công lập đều nhận học sinh, sinh viên quốc tế.

Sau khi hoàn tất xong 2 năm, sinh viên được cấp bằng đại cương (Associate’s Degree) để chuyển tiếp vào năm 3 và chương trình cử nhân tại các trường đại học ở Mỹ. Bằng cử nhân này không có điểm gì khác biệt so với bằng của những sinh viên vào thẳng các trường đại học 4 năm.

Cao đẳng cộng đồng thường ký giao ước chuyển tiếp với những trường đại học danh tiếng cùng bang để hỗ trợ tối đa cho sinh viên chuyển tiếp lên đại học. Ví dụ, Whatcom CC sẽ hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp đến các trường University of Washington, Western Washington, Washington State University, Seattle University… Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị kế hoạch với tư vấn viên học thuật để có thể lựa chọn các khóa học đại cương cần thiết cho việc chuyển tiếp.

29022017dha8

Ngoài ra, so với các trường đại học 4 năm, các trường cao đẳng cộng đồng có yêu cầu đầu vào “dễ thở” hơn. Học sinh đủ 16 tuổi đã học xong lớp 10 hoặc 11 đều có thể đăng ký theo học trong thời gian 2 năm để vừa nhận được bằng tú tài Mỹ (High School Diploma) cùng lúc với bằng đại cương.

Về điều kiện tiếng Anh, trường không không yêu cầu học sinh có điểm SAT hoặc ACT. Với những trường cao đẳng cộng đồng có giảng dạy chương trình tiếng Anh cho sinh viên quốc tế thường không yêu cầu TOEFL hoặc IELTS. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh trước khi đi du học sẽ giúp sinh viên có nhiều lợi thế hơn khi du học ở bất kỳ quốc gia nào.

“Các lớp học có quy mô nhỏ, chi phí hợp lý (có học phí dưới 10.000 USD mỗi năm) sẽ giúp du học sinh tiết kiệm 40% chi phí cho 2 năm đầu tiên, đội ngũ giảng viên tập trung vào giảng dạy thay vì đầu tư vào các dự án nghiên cứu là những lợi thế của trường này”, ông Kelly chia sẻ thêm.

Ngoài ra, hoàn tất 2 năm đầu tại các trường này, sinh viên có thể tham gia chương trình OPT (thực tập tùy chọn) trong vòng 1 năm tại Mỹ.

Trường Whatcom CC

Tại Whatcom CC có chương trình homestay – sinh viên quốc tế sẽ ở chung và trở thành một thành viên trong gia đình bản xứ người Mỹ. Điều này sẽ giúp sinh viên nhanh chóng cải thiện khả năng tiếng Anh, thích nghi với môi trường mới. Mức chi phí nhà ở là khoảng 600 đô Mỹ mỗi tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ở tại một trong 500 khu căn hộ cho thuê ngay sát trường với bạn bè để tiết kiệm chi phí. Trung bình, loại hình nhà ở này có mức giá từ 450-700 đô Mỹ một tháng (chưa bao gồm ăn uống).

Whatcom có học bổng theo dạng merit-based dành cho sinh viên, trị giá 500-1.000 USD mỗi năm.

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply