Những môn học đặc biệt ở Canada dành cho DHS bậc THPT

0

Sẵn sàng du học – Ngày càng nhiều người lựa chọn cho con em mình du học Canada ngay từ bậc THPT. Ngoài sự hấp dẫn của nền giáo dục hàng đầu, cơ sở vật chất hiện đại…thì nhiều du học sinh THPT còn bị cuốn hút bởi những sự mới lạ trong cách dạy và học, đặc biệt là các môn học thú vị ở Canada.

du-hoc-canada

Những môn học chính

Tại Canada có tất cả 8 môn học bắt buộc cho bậc trung học phổ thông gồm:

English, Maths, Social Studies, Science, Physical Education, Applied Skills/ Business Education/ Fine Arts, Planning và Graduation Transition.

Trong đó, việc tiếng Anh được xem là một môn học chính thực sự là lợi thế lớn dành cho những học viên đến từ Việt Nam.

Điều này hỗ trợ du học sinh dễ dàng nắm bắt và tiếp cận tiến trình học và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

Những môn học mới lạ, thú vị

Trong số các môn học chính kể trên có những môn học rất mới lạ với du học sinh từ Việt Nam.

Social Studies – Nghiên cứu xã hội

Mục tiêu môn học này là thông qua hiểu biết về xã hội, giáo dục cho học sinh phẩm chất với tư cách là thành viên của xã hội dân chủ hay nói cách khác là phẩm chất công dân.

Đây không đơn thuần là môn giáo khoa có cái tên tổng hợp gồm các môn xã hội như Địa lý, Lịch sử, Công dân mà nó là môn giáo khoa tổng hợp các môn đó và là môn có nguyên lý giáo dục khác biệt.

Bạn sẽ có nhiều giờ để tìm hiểu thực tế và thực hiện các dự án nhỏ để hiểu thêm các kiến thức về xã hội.

du-hoc-canada-trung-hoc

Science – Khoa học

Khoa học ảnh hưởng đến tất cả cuộc sống của chúng ta theo cách này hay cách khác, và nghiên cứu khoa học có thể giúp bạn định hình thế giới của tương lai.

Canada luôn có nhu cầu về các nhà khoa học và kỹ sư, nhà công nghệ và kỹ thuật viên.

Một nghiên cứu được xuất bản vào năm 1989 bởi Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Tự nhiên và Kỹ thuật của Canada (NSERC) đã chỉ ra nhu cầu trong tương lai của Canada đối với các nhà khoa học và kỹ sư.

Canada đi đầu trong đổi mới công nghệ và môn khoa học được chú trọng ngay từ bậc trung học.

Học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn được tự nghiên cứu, tìm tòi, chế tạo các công cụ vật lý hoặc các loại máy móc đơn giản.

Những môn học tự chọn

Ngoài những môn học bắt buộc trên, học sinh khi du học trung học phổ thông tại Canada còn được học thêm các môn tự chọn vô cùng thú vị.

Đặc biệt, những học sinh sinh viên xuất sắc còn có cơ hội theo học các khóa học nâng cao.

Các đào tạo này nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ có thể khám phá kiến thức chuyên sâu theo năng khiếu và sở thích của mình.

Thêm vào đó, các tư vấn của hành trình du học GMP cho rằng các môn học nâng cao còn giúp cho học sinh trung học phổ thông định hướng lựa chọn nghề nghiệp một cách chính xác và vững vàng từ sớm, tránh các trường hợp học trái ngành, trái nghề và hạn chế tình trạng chán học do không chịu được áp lực bài vở.

SSDH team

Share.

Leave A Reply