Bài thi PTE Academic rút gọn từ 3 tiếng xuống còn 2 tiếng từ 16/11/2021

0

SSDH – Từ ngày 16 tháng 11 năm 2021, Pearson sẽ thực hiện ba thay đổi để đảm bảo PTE Academic là bài kiểm tra tiếng Anh không gây áp lực và thuận tiện nhất cho thí sinh dự thi.

AdobeStock_168858105

Ba thay đổi cụ thể của Pearson là gì?

  1. Bài thi PTE Academic rút ngắn từ 3 giờ xuống còn 2 giờ. Ít câu hỏi hơn từ 70-82 đến 52-64
  2. PTE Academic Online để cho phép thí sinh làm bài kiểm tra tại nhà
  3. Bổ sung báo cáo đánh giá về các kĩ năng sau khi thi cho thí sinh.

Trong đó có thay đổi 1 và 2 mang tính đột phá mang lại cho thí sinh tâm thế học thi PTE “hài lòng nhất”.

Bài thi PTE Academic trong hai tiếng có gì chú ý?

Bài thi PTE Academic sẽ giảm từ 3 tiếng xuống còn 2 tiếng nhưng vẫn giữ nguyên độ chính xác của bài thi. Với hai tiếng đồng hồ thi, thí sinh sẽ cảm thấy đỡ stress và chuyên tâm hơn khi làm bài.

Không có thay đổi nào đối với định dạng bài tổng thể, loại câu hỏi hoặc thang điểm – đơn giản là sẽ rút bớt số câu hỏi đi,

Quan trọng nhất, bài thi PTE Academic với thời gian làm bài ngắn hơn, số câu hỏi ít hơn nhưng kết quả vẫn được các trường đại học và Tổ chức có liên quan bao gồm hơn 3000 tổ chức học thuật trên toàn thế giới, Chính phủ Vương quốc Anh, Úc và New Zealand chấp nhận PTE các mục đích thị thực và nhập cư.

Ra mắt bài thi PTE Academic trực tuyến.

Pearson cho ra mắt PTE Academic Online cùng ngày. Đây là bài kiểm tra tương tự như PTE Academic nhưng dưới dạng trực tuyến cho những người thích làm bài kiểm tra từ xa, thoải mái làm bài tại nhà.

Thời lượng bài thi cũng kéo dài 2 tiếng và tuân thủ tuân theo cùng một hình thức thi và hệ thống tính điểm như kỳ thi 2 tiếng theo cấu trúc mới áp dụng tại các trung tâm khảo thí PTE Academic.

Tuy nhiên, mặc dù bài kiểm tra trực tuyến giống với PTE Academic nhưng không có giá trị cho các mục đích xin thị thực hoặc di trú. Thí sinh cần kiểm tra xem các trường đại học mình nộp hồ sơ có chấp nhận phiên bản trực tuyến hay không trước khi đăng ký bài kiểm tra này.

Bổ sung báo cáo đánh giá về các kĩ năng sau khi thi cho thí sinh.

Sau khi thi xong, thí sinh ngoài việc nhận được báo cáo điểm số còn được nhận thêm  một báo cáo khác đánh về các kĩ năng của riêng họ để giúp thí sinh biết được kĩ năng nào yếu cần cải thiện. Chi tiết sẽ được Pearson cung cấp vào tháng 10.2021 tới đây.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply