Sự khác nhau của bác sĩ GP (đa khoa) và bác sĩ chuyên khoa.

0

SSDH – Bác sĩ GP (đa khoa) so với Bác sĩ chuyên khoa có sự khác biệt gì? Bài viết này giúp bạn hiểu hơn về hai các sĩ này để bạn tiện đặt lịch hẹn và thăm khám khi đi du học nhé.

Bác sĩ đa khoa thường là đầu mối liên lạc đầu tiên của bạn khi bạn cần đánh giá tình trạng sức khỏe của mình.

Bác sĩ chuyên khoa là bác sĩ được đào tạo chuyên sâu trong một lĩnh vực y học (khoa bệnh) cụ thể. Ví dụ chuyên về nội tiết, chuyên về tiêu hóa, chuyên về sản khoa…

Bác sĩ đa khoa

  • Là một bác sĩ điều trị các bệnh mãn và cấp tính,
  • Là người đưa ra các biện pháp phòng bệnh,
  • Có trách nhiệm hướng dẫn phục hồi sức khỏe và kê thuốc cho bệnh nhân.

Sự khác nhau cơ bản giữa bác sĩ đa khoa và bác sĩ chuyên khoa hay bác sĩ giải phẫu đó là họ khám bệnh theo phương pháp tiếp cận toàn diện về thể trạng bệnh nhân cũng như môi trường sinh học, tâm lý và xã hội nơi bệnh nhân ở.

Bác sĩ đa khoa chẩn đoán bệnh không hạn chế vào một cơ quan cụ thể của bệnh nhân mà được đào tạo nhằm điều trị bệnh nhân với nhiều vấn đề sức khỏe mắc phải. Bệnh nhân của bác sĩ GP không phân biệt giới tính, tuổi tác và mức độ phức tạp của căn bệnh mà họ sẽ điều trị phụ thuộc vào quy định ở từng quốc gia

Bác sĩ chuyên khoa

Là bác sĩ được tập trung nghiên cứu về một chuyên ngành nhất định trong khoa học y. Khác với bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa chuyên về một lĩnh vực y khoa cụ thể như khoa nhi, khám và điều trị, phẫu thuật, tâm thần, hệ tiêu hóa, ung thư học hoặc khoa sản và phụ khoa.

Trách nhiệm của bác sĩ chuyên khoa sẽ khác nhau tùy thuộc vào chuyên môn cụ thể. Bác sĩ chuyên khoa biết chẩn đoán được bệnh tật, thương tích và các điều kiện khác, theo dõi tiến bộ của bệnh nhân, chăm sóc tổng quát và kê đơn thuốc. Hơn nữa, họ còn có trách nhiệm thực hiện các thủ tục kiểm tra, hoàn thiện thủ tục giấy tờ và giới thiệu bệnh nhân tới các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khác, chẳng hạn như bác sĩ chụp X quang và bác sĩ vật lý trị liệu.

Những lưu ý khi đi khám bác sĩ chuyên khoa

  • Mang theo thư giới thiệu của bác sĩ đa khoa của bạn
  • Mọi kết quả kiểm tra và / hoặc chụp chiếu
  • Thẻ Medicare của bạn hoặc thẻ bảo hiểm y tế tư nhân của bạn (nếu bạn có)

Liên lạc với Annalink và đối tác du học của chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về bảo hiểm du học Úc, Mỹ, Canada và các nước khác.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply